Mẹ chồng lên thăm nhưng con dâu chỉ chăm chăm mua sắm cho nhà ngoại

Mẹ tôi vô cùng khó chịu khi chị dâu dùng tiền của anh tôi mua sắm cho bản thân và chăm sóc mẹ của chị ấy. Còn bố mẹ tôi vất vả nuôi dưỡng anh ấy thành tài thì chị chẳng ngó ngàng tới.

Sau khi lấy anh tôi, chị dâu nghỉ làm ở nhà sinh và chăm sóc con cái, cuối tháng nhận lương của chồng chuyển cho. Thu nhập của anh tôi mỗi tháng 30 – 40 triệu, khi chưa có vợ, thỉnh thoảng gửi tiền biếu bố mẹ, từ ngày lập gia đình thì không biếu tiền nữa. Mỗi lần anh chị về quê thì biếu vài gói bánh kẹo và giỏ trái cây.


Bố mẹ tôi không bao giờ đòi hỏi chuyện anh chị biếu tiền mà chỉ cần gia đình con cái yên ổn hạnh phúc là được.

Mẹ chồng lên thăm nhưng con dâu chỉ chăm chăm mua sắm cho nhà ngoại-1

Khi chị dâu mang bầu 8 tháng, mẹ ngỏ ý muốn ra phố chăm sóc cháu nội 1 thời gian nhưng chị ấy nói anh tôi sợ mẹ vất vả nên đã nhờ bà ngoại. Thế nên lúc chị sinh con, mẹ chỉ ra phục vụ con cháu vài ngày rồi về.

Tuần vừa rồi, con anh trai tròn 3 tháng, tôi và mẹ lại ra thăm 1 lần nữa. Mấy ngày ở lại chơi, 2 bà thông gia rất hay nói chuyện với nhau. Thấy phòng của bà ngoại có vài lọ thuốc bổ đắt tiền, mẹ tôi hỏi thì bà mãi mới dám nói sự thật. Bà bảo mấy hôm trước bế cháu, đau nhức mình mẩy nên chị dâu tôi mua thuốc bồi dưỡng sức khỏe cho bà.

Hôm thứ 6 vừa rồi, nhân lúc có bà nội trông cháu, chị dâu và mẹ của chị đi mua sắm đồ. Tôi cũng muốn đi cùng nhưng chị không rủ nên đành phải ngồi nhà bấm điện thoại. 2 mẹ con chị ấy đi từ sáng đến trưa mới về. Chị dâu mua rất nhiều quần áo cho cháu và chị ấy. Bà ngoại cũng có 1 túi đồ khá nặng nhưng bà nội và tôi không có gì cả.

Chị dâu còn khoe chiếc váy đẹp trị giá 2 triệu sẽ được mặc trong đám cưới sắp tới của người em họ bên ngoại. Tôi khen chị ấy có con mắt chọn đồ, toàn thứ đẹp đắt tiền. Chị bảo tháng nào đi mua đồ cũng phải chi hơn 10 triệu mới đủ. Chị còn nói có nhiều quần áo cũ trong tủ, nếu tôi thích chị sẽ cho vài bộ.

Trong khi chị em tôi đang nói chuyện, mẹ tôi bực mình nói chen vào: "Con trai tôi đi làm vất vả mang tiền về cho chị chi tiêu hoang phí à? 1 chiếc váy của chị bằng tiền ăn cả tháng của vợ chồng tôi ở quê đấy".

Buổi tối hôm đó, mẹ nói việc chị dâu mua đồ tốn kém, không biết tiết kiệm với anh trai tôi. Mẹ khuyên anh tôi mỗi tháng đưa chị dâu 1 nửa lương để chi tiêu trong gia đình, phần còn lại giữ lấy phòng khi gia đình có việc. Thế nhưng anh tôi nói lấy vợ rồi phải tin tưởng vợ và khuyên mẹ đừng can thiệp quá sâu vào gia đình anh ấy.

Mẹ rất giận khi nghe những lời anh tôi nói. Chứng kiến cảnh anh và mẹ cãi nhau mà tôi đau lòng, không biết ai là người đúng nữa?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-chong-len-tham-nhung-con-dau-chi-cham-cham-mua-sam-cho-nha-ngoai-20230928164644451.htm

mẹ chồng nàng dâu

nhà ngoại


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.