Mẹ chồng lên trông cháu nhưng suốt 2 tháng trời không hề tiêu đến tiền tôi đưa, sự thật phía sau làm tôi rơi nước mắt

Bố mẹ chồng đã sẵn sàng từ bỏ cuộc sống nhàn nhã của mình vì lợi ích của chúng tôi, bí mật lao động vất vả cũng để hỗ trợ các con.

Tôi và chồng kết hôn được 5 năm, hiện có một con trai 3 tuổi ba tuổi. Sau đám cưới 2 năm, chúng tôi đã tích cop mua được một căn chung cư 1 phòng ngủ với cuộc sống khá thoải mái và hạnh phúc. Thế nhưng khi con lớn dần lên chúng tôi bắt đầu cảm thấy bất tiện và muốn có một căn nhà lớn hơn để tách phòng riêng cho con trai.

Vì vậy, chúng tôi đã bán căn hộ hiện có để mua một căn lớn hơn gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và phảo vay một khoản kha khá từ ngân hàng. Cuộc sống của chúng tôi bắt đầu trở nên eo hẹp hơn với nỗi lo trả nợ hàng tháng, trong khi đó kinh tế lại dựa cả vào chồng. Tôi từ khi sinh con chủ yếu ở nhà chăm sóc bé, có bán hàng online thêm những không kiếm được bao nhiêu.

Mẹ chồng lên trông cháu nhưng suốt 2 tháng trời không hề tiêu đến tiền tôi đưa, sự thật phía sau làm tôi rơi nước mắt-1

Tôi tâm sự với chồng sẽ xin việc đi làm để giảm bớt áp lực kinh tế, nhưng lại kẹt không có ai trông con, mà đi gửi trẻ thì vừa tốn kém vừa lo dịch dã không an toàn. Cuối cùng, chồng tôi đề nghị phương án sẽ nhờ mẹ chồng ở quê lên giúp đỡ chăm con và nấu nướng.

Bố mẹ chồng tôi ở quê làm nông nghiệp, trồng rau nuôi gà, tuổi gần 60 nhưng đều rất khỏe mạnh, cuộc sống không giàu sang nhưng họ luôn vui vẻ và thoải mái. Tôi chỉ e mẹ chồng tôi ngại cuộc sống bí bách ở thành phố hay không thể để mặc bố chồng một mình ở quê mà từ chối lên giúp chúng tôi, tuy nhiên khi chồng tôi mở lời bà đã sẵn sàng đồng ý.

Khi mẹ chồng tôi đến, bà mang cho chúng tôi rất nhiều trái cây và rau tươi, ngoài ra còn những món đặc sản của quê chồng, nhiều đến nỗi tôi ước tính chúng đủ cho cả nhà tôi ăn cả tháng không hết. Bà là người hiền hậu, chu đáo và rất thương con cháu nên có bà ở nhà, tôi không phải lo lắng gì cả.

Tôi nhanh chóng xin được công việc phù hợp, thỉnh thoảng còn tăng ca làm thêm để tăng thu nhập, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Tuy nhiên công việc của tôi phải đi sớm về muộn nên tôi phải nhờ mẹ chồng đi chợ giúp. Hàng tháng tôi đều để 5 triệu đồng trong một ngăn tủ và dặn bà đi chợ cứ lấy tiền ở đó.

Nhưng một tháng sau, khi tôi để thêm tiền vào đó, tôi vẫn thấy 5 triệu đồng còn nguyên xi. Tôi thầm nghĩ, mẹ chồng dùng tiền riêng của mình để mua đồ ăn sao? Có thể bà cũng biết rằng con trai trả nợ ngân hàng và đang phải chịu áp lực rất lớn nên không muốn sử dụng tiền của chúng tôi?

Thế nhưng mẹ chồng tôi ở đây không có thu nhập, chẳng biết lúc nào tiêu hết tiền riêng nên tôi vẫn bỏ thêm vào đó 5 triệu đồng để bà mua thực phẩm cho tháng này. Sau đó tôi có dặn mẹ chồng nấu nướng đừng tiết kiệm, đừng ngại chi tiền để mua thức ăn cho cả nhà hay bất cứ thứ gì bà muốn, bà chỉ cười hiền đồng ý và tiếp tục vào bếp.

Đến tháng thứ ba, khi tôi cất tiền vào ngăn tủ thì số tiền để vào trước đó đã không còn nhưng lại có thêm một phong bao bên cạnh. Nghĩ rằng mẹ chồng đã dùng tiền nên tôi cũng không thắc mắc nhưng lại tò mò muốn biết trong phong bao có gì. Tôi mở ra xem thì thấy trong đó là một cuốn sổ tiết kiệm mang tên chồng tôi với số tiền đúng 10 triệu đồng và người gửi là mẹ chồng. Hóa ra bà vẫn không hề dùng số tiền tôi đưa để lo ăn uống cho cả nhà mà lại dành dụm cho con cháu. Nhưng nếu vậy thì bà lấy đâu tiền để mua đồ hằng ngày?

Tôi đang định định ra hỏi mẹ chồng chuyện này thì đã thấy bà đóng cửa đi ra ngoài, có lẽ bà đi chợ nên tôi thử theo sau xem bà mua đồ ăn như thế nào. Điều lạ là mẹ chồng tôi không đi về hướng chợ mà lại tiến đến một công trường xây dựng, từ bên ngoài cổng bà ra hiệu gì đó với người bên trong và lát sau thì một người đàn ông đi ra. Trong phút chốc tôi đã có ý nghĩ tiêu cực về mẹ chồng nhưng khi nhìn rõ rồi thì hóa ra đó chính là bố chồng tôi, 2 người cười với nhau rất tươi rồi cùng đi về phía chợ.

Mẹ chồng lên trông cháu nhưng suốt 2 tháng trời không hề tiêu đến tiền tôi đưa, sự thật phía sau làm tôi rơi nước mắt-2

Tôi vẫn lặng lẽ theo sau thì thấy đồ mẹ chồng mua đều được bố chồng tôi trả tiền, sau đó ông tiễn bà về gần đến khu nhà vợ chồng tôi ở mới quay lại công trường. Nhìn bóng dáng bố chồng khuất dần, tôi bật khóc. Hóa ra không bao lâu sau khi mẹ chồng đến, bố vợ cũng đi theo. Ông tìm được một công việc ở công trường gần đó và số tiền kiếm được đều đưa cho vợ để giúp đỡ chi phí sinh hoạt cho chúng tôi hàng tháng. Họ đã sẵn sàng từ bỏ cuộc sống nhàn nhã của mình vì lợi ích của chúng tôi, bí mật lao động vất vả cũng để hỗ trợ chúng tôi.

Khi chồng tôi đi làm, tôi đã kể lại tất cả với anh ấy mà không kìm được nước mắt. Tôi bảo chồng đón bố về đây sống cùng mẹ hoặc để 2 ông bà cùng về quê vui cuộc sống điền viên, chứ để ông lao động vất vả rồi ăn ở tạm bợ ngoài kia quả thật tôi không đành lòng...

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.