Mẹ chồng liên tục tránh mặt cả nhà và từ chối ăn chung, tôi ngã ngửa khi biết được sự thật

Đồ ăn vẫn nguyên, mẹ chồng chỉ ăn vài miếng rau rồi chan canh, đồ ăn mặn vẫn còn nguyên.

Còn 7 ngày nữa là sinh con mà em gái tôi vẫn phải lọ mọ đi mua đồ, lý do khiến tôi hết sức phẫn nộ 
Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ đẹp. Bà không phải là đẹp bởi trang sức hay lụa là, mà đẹp theo một cách hết sức đài các và đoan trang. Tính cách bà cũng vậy, rất hiền dịu và nhã nhặn. Với ai, bà cũng đối xử hết sức rộng rãi và tử tế. Sống cùng mẹ chồng bao năm nay, tôi chưa bao giờ cảm thấy mình bị lạc lõng trong nhà chồng.

Nhưng gần một tuần trở lại đây, tôi bắt đầu thấy mẹ chồng có vẻ khang khác. Nếu có gặp ngoài đường chắc tôi cũng khó lòng nào mà nhận ra được đó là mẹ chồng mình. Bà đi chợ hay ra ngoài đều bịt kín, nai nịt từ trên xuống dưới. Khi về nhà thì bà vào phòng riêng tắm rửa, thay quần áo, không rời khỏi phòng một bước chân.

Bà ít nói hẳn, chỉ nằm trong phòng xem tivi, còn khóa trái cửa lại. Cần gì thì nhắn tin điện thoại cho các con, rồi các con đặt ở cửa phòng, đi khỏi thì bà mở cửa ra lấy. Thành ra mấy ngày rồi tôi không thấy mặt mẹ chồng. Vợ chồng tôi đoán già đoán non, hay là mẹ bị ốm, hay vợ chồng tôi có điều gì không tốt khiến bà tủi thân.

Mẹ chồng liên tục tránh mặt cả nhà và từ chối ăn chung, tôi ngã ngửa khi biết được sự thật-1
Mẹ chồng khóc thút thít, sợ bị các con chê xấu (Ảnh minh họa)

Lo rằng đã làm gì đó khiến bà phiền lòng, vợ chồng tôi rất sợ. Làm gì cũng phải rón rén, khẽ khàng, không dám gây tiếng động mạnh. Chồng nháy tôi làm cho bà nhiều món ngon xem có cải thiện được tình hình đang căng như dây đàn này không.

Tôi vào bếp xào nấu nhưng vẫn không thoát khỏi âu lo. Mẹ chồng rất thích thịt bò và đồ hải sản. Bữa nào tôi cũng để đồ ăn trước cửa phòng bà. Nghe thấy tiếng mở cửa ra rồi lại đóng lại. Đồ ăn vẫn không suy suyển, mẹ chồng chỉ ăn vài miếng rau rồi chan canh, đồ ăn mặn vẫn còn nguyên. Hôm sau, thừa lúc mẹ chồng mở cửa ra, chồng tôi đẩy hẳn cửa vào phòng và gặng hỏi chuyện của bà.

Thì ra câu chuyện không quá ghê gớm như vợ chồng tôi nghĩ. Lý do bà không hề đụng đũa đến đồ ăn ngon là bà đã đi xăm môi và căng da mặt được mấy ngày. Sợ nói nhiều và ăn đồ biển hoặc thực phẩm sẫm màu sẽ ảnh hưởng đến màu môi nên đành ăn mỗi cơm trắng với rau. Vợ chồng tôi "ngã ngửa" khi nghe câu chuyện, vừa thương vừa buồn cười, chỉ vì bà sợ già nên mới "níu kéo tuổi xuân". Vợ chồng tôi cũng an ủi bà cứ ăn uống thoải mái, làm đẹp thì cứ làm đẹp không phải ngại các con. Nhưng mẹ chồng tôi vẫn khóc thút thít, bảo rằng sợ các con chê mẹ già xấu. Tôi lúc đó chỉ biết đứng im không biết phải dỗ dành bà thế nào cho khéo!


 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/me-chong-lien-tuc-tranh-mat-ca-nha-va-tu-choi-an-chung-toi-nga-ngua-khi-biet-duoc-su-that-162212103102108895.htm

mẹ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.