Mẹ chồng muốn chúng tôi cho hàng xóm vay 5 cây vàng để lấy lãi

Được vài đồng tiền lãi nhưng lỡ họ vỡ nợ thì ai sẽ trả tiền gốc cho tôi?

Tôi làm dâu của mẹ đến nay là 3 năm. Trong tâm trí của tôi, mẹ chồng là người khôn ngoan sành sỏi và giỏi kiếm tiền. Còn bố chồng chỉ ở nhà nội trợ cơm nước phục vụ vợ con. Mấy năm trước, công việc của mẹ chồng là bán hàng ở quầy ngoài chợ, còn hiện tại thì đã nghỉ và ở nhà.

Có lần tôi thắc mắc với chồng, công việc bán hàng của mẹ đang tốt, sức khỏe mẹ còn, tại sao lại nghỉ làm sớm thế. Anh ấy nói mẹ thấy làm thế là đủ rồi, cũng đến lúc phải biết hưởng thụ, không thể làm đến hết đời được.

Ngôi nhà mà vợ chồng tôi đang sống là tiền của mẹ chồng cho. Tôi rất cảm kích trước việc làm của mẹ với gia đình nhỏ bé của mình. Vì thế, mỗi khi có gì ngon người đầu tiên tôi nghĩ đến là mẹ chồng. Lần nào đi du lịch, tôi cũng phải chọn mua cho mẹ 1 món quà ý nghĩa.

Mẹ chồng muốn chúng tôi cho hàng xóm vay 5 cây vàng để lấy lãi-1

Trong cách nói chuyện hằng ngày, tuy mẹ chồng khó tính khắt khe nhưng tất cả những việc làm, lời nói của bà là muốn con dâu tốt hơn và giỏi kiếm tiền như bà. Tôi biết bản thân kém cỏi nên luôn lắng nghe tiếp thu và rất hiếm khi cãi lại bà.

Đầu tuần vừa rồi, mẹ chồng con dâu ngồi tâm sự. Tôi phát hiện ra mẹ có 1 tính cách tốt là luôn giúp đỡ những người thân lúc khó khăn. Mẹ kể là anh em bên nội bên ngoại, mỗi khi cần tiền là lại gọi hỏi vay bà. Bản thân có tiền, lúc người thân gặp khó khăn từ chối giúp đỡ thì thật tệ quá. Vì thế, mẹ luôn được mọi người kính trọng.

Sau đó, mẹ quay qua hỏi vốn liếng của vợ chồng tôi hiện tại chắc cũng được 1 khoản kha khá. Không muốn làm phật lòng mẹ chồng nên tôi thật thà nói là có 5 cây vàng đang gửi bà ngoại giữ giúp.

Mẹ nói cô hàng xóm đang hỏi vay tiền mẹ, nếu tôi tin tưởng thì giao số vàng đó cho bà để kiếm lời. Bà cho người ta vay vàng, hàng tháng tôi có thêm chút tiền lãi để mua sữa cho con, vàng không mất đi đâu được.

Nghe những lời mẹ chồng nói hợp lý, tôi rất tin mẹ chồng luôn muốn tốt cho các con. Nhưng quả thật tiền vàng của mình mà cho người khác vay thì tôi không yên tâm chút nào. Được vài đồng tiền lãi nhưng lỡ họ vỡ nợ thì biết bao giờ mới lấy được gốc? Theo mọi người, tôi phải làm sao đây?

 

Theo phunuvietnam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/me-chong-muon-chung-toi-cho-hang-xom-vay-5-cay-vang-de-lay-lai-20230629143136035.htm

mẹ chồng

vay tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.