Mẹ chồng nằm viện, chồng giục dùng tiền hồi môn để chữa cho bà, một lần tình cờ nghe bố chồng nói chuyện tôi run lên vì tức giận

Mẹ chồng nằm viện vì mổ cấp cứu, một hôm tôi vào thăm thì nghe cuộc nói chuyện của bố chồng, tôi ngã ngửa khi biết sự thật cay đắng.

Ngay từ những ngày đầu mới yêu, bố mẹ tôi đã tỏ ra không hài lòng với Lâm. Lý do là điều kiện gia đình anh không tốt, nhà lại có hai anh em trai nên bố mẹ sợ tôi cưới về sẽ phải gồng gánh vất vả. Bản thân tôi luôn nghĩ rằng mình đã tìm được tình yêu đích thực nên không quan trọng chuyện tiền bạc, phớt lờ lời nói của bố mẹ. Đám cưới được diễn ra như đúng ý của tôi. Bố mẹ dù không vui nhưng vẫn cho tôi 500 triệu làm của hồi môn. Tôi hứa với bố mẹ sẽ không phung phí và sẽ sử dụng tiền vào việc có ích.

Cuộc sống sau hôn nhân rất êm đềm, không bao lâu thì tôi có bầu. Công việc bán hàng ở siêu thị phải đứng liên tục 8 tiếng nên tôi đành xin nghỉ ở nhà. Tôi tính sau khi sinh con sẽ tìm việc mới. Vì có mình chồng tôi là lao động chính trong nhà nên chi phí rất hạn hẹp. Tôi đành phải lấy của hồi môn ra để chi tiêu dần. Đôi lúc có việc lại rút ra vài chục triệu, chẳng bao lâu số tiền cũng hao mòn cả trăm triệu tôi cảm thấy tiếc lắm.

Em chồng tôi đã có bạn gái và hai nhà đã tính đến chuyện kết hôn. Tôi cũng mong chú ấy lấy vợ rồi ra ở riêng chứ nhà cửa chật chội lắm rồi. Tôi lại sắp sinh nên cảm thấy rất bí bức. Nhưng nhà gái bên đó đòi tiền thách cưới 100 triệu. Bố mẹ chồng tôi lo lắng lắm nhưng dường như ông bà cũng tính vay mượn để giúp con trai yên bề gia thất. 

Mẹ chồng nằm viện, chồng giục dùng tiền hồi môn để chữa cho bà, một lần tình cờ nghe bố chồng nói chuyện tôi run lên vì tức giận-1

Trong thời gian đang rục rịch cưới thì mẹ chồng tôi bị ốm đột ngột, phải nhập viện mổ. Bố chồng nói chi phí mổ trước tiên phải đóng 100 triệu. Trong khi cả gia đình khó khăn, chồng biết tôi có của hồi môn nên bảo tôi bỏ tiền lo cho mẹ. Dẫu sao cũng là mẹ chồng, trong lúc nguy cấp, tôi vội vàng đi rút ngay tiền đưa cho bố chồng chạy chữa.

Cuộc phẫu thuật của mẹ chồng diễn ra suôn sẻ, một hôm tôi vào viện thăm, vừa bước đến cửa thì tôi nghe bố chồng nói với mẹ chồng: "Con dâu cả có tiền, nên mình lấy tiền hôm nó đưa để cho thằng Nam tổ chức đám cưới trước. Hôm rồi, tôi phải nói chi phí chữa bệnh cho bà hết 100 triệu thì nó mới đưa cho tôi cầm đấy. Tiền nằm viện của bà chỉ hết khoảng 30 triệu thôi nhưng tiền đó tôi lo được rồi, bà yên tâm". Mẹ chồng tôi đáp lại: "Ông cứ lẳng lặng lấy 100 triệu đó đưa cho thằng Nam đi, sau này con dâu có hỏi thì bảo trả tiền viện phí hết rồi nhé".

Nghe đến đây, tôi quay trở về nhà trong lòng ấm ức lắm, sao bố mẹ chồng lại có thể nói dối tôi trắng trợn như vậy được? Về phía chồng, anh đi làm về chưa hỏi han gì đã trách móc tôi không vào viện thăm mẹ. Tôi có nên nói chuyện này cho ra nhẽ hay lặng im mà sống? Tôi đang chưa biết phải làm sao, vì nếu nói ra sẽ mất hết tình cảm, nhưng không nói thì tôi có cảm giác như mình đang bị "xỏ mũi".

(ngocthuy...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bố chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.