Mẹ chồng nhập viện, chị chồng bắt tôi nghỉ việc để chăm sóc bà, tôi vặn lại một câu khiến chị ta phải im như thóc

Biết bị đuối lý nên chị chồng im re, không tranh cãi với tôi nữa nhưng thái độ thì nghe có vẻ vẫn hằn học lắm.

Tôi lấy chồng đến nay đã được hai năm, tình cảm vợ chồng khá tốt, dường như không xảy ra mâu thuẫn gì quá lớn. Nhưng gần đây mẹ chồng tôi phải nhập viện, vì thế, ở nhà cũng bị xào xáo hết lên. Vốn dĩ tôi đã thuê một người giúp việc đến để chăm sóc mẹ chồng nhưng chị chồng lại xen ngang vào, chỉ đạo tôi phải làm thế này thế kia nên thành ra hai chị em cự cãi, mất lòng nhau.

Vốn sinh ra ở một vùng quê, học xong cấp 3 tôi theo cô bạn cùng làng lên thành phố làm việc. Lúc đầu, tôi làm thu ngân trong siêu thị, lương tháng chưa đến 4 triệu nhưng rồi lãnh đạo thấy tôi nhanh nhẹn, làm được việc nên đã cho làm quản lý.

Tôi và chồng gặp nhau trong tiệc cưới của một đồng nghiệp. Chúng tôi nói chuyện rất hợp nên đã nhanh chóng nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, cuộc tình của tôi cũng gặp không ít sóng gió, và người gây ra những chuyện ấy chính là chị chồng tôi. Chị ấy đã tốn khá nhiều công sức để chia rẽ chúng tôi hết lần này đến lần khác.

Sau này tôi mới biết lý do chị chồng làm như vậy, hóa ra là chị ấy muốn gán ghép chồng tôi với con gái một vị lãnh đạo công ty để có thể dễ dàng leo lên chức quản lý cấp cao. Đúng là trời tính không bằng người tính, được giới thiệu mối tốt nhưng chồng tôi lại không thích, mà lại đi yêu tôi.

Mặc dù ý định ghép đôi với con gái lãnh đạo đã không thành nhưng chị chồng vẫn tìm mọi cách khiến chúng tôi bỏ nhau. Tuy nhiên, chị càng dùng thủ đoạn chia rẽ thì lại càng khiến tình cảm của chúng tôi thêm sâu sắc, bền chặt hơn và cuối cùng chúng tôi kết thúc chuỗi drama với chị chồng bằng một đám cưới thật hạnh phúc.

Mẹ chồng nhập viện, chị chồng bắt tôi nghỉ việc để chăm sóc bà, tôi vặn lại một câu khiến chị ta phải im như thóc-1

Chồng cũng biết mẹ và chị gái có thành kiến với tôi nên đã đề nghị được ở riêng ngay sau khi kết hôn. Mặc dù đây là ý kiến của chồng tôi, nhưng chị chồng lại cho rằng tôi xúi anh làm vậy vì thế mà đã gây ra không ít sóng gió khi tôi mới chân ướt chân ráo về nhà chồng, và mẹ chồng cũng tỏ ra nghiêm khắc với tôi hơn. Cũng may là sau khi ra ở riêng, do không phải đụng mặt mẹ chồng thường xuyên nên giữa mẹ chồng nàng dâu cũng ít khi xảy ra bất đồng quá lớn.

Ba năm sau, chị chồng cũng kết hôn. Mẹ chồng tôi cho chị 2 cây vàng làm của hồi môn. So với vợ chồng tôi khi trước thì chị đã được mẹ cho nhiều hơn một cây vàng, nhưng chuyện này đã trôi qua lâu rồi nên tôi cũng không muốn nhắc lại.

Tuy có mâu thuẫn với chị chồng nhưng vì nghĩ cả đời chị chỉ lấy chồng một lần, tôi đã bỏ qua mọi hiềm khích khi xưa, và thống nhất với chồng sẽ mừng chị 30 triệu để bày tỏ tình cảm. Thấy thái độ của vợ chồng tôi như vậy, mẹ chồng đã rất hài lòng. Chị chồng tôi cũng lấy chồng thành phố, nhưng điều kiện gia đình anh rể thuộc dạng trung bình, thế nên mẹ chồng tôi thương chị lắm, chỉ sợ con gái vất vả.

Cách đây không lâu, mẹ chồng tôi đột nhiên ốm nặng phải nhập viện, vì cả hai vợ chồng tôi đều bận công việc nên không thể túc trực chăm mẹ được. Tôi đã thuê một cô giúp việc chỉ để chăm sóc mẹ chồng trong bệnh viện. Cô ấy là người rất có trách nhiệm và chăm sóc mẹ chồng tôi chu đáo lắm.

Chị chồng tôi đi du lịch cùng đoàn vào đúng ngày mẹ chồng nhập viện nên cả một tuần chị không vào viện thăm bà được. Nhưng ngay khi vào viện thăm mẹ, chị đã thể hiện thái độ khó ở, rồi phàn nàn với người giúp việc tôi thuê rằng phải làm thế này mới đúng, thế kia mới tốt...

Hai người nói chuyện một lúc thì tôi cũng vừa đi tới. Chị chồng khi nhìn thấy tôi đã nói một tràng, tôi nhớ mấy câu đại khái như: "Mẹ tôi bị bệnh, cô nhờ người ngoài chăm sóc mẹ tôi thế thì yên tâm làm sao được! Sao cô không nghỉ việc để chăm mẹ? Cô bất hiếu vừa thôi!".

Nghe những lời chị chồng vừa thốt ra, tôi không nhịn được mà cãi lại: "Chị nhìn lại mình đi. Mẹ nằm viện cả tuần nay nhưng chị có biết mẹ ốm đau như nào không?. Chị có tư cách gì mà nói với tôi như vậy? Dù sao thì tôi cũng thuê người đến phục vụ mẹ ở bệnh viện mấy ngày nay, còn chị có hiếu với mẹ quá nên mới bỏ mẹ nằm viện ở đây mà đi du lịch vui vẻ cùng mọi người. Mẹ là mẹ chung, sao chị không chăm sóc bà đi?".

Biết bị đuối lý nên chị chồng im re, không tranh cãi với tôi thêm nữa nhưng thái độ thì nghe có vẻ vẫn hằn học lắm. Vào chăm mẹ nhưng chẳng đụng tay đụng chân vào việc gì, chỉ đứng chỉ đạo cô giúp việc làm. Nếu không phải ở trong bệnh viện, sợ làm ảnh hưởng đến mọi người thì tôi đã nói bà ấy thêm trận nữa rồi. Thực sự, tôi không muốn mối quan hệ giữa mình với "bà cô bên chồng" trở nên căng thẳng nhưng với tính cách của chị chồng như vậy, chẳng ai có thể chịu đựng nổi. Thật đúng là "cây muốn lặng mà gió chẳng dừng" mọi người ạ!

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.