Mẹ chồng lúc nào cũng nhét rác vào tủ, tôi bảo chồng đưa mẹ về quê nhưng sau khi mở tủ ra mà nghẹn ngào rơi nước mắt

Không lâu sau khi kết hôn, tôi mang thai con đầu lòng. Tưởng sức khỏe tốt ai ngờ cơ địa yếu, tôi phải nghỉ làm một thời gian ở nhà.

Tôi và chồng là bạn đại học, anh sinh ra ở quê còn tôi ở thành phố. Dù khác biệt hoàn cảnh nhưng chúng tôi chẳng quan tâm đến điều đó. Bố mẹ cũng quý chồng tôi, từ ngày yêu nhau ông bà đã đánh giá con rể tương lai là người có chí tiến thủ và chịu thương chịu khó. Vì vậy ngay sau khi ra trường một thời gian ngắn, bố mẹ đã tạo điều kiện cho chúng tôi cưới nhau, ông bà còn tặng hai đứa một ngôi nhà.

Không lâu sau khi kết hôn, tôi mang thai con đầu lòng. Tưởng sức khỏe tốt ai ngờ cơ địa yếu, tôi phải nghỉ làm một thời gian ở nhà. Ban đầu tôi có thể tự dọn dẹp cơm nước trong nhà nhưng bụng càng ngày càng to, đi lại khó khăn, chồng lại đi làm từ sáng đến tối nên tôi định thuê giúp việc. Nhưng sau khi cân đối lại chi phí, tôi sợ không kham nổi vì lúc sinh con ra cũng có nhiều khoản phải chi tiêu. Thế là tôi bàn bạc với chồng nhờ mẹ anh ở quê lên giúp.

Kể từ khi mẹ chồng lên ở chung, bà cũng giúp vợ chồng tôi được nhiều việc, bà không bắt tôi phải làm việc gì. Bà còn nói: "Giờ là lúc con cần nghỉ ngơi và giữ gìn sức khỏe để mẹ tròn con vuông, còn mọi việc lặt vặt trong nhà để mẹ làm, còn sức thì mẹ còn đỡ đần được".

Để tiện cho mẹ chồng sinh hoạt, vợ chồng tôi để bà ở phòng riêng. Nhưng chỉ khoảng 3 tháng mẹ chồng ở, tôi bỗng thấy trong phòng của bà có mùi hôi lắm. Tôi nghĩ bụng, ngày nào bà cũng dọn dẹp mà sao hễ bà mở cửa phòng ra lại có mùi lạ như vậy. 

Một hôm, lúc mẹ chồng đi chợ, tôi mới vào trong phòng của bà. Lúc mở tủ ra, tôi tá hóa vì mẹ chồng lâu nay nhặt nhiều chai lọ, buộc túi ni lông và nhét vào tủ. Ngửi mùi hôi của chai lọ lâu ngày mà tôi phải bịt miệng, thật không hiểu lâu nay mẹ chồng vẫn ngủ ở trong phòng được.

Tôi tức giận gọi điện cho chồng nói rằng anh đưa bà về quê ngay, tôi sẽ thuê người khác vì tôi không thể chịu được việc làm đó của bà, rất mất vệ sinh, dễ gây bệnh tật khi tôi đang mang thai. Để chiều ý tôi, chồng cũng đồng ý. Nhân lúc mẹ chồng chưa về, tôi lôi hết chai lọ ra vứt, tình cờ tôi thấy một vài đồng tiền lẻ trong tủ, còn có một mảnh giấy mẹ chồng ghi: "50 nghìn + 20 nghìn + 10 nghìn + 20 nghìn = mua quần áo cho cháu nội".

Mẹ chồng lúc nào cũng nhét rác vào tủ, tôi bảo chồng đưa mẹ về quê nhưng sau khi mở tủ ra mà nghẹn ngào rơi nước mắt-1

Đọc xong dòng chữ, tôi bỗng nghẹn ngào rơi nước mắt, thì ra mẹ chồng làm việc này để dành tiền mua đồ cho đứa cháu sắp ra đời. Tôi vội lấy máygọi điện lại cho chồng, bảo anh đừng nói gì với mẹ vội, tối về nhà hai vợ chồng bàn bạc sau.

Lúc mẹ chồng đi chợ về, tôi gọi bà lại chia sẻ và nói rõ về việc bà đang làm. Bà cũng  trầm lặng nói chỉ muốn kiếm một chút tiền sau này mua quà cho cháu. Tôi cũng khuyên bà không phải lo lắng về tài chính, giờ sức khỏe là quan trọng. Hai mẹ con ngồi tâm sự một hồi lâu, tôi cảm thấy thật ấm lòng vì có mẹ chồng như vậy.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.