Mẹ chồng phát biểu câu "xanh rờn": "Con trai có bồ nghĩa là ngoan", tôi phải làm sao đây?

Cứ nghĩ rằng cùng là phụ nữ, mẹ chồng sẽ hiểu được nỗi đau tôi đang chịu đựng nhưng bà lại phán một câu khiến tôi chết lặng.

Nhiều người nói có những bà mẹ luôn xem con trai mình là "vũ trụ", có thể bênh vực con một cách mù quáng nhưng tôi không tin điều này. Cho đến khi lấy chồng, tôi mới cảm thấy thấm thía, mẹ chồng tôi là tuýp người như vậy, bà chiều chuộng con trai bất chấp, bênh vực những hành động sai trái của anh.

Vợ chồng tôi cả yêu lẫn cưới đã có 10 năm bên nhau, ai cũng ngưỡng mộ tình cảm chúng tôi khăng khít không rời. Suốt những năm học đại học, anh là người dầm mưa dãi nắng đưa đón tôi đi học, không để cho tôi rời nửa bước. Bất cứ ngày lễ Tết nào, tôi cũng nhận được quà như ý muốn. Tôi thấy mình là người phụ nữ hạnh phúc và may mắn khi chiếm được trái tim anh. 

Những ngày đầu về làm dâu nhà chồng, tôi luôn tâm niệm rằng sẽ hết mực chăm sóc bố mẹ chồng chu đáo. Có chồng yêu thương rồi thì chỉ cần được lòng ông bà là tôi không phải lo ngại gì. Nhưng khi ở cùng nhau, tôi thấy mẹ chồng luôn ghen tức với tôi mọi việc khiến tôi rất khó thể hiện ý muốn của mình. Bởi vì, chúng tôi vẫn giữ những thói quen cũ như ôm hôn cười nói vui vẻ, mà hễ thấy như vậy, mẹ chồng lại lớn tiếng: "Nhà này có nhiều người, chứ không phải có mỗi vợ con đâu nhé".

Có những hôm đi làm về, tôi mệt mỏi chẳng ăn được mấy, chồng gắp đồ ăn rồi đút vào miệng cho tôi thì mẹ chồng lại nói: "Ngày xưa được mẹ chăm bẵm bú mớm, lớn lên lấy vợ thì chỉ có biết đến vợ thôi, chẳng xem ông bà già này ra cái gì".

Nhiều khi tôi muốn thể hiện tình cảm với chồng nhưng lại chẳng dám hoặc cứ phải nhìn sắc mặt của mẹ chồng mà cư xử. Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu khi phải sống như vậy, nhiều lúc muốn ra ở riêng nhưng vì nhà chồng anh là độc đinh nên chẳng biết làm thế nào. Tôi quay ra sống đối phó với mẹ chồng, rằng làm việc gì cũng giấu diếm không cho bà biết hoặc chiều theo ý mẹ chồng, tránh làm những điều bà không thích.

Thời gian trôi đi, tôi mang thai con đầu lòng, đến nay bé cũng 6 tuổi. Kể từ khi có cháu trai, mẹ chồng cũng đối xử thoải mái hơn với tôi, bà chơi với cháu nhiều nên tôi cũng "dễ thở". Nhưng ngược lại, chồng tôi bận bịu công việc đi sớm về khuya.

Mẹ chồng phát biểu câu xanh rờn: Con trai có bồ nghĩa là ngoan, tôi phải làm sao đây?-1

Về đến nhà trước khi đi ngủ, anh còn loay hoay nhắn tin qua lại, hỏi thì anh nói giải quyết công việc. Tôi cảm thấy cô đơn lắm, cuộc sống vợ chồng giờ không còn những phút giây lãng mạn như xưa. Sau khi sinh xong, tôi lại tăng cân nhiều, nhìn vào thân hình mình trong gương, tôi cũng tự thấy ngán ngẩm. Nhiều lúc muốn đi tập thể dục hay học nhảy để giết thời gian nhưng tôi lại không đủ kiên nhẫn.

Có hôm tôi ngồi buồn tâm sự với mẹ chồng rằng chồng tôi giờ không có thời gian cho gia đình, bà nói: "Con như thế là sướng rồi, chồng kiếm ra tiền, nhà cao cửa rộng. Nó mà không đi làm thì con làm gì có tiền thoải mái mà tiêu, cái gì cũng có giá nên con cố mà chịu đựng đi". Nghe bà nói tôi cũng chán hẳn, câm nín luôn không nói được lời nào.

Cuộc sống vẫn cứ thế nhưng càng ngày tôi thấy chồng càng nhạt nhẽo hơn trong chuyện ấy làm tôi đâm nghi ngờ. Một hôm khoảng 2h sáng, tôi thấy điện thoại của anh sáng đèn, lén mở ra xem thì đọc được tin: "Em nhớ anh lắm, mai anh đưa em đi ăn sáng nhé". Tôi suýt khuỵu xuống, đọc thoáng qua là tôi hiểu chồng mình đã phản bội, có người phụ nữ khác rồi.

Tôi lặng lẽ lên giường nằm mà nước mắt lăn dài, cả đêm không chợp mắt khiến hôm sau đầu óc choáng váng tôi không thể dậy đi làm được, nhưng chồng chẳng để ý đến sức khỏe của tôi, anh vẫn mải mê với thú vui ngoài kia. Đến bữa cơm, tôi ngồi ăn cùng mẹ chồng rồi kể mọi chuyện, cứ tưởng rằng cùng là phụ nữ bà sẽ đồng cảm nhưng bà nói: "Mẹ nghĩ chuyện đó là bình thường, con trai ai thấy gái xinh cũng thích cả. Chồng con có phụ nữ ở bên ngoài kia, chứng tỏ nó có sức hút tốt, con nên tự hào về việc đã làm vợ người đàn ông như vậy".

Biết rằng từ xưa mẹ chồng đã chiều chuộng bênh vực con trai nhưng không ngờ bà còn tự hào về việc làm sai trái này. Tôi bỗng có cảm giác như mình lạc lõng trong gia đình chồng rồi suy nghĩ một tuần, tôi quyết tâm ly hôn.

Mẹ chồng tưởng như vậy là tốt với con trai mình nhưng cuối cùng chỉ làm anh càng lún sâu vào vũng bùn mà thôi. Rời nhà chồng, tôi bỗng dưng thấy cuộc sống bên ngoài thật tươi vui, được làm những điều mình thích chứ không phải lúc nào cũng phải làm theo ý người khác.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.