Mẹ đưa thẻ lương cho tôi giữ để tiện chăm lo cho bà, chị dâu phản ứng bằng hành động chẳng ai ngờ tới

Tôi thực sự choáng váng và đau lòng, không ngờ rằng chỉ vì một chiếc thẻ lương mà vợ chồng anh trai bỗng trở nên nghi kỵ như thế.

Mẹ tôi năm nay đã 75 tuổi nên cũng nhiều bệnh người già, thỉnh thoảng lại phải đi thăm khám bác sĩ và điều trị. Vừa rồi bà có vấn đề về cột sống thắt lưng nên phải nằm viện khoảng nửa tháng để can thiệp chữa trị. Thời gian đó tôi là người túc trực chăm sóc bà nhiều nhất, không hẳn do anh trai và chị dâu tôi bất hiếu mà do bà khó tính chỉ muốn con gái ở bên cạnh.

Sau khi xuất viện, mẹ tôi vẫn không thể đứng dậy được mà chỉ có thể nằm trên giường hoặc ngồi xe lăn, cuộc sống trở nên không thể tự lo cho bản thân nên phụ thuộc cả vào con cái. Thế nên bà đã đưa thẻ lương của bà cho tôi phụ trách để quán xuyến và chăm lo cho bà, vì bà nghĩ có việc gì thì nói với con gái cũng tiện hơn.

Mẹ đưa thẻ lương cho tôi giữ để tiện chăm lo cho bà, chị dâu phản ứng bằng hành động chẳng ai ngờ tới-1

Trước khi nghỉ hưu, mẹ tôi là giáo viên và bà còn làm hiệu trưởng một trường cấp 3 trong nhiều năm. Tuy đã lớn tuổi nhưng nhưng đầu óc vẫn minh mẫn, hoạt ngôn, bà muốn sắp xếp cuộc sống một cách ngăn nắp và thoải mái. Dù phải ngồi một chỗ nhưng bà vẫn tràn đầy năng lượng và và chỉ huy mọi người một cách tài tình.

Tuy ở cùng nhà với anh trai và chị dâu nhưng bà vẫn yêu cầu tôi thuê riêng cho bà 1 bảo mẫu chăm sóc để đỡ phiền hà con cái. Xong anh trai, chị dâu tôi lại không thích điều này. Trước kia, khi mẹ còn khỏe mối quan hệ giữa chúng tôi rất tốt nhưng từ khi bà giao thẻ lương cho tôi tình thế đã thay đổi. Mỗi khi tôi đến thăm mẹ, họ không còn vui vẻ cởi mở như trước nữa, họ cũng hờ hững hơn với mẹ tôi vì cho rằng đã có bảo mẫu rồi.

Cô bảo mẫu sẽ ở lại nhà anh chị tôi và phụ trách mọi việc liên quan đến mẹ tôi từ ăn uống, giặt giũ, dọn dẹp cũng như chăm sóc cho bà. Thời gian đầu mới nhận việc, người này chăm sóc bà cụ rất tốt nhưng dần dần ngày càng trở nên thiếu nhiệt tình, làm việc có phần chiếu lệ. Nhất là vào đêm khi bà cụ khát nước hay muốn trở mình lật người, người bảo mẫu thường giả vờ ngủ say hoặc lờ đi không đáp ứng. Mẹ tôi phàn nàn và yêu cầu tôi tìm người khác thay thế, hơn nữa còn nhắc tôi phải đến thăm bà thường xuyên, giám sát và quản lý bảo mẫu làm sao phải chăm sóc bà thật tốt.

Tôi đã nói chuyện này với bảo mẫu trước khi quyết định cho nghỉ, ai ngờ người này đã đưa ra một lý do rất chính đáng: “Chính chị dâu cô bảo tôi làm như thế. Bác ấy nói bà cụ khó tính lại hay đòi hỏi lắm chuyện, nên ngoài những việc cấp thiết tôi không cần thiết phải đáp ứng tất cả, nhất là vào ban đêm…”.

Tôi vốn dĩ đã muốn đợi mọi chuyện bình thường trở lại sẽ nói chuyện với mẹ đưa thẻ lương lại cho chị dâu phụ trách, nhưng điều này làm tôi rất tức giận nên lập tức đi tìm chị dâu để hỏi cho ra nhẽ: "Chị không chăm sóc mẹ cũng được. Sao chị lại xui bảo mẫu để mặc mẹ? Chị có còn là con người không?”.
Không ngờ chị ta chẳng hề nao núng mà còn căn vặn lại tôi: “Cô còn không hiểu mẹ mình sao? Bà luôn đòi hỏi hết việc nọ đến việc kia, chẳng cứ ngày hay đêm. Hơn nữa, bảo mẫu thì cũng là con người, người ta phải được nghỉ ngơi thì mới có sức phục vụ chứ…”.

Lúc này tôi giận run lên như bị bóp nghẹt trong lồng ngực, lại nhớ đến chiếc điện thoại ghi âm được giấu dưới giường của mẹ mà khi nãy tôi vô tình phát hiện ra lúc dọn dẹp cho bà nên càng bức xúc hơn: “Được rồi, thế ai là người dở trò ghi âm theo dõi mẹ con tôi nói chuyện, muốn gì sao không hỏi thẳng mà còn dở trò lén lút mờ ám?”.

Chị dâu định gân cổ nói tiếp thì anh trai tôi từ đâu xuất hiện, anh chẳng hề có ý định chấm dứt cuộc cãi vã này mà còn phũ thẳng vào mặt tôi: “Tao làm đấy, mày với mẹ cứ thậm thụt với nhau, thẻ lương cũng đưa mày giữ cả. Tao ghi âm để xem mẹ có bao nhiêu tiền tiết kiệm, có định cho nốt mày nữa không, có nghĩ đến thằng con trai là tao nữa không…”.

Mẹ đưa thẻ lương cho tôi giữ để tiện chăm lo cho bà, chị dâu phản ứng bằng hành động chẳng ai ngờ tới-2

Tôi thực sự choáng váng và đau lòng, không ngờ rằng chỉ vì một chiếc thẻ lương mà vợ chồng anh trai bỗng trở nên nghi kỵ như thế. Cuộc sống của tôi không thiếu thốn nên tôi cũng chẳng có ý định dòm ngó tài sản của mẹ, thẻ lương thì tôi thuê bảo mẫu và mua đồ cho bà cũng gần hết. Anh trai và chị dâu làm kinh doanh rất tốt, kinh tế của họ còn giàu có hơn tôi nhiều nhưng không ngờ họ vẫn thật sân si. 

Sau sự việc đó, tôi ức đến phát khóc mà không nói lên lời, tôi đi thẳng vào phòng trả mẹ thẻ lương rồi đi về. Có lẽ mẹ tôi đã nghe hết mọi chuyện và tôi cũng nói qua lý do lại cho bà hiểu, còn bây giờ tôi để bà tùy ý xử lý. Mẹ tôi là người hiểu đời và vẫn còn minh mẫn, tôi tin bà sẽ có cách giải quyết hợp lý, nhưng dù thế nào thì sự thất vọng và buồn tủi này cũng chẳng dễ khỏa lấp. Mẹ luôn muốn gặp con gái thường xuyên nhưng có lẽ thời gian tới tôi sẽ không đến đó nhiều nữa…

(Độc giả giấu tên)
Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

tâm sự gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.