Mẹ từ quê lên làm món bánh bao tôi thích, nhưng vợ lại ném đi tất cả vì lý do nực cười

Nếu vợ tôi không thay đổi, chắc rằng cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ kết thúc từ đây...

Tôi sinh ra ở một vùng nông thôn xa xôi, khi còn nhỏ điều kiện gia đình tôi rất nghèo. Ban đầu tôi có một người anh trai nhưng anh mất sớm vì một tai nạn, kể từ đó tôi là con duy nhất trong nhà nên bố mẹ đã đặt hết tình yêu thương và hy vọng vào tôi.

Dù kinh tế khăn nhưng bố mẹ tôi không hề tiếc tôi điều gì, ngoài việc phải tập trung học hành, họ gần như không để tôi phải làm việc gì trong nhà. Tôi hiểu tấm lòng của bố mẹ nên cũng luôn cố gắng học tập chăm chỉ với thành tích cao. Sau này khi tốt nghiệp đại học, tôi nhanh chóng tìm được một công việc ổn định với thu nhập tốt và bố mẹ tôi tự hào về điều đó.

Mẹ từ quê lên làm món bánh bao tôi thích, nhưng vợ lại ném đi tất cả vì lý do nực cười-1

Thời gian đầu đi làm tôi rất tích cực gửi tiền về phụ giúp bố mẹ, tuy nhiên sau 2 năm ra trường tôi có người yêu và bắt đầu tính đến chuyện ổn định cuộc sống ở thành phố để lập gia đình. Khi biết dự định của tôi, bố mẹ đều rất ủng hộ và đưa cho tôi một khoản tiền lớn. Tôi rất bất ngờ khi biết rằng số tiền tôi gửi về quê bấy lâu nay bố mẹ đều không hề dùng đến, họ tích cóp lại cộng với một số tiền tiết kiệm dành dụm trong nhiều năm, nay bảo tôi dùng để mua một căn nhà nhỏ, an cư lạc nghiệp và lấy vợ.

Sau đó, tôi kết hôn với người yêu là một cô gái thành phố. Gia đình tôi thực sự không còn nhiều tiền nên của hồi môn cũng khiêm tốn và nhà gái không mấy hài lòng về điều đó, may mà tôi đã có nhà và công việc tốt nên cuối cùng họ cũng đồng ý. Đám cưới xong, cả 2 vợ chồng chúng tôi đều bị cuốn vào công việc nên ngày càng bận rộn, số lần về quê cũng ít đi.

Vừa rồi vì nhớ con cái, bố mẹ đã cất công từ quê lên thành phố thăm chúng tôi. Họ mang rất nhiều đồ “đặc sản” dân dã từ quê lên như trứng gà, rau sạch, thịt xông khói... Tôi vô cùng vui mừng khi được được gặp bố mẹ nhưng vợ tôi thì thái độ khác hẳn, thấy bố mẹ tôi đến, cô ấy không nhiệt tình chút nào khiến tôi phải xấu hổ, bố mẹ tôi cũng cảm thấy gượng gạo.

Mẹ từ quê lên làm món bánh bao tôi thích, nhưng vợ lại ném đi tất cả vì lý do nực cười-2

Chiều hôm đó mẹ tôi nói muốn làm bánh bao cho tôi, tôi cũng nhớ là lâu rồi tôi không ăn bánh bao mẹ làm nên thích lắm. Tôi đã đi mua nhân thịt và đầy đủ nguyên liệu rồi về cùng làm với mẹ, nhưng vợ tôi lại không tham gia. Kể cả khi chúng tôi làm xong xuôi và bày ra bàn, vợ tôi cũng chưa ăn miếng nào. Mẹ còn đặc biệt nhắc tôi mang bánh bao nóng vào cho vợ nhưng cô ấy từ chối ăn vì có hẹn với bạn thân đi mua sắm nên phải ra ngoài bây giờ. Tôi có chút khó chịu nhưng cũng kệ vì bây giờ tôi chỉ muốn dành thời gian bên cạnh bố mẹ, làm sao để họ được vui vẻ và thoải mái nhất.

Bố mẹ tôi chỉ ở chơi được 2 ngày cuối tuần rồi lại về quê, trước khi về mẹ dặn tôi cẩn thận từng món đồ mà bà mang lên để đâu và ăn thế nào cho đảm bảo. Sáng thứ 2, tôi mở tủ lạnh ra định hấp lại bánh bao như mẹ dặn để ăn nhưng lại không có cái nào, kể cả một số thực phẩm mẹ tôi mang từ quê lên cũng biến mất, tôi tìm xung quanh nhà bếp đều không thấy.

Lúc này tôi mới hỏi vợ có cất đi đâu không, không ngờ câu trả lời thật phũ phàng: “Anh có biết mẹ anh ở bẩn như thế nào không? Làm nông chân tay động vào bao nhiêu thứ bẩn thỉu, giờ lại dùng tay đấy nhào nặn bánh bao, nghĩ đã ghê rồi sao mà ăn được chứ nên em đã vứt cả đi rồi. Thèm gì mấy đồ nhà quê đó, ăn vào rồi đi viện thì chẳng bõ...”.

Mẹ từ quê lên làm món bánh bao tôi thích, nhưng vợ lại ném đi tất cả vì lý do nực cười-3

Nghe những gì vợ nói, tôi rất tức giận nên nói thẳng rằng: “Nếu cô không thích gia đình tôi, coi khinh bố mẹ tôi như vậy thì tốt nhất nên ly hôn đi. Tôi là con duy nhất trong nhà nên sau này nhất định sẽ đón bố mẹvề phụng dưỡng, nếu cô không thể sống cùng họ thì hãy dọn ra ngoài mà ở. Tôi không thể bất hiếu với họ, vì bất cứ ai, bất cứ lý do gì”.

Thấy tôi nói vậy, vợ tôi liền giận dỗi bỏ đi nhưng tôi cũng không có ý định giữ lại. Trước đây cô ấy lạnh nhạt với bố mẹ chồng, tôi ngại xung đột nên hèn nhát lờ đi, nhưng đến bây giờ cô ấy nói những lời khinh rẻ, xúc phạm bố mẹ tôi thì tôi không thể chịu đựng được. Nếu vợ tôi không thay đổi, chắc rằng cuộc hôn nhân của chúng tôi sẽ kết thúc từ đây...

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.