Chị dâu dậy từ 4h sáng nấu cháo gà mang vào viện chăm mẹ chồng ốm, nhưng vừa nhìn thấy chiếc cặp lồng mẹ đã hắt đi rồi phán câu xanh rờn

Khó hiểu khi mẹ hất phăng cặp lồng cháo chị dâu đã cất công nấu, tôi bực bội hỏi mẹ thì lặng người khi nghe bà nói lý do.

Với tôi, chị dâu như chị gái ruột của mình vậy. Tôi thương và quý chị lắm. Chị dâu tôi hiền lành, biết điều, chăm chỉ và hiếu thảo với nhà chồng. Thế nhưng chị không được lòng mẹ tôi từ khi cưới, mẹ cấm anh lấy chị nhưng vì yêu, anh chị vẫn quyết đến với nhau nên mẹ tôi cũng đành chịu.

Mới đây, anh trai tôi không may mất trong vụ tai nạn giao thông khiến mẹ tôi sốc, đau buồn đến mức đổ bệnh phải vào viện điều trị. Một mình chị thay chồng cáng đáng lo mọi chuyện trong nhà, tôi đi làm ngoài thành phố nên thành ra nhà chỉ có mẹ với chị dâu.

Chị dâu dậy từ 4h sáng nấu cháo gà mang vào viện chăm mẹ chồng ốm, nhưng vừa nhìn thấy chiếc cặp lồng mẹ đã hắt đi rồi phán câu xanh rờn-1(Ảnh minh họa)

Đợt nọ về quê thăm nhà, 4h sáng tôi đã thấy chị lục đục trong bếp. Chị nấu bát phở gà cho tôi còn nồi cháo gà thơm phức chị bảo mang vào cho mẹ ăn tẩm bổ. Chị dâu tôi đúng là tuyệt vời, chị chăm mẹ như mẹ đẻ, không một lời than phiền hay oán trách gì.

Tôi và chị dâu cùng vào viện chăm mẹ tôi. Chị vừa đặt cặp lồng cháo xuống bàn, mở ra đưa mẹ ăn thì bà hất đi khiến cháo đổ vương vãi khắp sàn. Mẹ nhìn chị tôi với anh mắt căm hận, quát: "Tôi có chết đói cũng không ăn đồ của cô nấu. Cô cút đi, đừng xuất hiện trước mắt tôi nữa".

Tất cả mọi người trong phòng bệnh đều bàng hoàng trước hành động của mẹ, chị dâu thì cúi mặt câm nín đi lau dọn sàn nhà, không cãi nửa lời. Chị xin lỗi mẹ tôi, mong bà tha thứ. Chị dâu đứng ở đó lúc nào mẹ tôi còn chì chiết, đay nghiến chị lúc đó. Những lời mẹ nói thật nặng nề, chẳng dễ nghe chút nào.

Mấy bác nằm cùng phòng khuyên chị dâu tôi lánh ra ngoài tạm, khuyên mẹ tôi đừng cư xử quá quắt với con dâu như thế. Ngày nào mẹ cũng hắt hủi mắng chị dâu, mẹ thà ăn cơm bụi còn hơn ăn đồ chị nấu. Khó hiểu về thái độ của mẹ, cũng không hiểu chị dâu đã làm gì sai trái khiến mẹ ghét thế này. Tôi hỏi bà thì mẹ thở dài, rớt nước mắt:

"Nó là loại sát chồng, sát con, hại chết anh trai mày. Ngày đó, nếu nó không đòi anh trai mày chở đi làm thì sao anh trai, cháu mày mất được. Chỉ khổ thân con cháu tôi chưa kịp ra đời, thứ đàn bà sát chồng con. Lúc về ra mắt nhìn tướng nó tao đã đe, cấm cưới nhưng anh mày không nghe!"

Mẹ đau đớn nói lý do bà ghét cay ghét đắng chị dâu đến thế, tôi chỉ biết thở dài và khuyên mẹ chuyện đã qua rồi, đó là tai nạn không ai muốn, chị dâu cũng đau đớn lắm chứ. Mẹ cứ mê tín thế làm khổ chị, chị dâu tôi là người tốt, đứa con dâu hiếu thảo vậy mà mẹ không chịu hiểu, đổ hết mọi tội lỗi lên đầu chị.

Chị dâu dậy từ 4h sáng nấu cháo gà mang vào viện chăm mẹ chồng ốm, nhưng vừa nhìn thấy chiếc cặp lồng mẹ đã hắt đi rồi phán câu xanh rờn-2(Ảnh minh họa)

Xuống dưới cổng bệnh viện mua đồ ăn khác cho mẹ, tôi thấy chị dâu ngồi ghế đá khóc. Tôi khuyên chị giả câm giả điếc cho qua chuyện, chị nói không trách mẹ và nhận lỗi là ở chị. Anh trai tôi mất rồi, tôi thì làm xa nhà rồi cũng lấy chồng. Chị muốn ở vậy chăm sóc mẹ chồng mà bà cứ hắt hủi, xua đuổi chị, chị không biết làm sao.

Chẳng đành lòng nhìn mẹ và chị dâu không thể hòa hợp, muốn mẹ tha thứ chấp nhận chị dâu, tôi quyết định giúp hai người hóa giải mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu bằng cách nói cho mẹ hiểu chị dâu là người tốt, hiếu thảo thế nào. Nếu chị dâu xấu tính, không yêu chồng tại sao chồng mất rồi chị vẫn ở nhà tôi, phục vụ, chăm sóc, nghe mẹ chồng chửi mắng suốt ngày như thế. Với người phụ nữ, có nỗi đau nào hơn nối đau mất chồng mất con trong cùng một ngày đâu?

Nói mãi, phân tích mãi mẹ tôi mới tạm chấp nhận chị tôi. Giờ bà để cho con dâu phục vụ, chăm sóc nhưng lại không nói với chị câu nào. Thôi thì tôi mong tình hình sẽ được cải thiện dần dần. Thương mẹ, tôi cũng thương chị dâu vô cùng. Số phận chị quá bất hạnh khi lấy đi của chị tất cả và tôi chỉ mong chị được sống những tháng ngày bình yên, có thể quên anh tôi, quên nỗi đau thấu tim can đó đi, chị mới có những ngày tháng an yên được.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


tâm sự mẹ chồng con dâu

chị dâu

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.