Mẹ kế đến thăm khi tôi đang mang thai, ai ngờ bị bà mắng xối xả trong bếp nhưng tôi lại cảm động rơi nước mắt

Hơn 10 năm trôi qua, mối quan hệ của tôi và mẹ kế cũng chẳng có gì khởi sắc, không tốt cũng không xấu.

Mẹ qua đời khi tôi còn học tiểu học và bố tái hôn lúc tôi 14 tuổi. Khi đó, tôi đã là một cô gái biết suy nghĩ và khá độc lập, trong tư tưởng của tôi chưa bao giờ chấp nhận mẹ kế. Nói chính xác là tôi luôn giữ khoảng cách không thân thiết mà cũng chẳng ghét bỏ gì. Mấy năm đầu, tôi nhất định không gọi bà là mẹ dù cho bố có bắt ép bao nhiêu đi nữa, mãi sau này tôi mới gọi mẹ nhưng rất gượng gạo.

Mẹ kế cưới bố tôi nhưng hai người chẳng có con, trước đó, tôi thấy bà cũng đi chạy chữa nhưng không được. Khi bác sĩ bảo bà không có khả năng sinh nở, bà cũng buồn lắm nhưng lực bất tòng tâm. Kể từ đó, bà lại càng quan tâm đến tôi hơn nhưng tôi vẫn dửng dưng và cho rằng cả hai không phải ruột thịt thì chẳng tốt với nhau được, chỉ là giả tạo mà thôi.

Hơn 10 năm trôi qua, mối quan hệ của tôi và mẹ kế cũng chẳng có gì khởi sắc, không tốt cũng không xấu. Rồi tôi đi lấy chồng, mẹ kế tặng tôi một cây vàng, bà bảo đó là số tiền bà tiết kiệm rất nhiều năm. Lúc này, tôi cũng có chút cảm động trước tấm lòng của bà.

Vào khoảng năm thứ hai sau khi tôi kết hôn, bố đột ngột qua đời. Tôi mất đi người thân duy nhất nên rất hụt hẫng. Kể từ đó, tôi cũng ít về thăm nhà hơn dù nhà chồng tôi cách chỉ hai con phố. Hai tháng trước tôi thấy cơ thể buồn nôn có nhiều bất thường, đi khám mới biết mình mang thai. Giai đoạn này tôi bị nghén nặng nên đành phải xin nghỉ ở nhà, trong khi chồng vẫn bận làm viêc. Tôi ăn gì cũng nôn ra nên sụt vài cân so với trước.

Mẹ kế đến thăm khi tôi đang mang thai, ai ngờ bị bà mắng xối xả trong bếp nhưng tôi lại cảm động rơi nước mắt-1

Một hôm tôi đang mệt nằm trên ghế sofa thì bỗng thấy tiếng chuông. Tôi ra mở cửa thì là mẹ kế đến chơi. Bà còn cầm theo một chiếc túi rất to. Bà nói: "Mẹ nghe nói con có bầu mệt nên mẹ mang cho con ít quà. Đây toàn là đồ ăn sạch mẹ nuôi trồng nên con yên tâm mà tịnh dưỡng". Mẹ kế còn dặn dò tôi một vài điều cần chú ý khi mang thai. Những lời nói chân thành của bà khiến lòng tôi thấy rất ấm áp. Hai mẹ con ngồi nói chuyện một lúc thì tôi mệt quá nên nằm ngủ luôn trên ghế.

Trong lúc tôi ngủ thiếp đi thì mẹ kế vào trong bếp nấu cho tôi món cháo kê, đây là món ăn hồi nhỏ tôi rất thích. Lúc tôi choàng tỉnh dậy thì thấy mẹ kế đang lụi hụi trong bếp, tôi chạy vào ngăn bà lại không cho dọn dẹp vì dẫu sao bà cũng là khách. Nhưng mùi thức ăn lại nồng nặc khiến tôi buồn nôn nên chạy vào nhà vệ sinh.

Nôn xong tôi đi ra bếp thì mẹ kế to tiếng quát: "Đã bảo là nghỉ ngơi đi còn cứ ra đây làm gì, giờ đang mang thai đừng có mà ngoan cố như thế, nghén thế này thì sao mà chịu nổi". Lời to tiếng của mẹ kế làm tôi hơi chút giật mình nhưng tôi lại rưng rưng nước mắt. Thấy tôi như vậy, mẹ kế lại nhẹ giọng: "Thôi ra đi, mẹ nấu cho mà ăn".

Bữa trưa hôm ấy, tôi và mẹ kế ngồi ăn bên nhau vô cùng hạnh phúc. Bà còn tâm sự: "Chỉ cần con chịu ăn, ngày nào mẹ cũng sang nấu nướng cho con như vậy được". Đúng là từ trước đến giờ tôi cứ nghĩ mẹ kế không tốt với mình, nhất là sau khi bố mất tôi không còn liên quan gì đến bà nữa. Nhưng sự xuất hiện của mẹ kế hôm nay cho tôi hiểu rằng tôi thật may mắn, giờ chẳng còn cha mẹ nhưng lại có một người mẹ kế đối xử chẳng khác gì máu mủ ruột thịt.

(ngocdiep...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ kế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.