Mẹ kế đối xử với tôi rất tệ, ngày tôi kết hôn cũng không đến, nhưng khi nhận được tin nhắn từ bố, tôi chạy đến quỳ lạy bà

Đến khi vào đại học, tôi cảm thấy thoải mái lắm vì được thoát khỏi cảnh sống chung với mẹ kế.

Nhắc đến mẹ kế là tôi không có chút thiện cảm nào. Năm tôi 10 tuổi mẹ qua đời vì bạo bệnh, đến khi 12 tuổi thì bố tái hôn. Mẹ kế đến nhà tôi ở và tỏ ra rất nghiêm khắc. Chưa bao giờ mẹ kế mua cho tôi một món quà nào, mỗi lần tôi đòi hỏi thứ gì bà đều từ chối, nói rằng quá lãng phí. Nghĩ đến những tháng ngày tuổi thơ được mẹ ruột cưng chiều mua nhiều đồ chơi mà tôi nhớ mẹ kinh khủng. Tôi thầm mong ước mẹ kế sẽ bỏ bố tôi, để hai bố con tôi sống cho thoải mái.

Mẹ kế là người rất quyền lực trong nhà, mọi việc của bố tôi đều do bà sắp xếp. Tiền lương bố đi làm về đều nộp cho bà, tôi muốn xin tiền đóng học thì bố đều bảo sang nói với mẹ kế. Vì chuyện này mà tôi rất khó chịu, tôi thấy bố không quyết đoán và lời nói của bố không có trọng lượng trong nhà.

Không chỉ thế, mẹ kế luôn cằn nhằn việc tôi học hành, bà chê tôi ngu dốt. Tôi tức lắm nên trong lòng đầy quyết tâm phải học đạt kết quả tốt cho bà thấy. Đến khi chuẩn bị thi đại học thì bà trao giải thưởng, nếu tôi đỗ sẽ mua cho tôi bất cứ món đồ nào tôi yêu thích.

Khi cầm tờ giấy báo thi đại học trên tay, tôi nhảy cẫng lên vì mình đạt điểm số giỏi. Tôi mừng rỡ nói với bố và mẹ kế, bà thưởng ngay cho tôi chiếc xe đạp điện như lời hứa. Tôi vui lắm nhưng nghĩ bụng, đây là thành quả do mình cố gắng chứ chưa chắc mẹ kế đã vui vẻ khi mua quà cho tôi.

Mẹ kế đối xử với tôi rất tệ, ngày tôi kết hôn cũng không đến, nhưng khi nhận được tin nhắn từ bố, tôi chạy đến quỳ lạy bà-1

Đến khi vào đại học, tôi cảm thấy thoải mái lắm vì được thoát khỏi cảnh sống chung với mẹ kế. Tôi ở kí túc xá, vừa học vừa đi làm. Nói chung, đi làm thêm tôi cũng kiếm được một khoản nhỏ để chi tiêu, đi chơi với bạn bè. Tôi luôn thầm ước, sau này sẽ kiếm tiền sống riêng ở thành phố chứ không trở về quê nữa.

Khi tốt nghiệp đại học ra trường, nhờ tấm bằng giỏi mà tôi được một công ty nước ngoài nhận ngay. Chỉ 3 năm đi làm, tôi đã sắm ngay được căn chung cư nhỏ. Trong lòng tôi tràn ngập niềm vui vì ước mơ đã thành sự thật. Tôi cũng thoát cảnh ở cùng nhà với mẹ kế nên chẳng mấy khi tôi hỏi han bà câu nào. Với tôi, tuổi thơ sống với mẹ kế như một cực hình. Sau đó tôi kết hôn, ngày cưới tôi không thấy mẹ kế xuất hiện. Tôi nghĩ bụng bà không đến càng tốt, tôi cũng không vui khi nhìn thấy bà.

Một thời gian sau, tôi nhận được tin nhắn của bố nói rằng: "Con đừng trách mẹ kế, mẹ nghiêm khắc với con để giúp con học hành nên người. Suốt 4 năm con học đại học, bố bị mất việc không kiếm ra tiền. Mẹ kế bỏ toàn bộ tiền nuôi con ăn học đấy. Bà ấy còn lấy tiền của bố mẹ ruột để mua quà cho con hồi thi đỗ đại học. Hôm con đám cưới, bà không đến được là vì đang bị ung thư nằm viện. Bố thấy, chính gia đình chúng ta nợ đã nợ bà ấy rất nhiều".

Nhận được tin của bố tôi mới biết sự thật, thì ra mẹ kế âm thầm tốt với tôi nhưng tôi luôn hiểu nhầm rồi ghét bà. Tôi gọi điện ngay cho bố rồi lập tức đến bệnh viện. Đến nơi thì thấy mẹ kế hốc hác nằm trên giường bệnh, tôi quỳ xuống trước mặt bà khóc lóc. Tôi nói: "Con xin lỗi, giờ con đã hiểu hết lòng mẹ rồi, con sẽ bù đắp cho mẹ những tháng ngày nuôi nấng con ăn học nên người".

Mẹ kế giờ không nói được nhưng nhìn tôi với ánh mắt mãn nguyện. Đây là lần đầu tiên tôi gọi mẹ kế là mẹ bằng lời nói yêu thương thật lòng như vậy. Tôi mong bà sẽ khỏe lại cùng sống phần đời còn lại hạnh phúc bên tôi.

(dinhhai...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ kế con chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.