Mẹ mất, vợ bỗng dưng bị tôi hiểu lầm, trước khi đi ngủ xem tin nhắn qua lại của em khiến tôi xúc động rơi nước mắt mà tự trách mình

Nhận được tin mẹ qua đời, tôi gần như suy sụp. Tôi thương mẹ lắm bởi bà vội bỏ chúng tôi đi khi chưa kịp tận hưởng tuổi già.

Tôi nghĩ điều may mắn nhất trong đời là lấy được người vợ hiền lành, tốt bụng. Còn nhớ, trước khi gặp vợ, tôi đã trải qua vài mối tình thời đại học nhưng lần nào cũng chia tay vì những rắc rối nhỏ. Khi ra trường, tôi tập trung vào làm ăn. Do nhạy cảm trong chuyện tình cảm và sợ bị tổn thương thêm nữa nên tôi chẳng muốn hẹn hò. Bạn bè ai cũng trêu tôi là kẻ tham công tiếc việc nên sau đó đã giới thiệu người yêu cho tôi.

Lần đầu gặp vợ tôi thấy mối quan hệ này khả quan và rất phù hợp. Sau đó, tôi bị mê hoặc bởi tính cách vừa thân thiện lại đáng yêu của cô ấy nên chủ động theo đuổi. Được nửa tháng thì cô ấy cũng chấp nhận tình cảm của tôi. Chúng tôi yêu nhau say đắm, cùng nhau đi du lịch, mua sắm, xem phim... đầy lãng mạn. Cô ấy cho tôi sự tin tưởng và cảm nhận được sự ngọt ngào trong tình yêu một lần nữa. 

Gần một năm bên nhau nhưng công việc của tôi ngày càng bận rộn, ít có thời gian bên nhau hơn nhưng vợ không hề phàn nàn mà còn rất quan tâm đến tôi. Thậm chí có hôm cô ấy còn mang cơm hộp đến tận nơi làm cho tôi ăn, tôi cảm động lắm và quyết tâm lấy cô ấy làm vợ.

Nhờ sự sắp xếp của một số người bạn thân, tôi cầu hôn vợ bên bờ biển xinh đẹp. Bạn bè ai cũng khen ngợi chúng tôi đẹp đôi và có tướng phu thê. Sau đám cưới, tôi khá hài lòng về cách cư xử của vợ với gia đình mình.

Khi ổn định kinh tế, tôi đưa mẹ lên sống cùng. Mẹ tôi là người phụ nữ rất mạnh mẽ, vì bố tôi mất sớm nên mẹ một mình nuôi tôi khôn lớn. Trong ấn tượng của tôi, mẹ đảm đang, chịu khó và hi sinh mọi thứ vì con cái. 

Thời gian trôi đi, sức khỏe của mẹ ngày càng yếu, tôi thì công việc bận túi bụi nên nhờ vợ chăm sóc mẹ. Tôi nghĩ vợ sẽ làm tròn trách nhiệm của nàng dâu nên tuyệt đối an tâm đi làm kiếm tiền. Một hôm mẹ tôi bị ngất xỉu phải đưa vào viện cấp cứu. Trong lúc nóng nảy và lo lắng cho mẹ, tôi đã trách vợ không trông nom bà chu đáo. Vợ chỉ im lặng không nói năng gì, trong thời gian bà ở viện, tôi thuê y tá chăm sóc còn vợ thì ít vào thăm.

Tôi nghĩ có khả năng vợ giận mẹ vì mấy năm nay không sinh được cháu trai cho bà. Mẹ cứ thúc giục bên tai vợ rằng phải đi viện khám xét xem sao, nhưng vợ luôn miễn cưỡng chuyện sinh nở. Mẹ nằm viện một thời gian thì được về nhà nhưng chỉ 3 tháng sau bà đột ngột qua đời trong lúc tôi đi công tác.

Mẹ mất, vợ bỗng dưng bị tôi hiểu lầm, trước khi đi ngủ xem tin nhắn qua lại của em khiến tôi xúc động rơi nước mắt mà tự trách mình-1

Nhận được tin, tôi gần như suy sụp, tôi thương mẹ lắm bởi bà vội bỏ chúng tôi đi khi chưa kịp tận hưởng tuổi già. Tôi quay sang giận dỗi vợ rồi chuyện này cũng khiến chúng tôi lời qua tiếng lại, tình cảm bị tổn thương ít nhiều. Gần đây là sinh nhật tôi, vợ tổ chức một bữa tiệc ấm cúng, hôm đó, cô ấy uống khá nhiều rượu rồi khóc như đang gặp chuyện gì ấm ức trong lòng. Trước khi đi ngủ, tôi cầm vào điện thoại của vợ rồi tình cờ đọc được tin nhắn giữa cô ấy với mẹ quá cố của tôi. 

Trong đó, có đoạn mẹ tôi nhắn: "Con dâu à, mẹ bị ung thư không chữa được nhưng con đừng nói cho chồng con biết, nó lại lo lắng ốm ra. Mẹ rất vui vì đời này có con làm con dâu tốt. Dù ngày thường mẹ hay cằn nhằn nhưng mẹ rất yêu con". Vợ tôi nhắn lại: "Mẹ ơi, con đã xem mẹ như mẹ đẻ của con nên mẹ đừng khách sáo. Con sẽ chăm sóc mẹ thật tốt và nghe lời mẹ".

Đọc xong tin nhắn, tôi chợt hiểu mọi chuyện, vội ôm vợ vào lòng thật chặt rồi tự trách mình sao lại nghĩ về vợ hồ đồ như vậy. Hôm sau, tôi chủ động xin lỗi vợ vì những hiểu nhầm trong quá khứ. Tôi hứa sẽ mãi yêu vợ và không làm cho cô ấy phải khóc nữa.

(hoangkhiem...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.