Mẹ người yêu nằng nặc phản đối cưới gần Tết vì kiêng "năm cùng tháng tận" nhưng tôi chỉ nói một câu khiến bà thay đổi ngay quyết định của mình

Mẹ chồng tương lai của tôi không thể ngờ có ngày một kẻ cứng rắn như bà cũng phải chịu khuất phục trước người yêu của con trai.

Mẹ chồng tương lai của tôi không thể ngờ có ngày một kẻ cứng rắn như bà cũng phải chịu khuất phục trước người yêu của con trai.

Tôi và bạn trai yêu nhau được gần một năm. Sau nhiều mối tình yêu dài lâu nhưng chẳng đi đến đâu, tôi nghĩ đã đến lúc mình nên "chốt hạ" với một anh chàng đủ để tôi dựa vào. Yêu lâu thường khiến cho con người ta chán nản và bệ rạc với hôn nhân nếu tình yêu đó không đủ chín.

Anh người yêu quyết định sẽ dẫn tôi về ra mắt những ngày cuối năm Dương lịch 2019. Tâm trạng tôi háo hức nhưng cũng có chút lo lắng bởi theo như lời anh kể, mẹ anh là một người rất kỹ tính. Vả lại nhiều lần anh đề cập đến chuyện cưới xin nhưng bà cứ lảng tránh. Tôi tự hỏi tại sao mẹ anh lại phải lấp lửng chuyện này, bởi tôi là một người phụ nữ cũng khá tốt ở nhiều điểm: Ưa nhìn, có công việc ổn định, gia đình cơ bản và biết hết việc nội trợ.

Hôm đó đến nhà anh tôi đã chuẩn bị kỹ từ ngoại hình cho đến quà biếu hai bác. Ban đầu bố mẹ anh cũng niềm nở chào đón và hỏi tôi là người yêu của anh à. Sau đấy anh là người mở lời trước và nói về dự định của chúng tôi. Cũng chỉ còn một tháng nữa đến Tết Nguyên Đán nhưng với chúng tôi nhiêu đó là quá đủ để nên vợ thành chồng.

Mẹ người yêu nằng nặc phản đối cưới gần Tết vì kiêng năm cùng tháng tận nhưng tôi chỉ nói một câu khiến bà thay đổi ngay quyết định của mình-1
 

Ấy vậy mà khi người yêu tôi trình bày xong, thái độ của mẹ anh thay đổi hoàn toàn. Bà dù vẫn nói bình tĩnh nhưng tôi nhận ra được sự gắt dần của âm thanh:

"Mẹ đã ngầm thể hiện với con bao lần rồi mà con không chịu hiểu à, giờ tháng 12 Âm rồi ai còn cưới nữa? Hai con có biết như thế là năm cùng tháng tận không? Người ta kiêng tổ chức đám cưới vào lúc này. Với lại cũng sắp Tết ai mà chẳng bận rộn, cưới xin cái gì? Cứ để một thời gian nữa cho hai đứa tìm hiểu nhau đi. Chứ mới yêu nhau có gần năm mà đã đòi về làm vợ làm chồng là không ổn!"

Mẹ người yêu nằng nặc phản đối cưới gần Tết vì kiêng năm cùng tháng tận nhưng tôi chỉ nói một câu khiến bà thay đổi ngay quyết định của mình-2

Cứ ngỡ mẹ người yêu sẽ đồng ý vì thái độ vui vẻ ban đầu nhưng tôi đã nhầm. Mặc dù vậy tôi cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý có thể sẽ bị từ chối, nên tôi nói rành mạch và đanh thép với bà:

"Cháu biết là cuối năm mọi người bận nhưng bây giờ đám cưới cũng nhanh lắm bác ạ, đâu còn phức tạp như ngày xưa nữa đâu? Chuyện cưới xin là do hai người cảm thấy tình cảm đủ để đi đến hôn nhân, chứ chẳng phải kiêng cái gì cả. Nếu nói như bác thì năm sau cháu cũng không được tuổi, cháu sẽ không cưới. Đợi thêm một năm nữa thì lúc đấy liệu có còn ở bên nhau?

Cháu hiểu việc này sẽ khó khăn một chút nhưng mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của cháu. Với lại, chẳng nhẽ bác không muốn con trai mình có con sớm để bác có cháu bế hay sao? Cháu với anh giờ cũng chẳng còn trẻ, cưới càng sớm đẻ con càng dễ dàng bác ạ!"

Đúng thế, tôi vừa nhắc đến chuyện con bồng cháu bế với mẹ người yêu. Tôi biết điểm yếu của bà. Mặc dù bà mê tín nhưng bà rất mong con trai mình sớm có con. Bởi đứa trẻ sẽ là niềm vui giúp bà đỡ cô quạnh tuổi già.

Mẹ người yêu nằng nặc phản đối cưới gần Tết vì kiêng năm cùng tháng tận nhưng tôi chỉ nói một câu khiến bà thay đổi ngay quyết định của mình-3

Bà ngồi suy nghĩ một lúc rồi nói với tôi rằng bà sẽ cố gắng sắp xếp ngày sớm nhất có thể để sang gặp mặt bố mẹ tôi. Lúc ấy tôi thực sự vỡ òa vì hạnh phúc, đến nỗi tôi ôm chồng tương lai của mình mà khóc.

Chính bởi tôi yêu anh, tôi muốn cưới anh làm chồng, nên tôi quyết phải "chốt" anh ngay. Một năm nữa muộn mất! Đúng là ông cha ta có câu "Cưới vợ phải cưới liền tay/Chớ để lâu ngày thiên hạ gièm pha."

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/me-nguoi-yeu-nang-nac-phan-doi-cuoi-gan-tet-vi-kieng-nam-cung-thang-tan-nhung-toi-chi-noi-mot-cau-khien-ba-thay-doi-ngay-quyet-dinh-cua-minh-22201927122203865.htm

đám cưới

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.