Mẹ tái hôn để tôi làm con nuôi của chú ruột vì sợ chồng mới, sau hơn 20 năm chú tôi cười còn mẹ tôi khóc vì...

Một ngày, mẹ tôi nghe tin giờ tôi giàu có thành đạt nên tìm đến nhà chú gặp tôi. Đây là lần đầu tiên tôi gặp bà sau 20 năm xa cách, trông mẹ già đi nhiều so với trí nhớ của tôi.

Tôi sinh ra trong một gia đình không mấy giàu có. Bố tôi có một người em trai sống bên cạnh, từ nhỏ tôi đã hay sang nhà chú ăn ngủ như chính nhà mình. Mẹ tôi lại hay ghen ghét đố kị nên thấy gia đình chú khá giả hơn thì bà có vẻ không ưng. Thế nhưng chú tôi chẳng bao giờ quan tâm để ý đến những gì chị dâu mình làm.

Bố tôi qua đời trong một vụ tai nạn khi tôi mới 8 tuổi và mẹ tái hôn sau đó chưa đầy 1 năm. Sau khi mẹ lấy chồng mới, cuộc sống của tôi là những ngày đau buồn. Bố dượng không thích tôi nên thường xuyên đánh đập. Mẹ dù biết bố dượng đối xử không tốt với tôi nhưng cũng chỉ im lặng "làm hòa". Thương tôi, hai vợ chồng chú ruột ngỏ ý nhận tôi làm con nuôi, mẹ tôi và bố dượng đồng ý ngay.

Từ ngày tôi về nhà chú ở, mẹ không bao giờ đến thăm tôi. Tôi nghe nói, bà và bố dượng đã sinh thêm một em trai. Dù được vợ chồng chú chăm sóc chu đáo, xem như con ruột nhưng trong lòng tôi vừa nhớ mẹ vừa ôm nỗi hận tại sao bà không mảy may để ý đến máu mủ của mình.

Con nhà chú bằng tuổi tôi nên vợ chồng chú luôn sắp xếp cho hai anh em học cùng nhau để tiện đưa đón. Hai chúng tôi lớn lên và đều trúng tuyển vào trường đại học có tiếng. Biết chú phải chu cấp cho hai anh em một lúc vất vả và căng thẳng nên tôi nói với chú sẽ không đi học nữa để tìm việc làm. Chú nghe vậy mắng tôi một trận: "Con hãy tiếp tục học hành, sau này ra đời mới kiếm tiền được. Chú cố gắng một tí cũng chẳng sao. Chú xem con như con ruột thì con hãy xem chú như bố đẻ".

Tôi thầm cảm động và biết ơn vợ chồng chú rất nhiều. Suốt mấy năm học đại học tôi nỗ lực không ngừng, khi ra trường tôi được một công ty nước ngoài mời làm việc. Với mức lương cao và chỉ trong 5 năm tôi đã có trong tay 3 tỷ.

Khi em họ kết hôn, tôi tặng luôn cho em một căn hộ trị giá 1,5 tỷ. Đối với gia đình chú thì đó là món quà vô cùng quý giá còn với tôi nó chưa thể sánh bằng ân tình dưỡng dục. Tôi cũng nói với em họ: "Bây giờ anh có khả năng rồi, đã đến lúc phải trả ơn, lo lắng cho em và gia đình". Hàng xóm láng giềng nghe chuyện ai cũng nức nở ngưỡng mộ tình thân giữa tôi và gia đình nhà chú.

Một ngày, mẹ nghe tin giờ tôi giàu có thành đạt nên tìm đến nhà chú gặp tôi. Đây là lần đầu tiên tôi gặp bà sau 20 năm xa cách, trông mẹ già đi nhiều so với trí nhớ của tôi. Khi nói chuyện mẹ tôi khóc nói: "Mẹ đã sai rồi, lẽ ra hồi đó mẹ không nên bỏ con lại mà đi. Con tha thứ cho mẹ rồi để lại ngôi nhà đó biếu mẹ, đừng giúp nhà chú nữa. Mẹ sẽ đối xử tốt với con".

Mẹ tái hôn để tôi làm con nuôi của chú ruột vì sợ chồng mới, sau hơn 20 năm chú tôi cười còn mẹ tôi khóc vì...-1

Tưởng mẹ hối hận thực sự về chuyện năm xưa đã bỏ rơi tôi nhưng không ngờ mục đích của bà chỉ là căn nhà tôi cho con nhà chú. Tôi giận giữ nói: "Tại sao mẹ lại có thể nói ra những lời như vậy? Mẹ có xứng đáng làm mẹ không? Mẹ tái hôn khi bố qua đời rồi bỏ rơi con như thế chưa đủ hay sao? Giờ con mà nghèo khó thì mẹ có quay lại nhận đứa con trai này không?".

Mẹ im bặt khi tôi nói như vậy. Trong thâm tâm tôi rất đau lòng vì bao năm qua bà vẫn chưa hối cải với những gì mình đã làm. Dù mẹ có công sinh thành nhưng không dưỡng dục, cái tôi muốn bây giờ là đền đáp gia đình chú đã nuôi nấng tôi chứ không phải mẹ ruột đã phụ lòng mình! 

(chulam...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.