Vô tình thấy con dâu thay quần áo trong phòng bệnh, tôi tức điên đề nghị con trai ly hôn ngay lập tức

Mở cửa ra thấy con dâu đang thay quần áo, tôi choáng váng đề nghị con trai ly hôn ngay lập tức.

Tôi là một bác sĩ sản khoa đã nghỉ hưu. Vì chỉ có một đứa con trai duy nhất nên vợ chồng tôi rất chăm lo cho cuộc sống của nó dù đã trưởng thành. Con trai tôi ngay từ nhỏ đã ngoan ngoãn, học lực tốt. Lớn lên đi làm, chỉ sau có vài năm ra trường mà nó đã lên chức trưởng phòng. Con luôn là niềm tự hào của vợ chồng tôi, thấy nó thành công chúng tôi cũng nở mặt nở mày với hàng xóm láng giềng.

Đáng lo là đến năm 28 tuổi con trai tôi vẫn chưa có một mối tình vắt vai. Vợ chồng tôi sốt ruột nhờ hết người này đến người khác mai mối nhưng nó đều từ chối. Một ngày, nó dẫn về một cô gái, nghe đâu quen biết trên mạng xã hội. Nhìn cô gái đó vẻ mặt cũng ngoan hiền nhưng sợ gia đình không môn đăng hộ đối nên tôi khuyên con tìm hiểu kĩ. Chẳng hiểu sao thằng bé cứ gạt đi và muốn cưới cho bằng được. Khuyên con không được, chỉ trong 3 tháng hôn lễ của hai đứa được diễn ra. Dù trong lòng không ưng lắm nhưng vợ chồng tôi cũng mừng vì rốt cuộc con trai đã có thể yên bề gia thất.

Cưới nhau được hơn nửa năm, con dâu mãi chưa có bầu. Vợ chồng tôi nóng lòng muốn bế cháu nên thúc giục nhiều nhưng con trai tôi luôn né tránh. Tuần trước, con trai tôi đi công tác, con dâu ở nhà bỗng dưng bị sốt cao. Giữa đêm tôi phải đưa con đi cấp cứu và ở lại chăm sóc nó cả tuần vì sốt xuất huyết.

Ngày xuất viện, tôi có mang quần áo sạch sẽ ở nhà cho con dâu thay, trong lúc đó tôi làm thủ tục giấy tờ. Vừa bước ra cửa phòng bệnh nhớ ra mình quên cầm ví, tôi vội vã quay lại. Mở cửa ra thấy con dâu đang thay quần áo, trên bụng có những vết rạn trắng. Bất ngờ thấy tôi bước vào, con dâu cũng hoảng sợ che chắn. Nhưng với kinh nghiệm trong nghề lâu năm, tôi nhìn là biết ngay con dâu đã từng mang bầu.

Vô tình thấy con dâu thay quần áo trong phòng bệnh, tôi tức điên đề nghị con trai ly hôn ngay lập tức-1

Choáng váng trước hình ảnh mình nhìn thấy nhưng tôi cũng lấy hết bình tĩnh ngồi lại hỏi chuyện thì con dâu thú nhận trước đó từng mang thai với người yêu cũ. Thế nhưng chỉ được 8 tháng thì đứa con trong bụng mất, người yêu cũng cao chạy xa bay. 

Thất vọng vô cùng, tôi đợi con trai đi công tác về kể lại sự việc và đưa ra yêu cầu hai đứa phải ly hôn. Nhưng chưa nói hết câu chuyện thì con trai tôi cắt lời rằng đã biết hết quá khứ của vợ. Trước khi đến với nhau, con dâu tôi cũng thú nhận mọi việc nhưng con trai tôi vì yêu nên chấp nhận tất cả. Con trai tôi còn khẳng định câu chắc nịch: "Quá khứ qua rồi, có ai dựa vào nó mà sống đâu mẹ. Vợ con rất tốt và con yêu cô ấy, cô ấy cũng yêu con. Hãy bỏ qua mọi chuyện và sống cho hiện tại, tương lai đi mẹ ạ. Mình đừng cố chấp chỉ khiến tất cả mệt mỏi hơn thôi".

Tuy con trai nói như vậy nhưng tôi vẫn ấm ức. Tại sao một đứa đàng hoàng như con tôi mà phải cưới cô gái như vậy? Trong lòng tôi luôn có rào cản và không biết những ngày tháng tới phải đối xử sao với con dâu khi sống chung trong một nhà.

(dohuyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.