Mời bạn gái tôi đi ăn tối nhưng mẹ lại cố tình không mang theo ví, cô ấy nói một lời khi thanh toán, mẹ vui mừng bảo tôi cưới ngay

Mẹ nói nhỏ vào tai tôi: "Lát nữa, khi con đi vệ sinh, mẹ sẽ cố tình nói không mang theo tiền để kiểm tra bạn gái con nhé".

Tất cả các bậc cha mẹ trên thế giới này, ai cũng đều yêu thương con mình vô điều kiện và dành những điều tốt nhất cho chúng. Mẹ tôi cũng không ngoại lệ, bà luôn coi tôi là báu vật. Cũng bởi vậy nên ngay từ khi còn nhỏ tôi đã được chăm bẵm từ miếng ăn giấc ngủ, ngay cả chuyện học trường gì, kết thân với ai mẹ cũng đều can thiệp. 

Hiện tại, tôi đã 26 tuổi, từng trải qua vài mối tình, nhưng hễ cứ yêu ai là mẹ lại muốn thay tôi tìm hiểu. Nhiều lúc nghĩ, không biết tôi hay mẹ mới là người yêu của bạn gái nữa vì bà còn nắm rõ thông tin của họ hơn cả tôi.

Bố mẹ tôi đều làm kinh doanh, có thể vì vậy mà tính cách của họ bị ảnh hưởng nên ngay cả việc tôi quen biết ai cũng được điều tra kỹ càng. Hồi học đại học, tôi có tình cảm với một người bạn gái, nhưng khi mẹ biết chuyện, bà đã kiên quyết phản đối việc chúng tôi ở bên nhau. Nguyên nhân vì cô ấy ở quê, không "môn đăng hộ đối" với nhà tôi. Mẹ bảo: "Gia đình con bé ấy ở quê, nhà lại chẳng có gì, con yêu nó để nó lợi dụng, lấy hết tiền cung phụng cho nhà nó à?" và bắt tôi phải chia tay. Mặc dù vẫn còn yêu nhưng dưới sức ép của mẹ, tôi không còn cách nào khác nên đành phải chia tay.

Sau khi tốt nghiệp, tôi lại quen một người bạn gái khác có điều kiện tốt hơn. Nhưng mẹ lại bảo cô ấy thấp bé quá, sau này lấy nhau con cái bị di truyền không cao được thì xấu. Khi tôi đưa về ra mắt, mẹ liền "đá thúng đụng nia" khiến cô ấy sợ quá nên cũng tự động chia tay tôi.

Hai mối tình đều tan vỡ chỉ vì mẹ khiến tôi rất chán nản và không muốn yêu nữa. Phải mất ba năm sau, tôi mới lấy lại được tinh thần, quên đi những chuyện cũ và mở lòng hơn với các cô gái. Dạo gần đây, tôi đã rung động trước Linh - người con gái ngọt ngào, dễ thương và rất tài giỏi. Bố mẹ Linh lại là người thành phố, đều làm kinh doanh, điều kiện gia đình rất tốt. Tuy nhiên, tôi lại không có dũng khí để theo đuổi Linh vì sợ bị từ chối tình cảm, nhưng thật bất ngờ cô ấy lại là người chủ động nói thích tôi. 

Mời bạn gái tôi đi ăn tối nhưng mẹ lại cố tình không mang theo ví, cô ấy nói một lời khi thanh toán, mẹ vui mừng bảo tôi cưới ngay-1

Khỏi phải nói lúc đó tôi đã vui mừng thế nào. Sau khi kể cho mẹ nghe, mẹ liền bảo tôi đưa bạn gái về nhà cho mẹ xem mặt. Nhưng Linh không bằng lòng, cô ấy nói: "Chúng ta đã xác định lấy nhau đâu mà em về nhà anh ra mắt. Em ngại lắm". Tôi tưởng mẹ sẽ từ bỏ ý định, nhưng bà lại nói: "Nếu con bé ngại không muốn về nhà mình, vậy thì chúng ta đi ăn ngoài". Thấy mẹ cương quyết nên tôi cũng đành miễn cưỡng hẹn bạn gái đi ăn.

Hôm đó, mẹ chọn một nhà hàng cao cấp để ăn tối. Bạn gái thì ăn mặc rất đẹp và tỏ ra lễ phép với mẹ tôi. Tôi không biết mẹ đang nghĩ gì lúc đó nhưng bà lại khẽ mỉm cười gật đầu. Mẹ nói nhỏ vào tai tôi: "Lát nữa, khi con đi vệ sinh, mẹ sẽ cố tình nói không mang theo tiền để kiểm tra bạn gái con nhé".

Điều này làm tôi rất lo lắng, tôi không thể để Linh thanh toán hóa đơn được, như vậy tôi còn mặt mũi nào nhìn cô ấy nữa. Tuy nhiên, lúc đó tôi lại không mang theo tiền nên muốn quay lại lấy điện thoại để nhắn tin cho bạn cầu cứu và giải quyết hóa đơn trước nhưng lại sợ làm mẹ phật ý nên đành để mặc bà sắp xếp.

Sau khi ăn xong, trên đường về nhà, mẹ đã kể lại sự việc cho tôi nghe: "Lúc con đi vệ sinh, mẹ đã nói với bạn gái con là do vội đi đến chỗ hẹn nên quên mang theo ví tiền, không biết bây giờ sẽ thanh toán kiểu gì. Con bé này đúng là hiểu chuyện thật, nó chẳng hỏi gì thêm mà đã gọi ngay người phục vụ đến, đưa thẻ cho họ rồi bảo "bữa ăn này sẽ được tính vào tài khoản của tôi".

Những người bạn gái trước của tôi, mẹ toàn tìm lý do để chê bai, chia rẽ tình cảm nhưng lần này bà lại khen lắm, còn hối thúc tôi nhanh chóng kết hôn càng sớm càng tốt. Thấy mẹ yêu quý Linh như vậy, tôi càng có thêm quyết tâm đến với cô ấy hơn. Nhưng khi tôi gửi tin nhắn cho Linh định tâm sự chuyện này thì cô ấy lại phớt lờ chẳng trả lời. Mấy ngày sau Linh mới nhắn lại cho tôi nhưng là tin nhắn chia tay!

Tôi biết chắc là Linh giận tôi vụ mẹ thử lòng cô ấy. Tôi cũng trách bản thân mình vô dụng vì đã không đứng ra bảo vệ Linh trước mẹ. Giờ bạn gái muốn chia tay với tôi, nhưng tôi lại yêu cô ấy mất rồi. Khó khăn lắm tôi mới gặp được người con gái khiến mình rung động, tôi không thể để mất thêm một lần nữa. Xin mọi người hãy cho tôi lời khuyên, phải làm sao để bạn gái tha thứ cho tôi đây?

(manhdac...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.