Mẹ tôi từ quê lên chăm sóc con dâu bầu bí, vợ tỏ vẻ vui mừng nhưng nửa đêm lại giở trò trong nhà vệ sinh

Tôi không ngờ rằng vợ tôi lại là người đạo đức giả như vậy, thì ra trước nay cô ta chỉ ra vẻ đối xử tốt với mẹ tôi.

Tôi và vợ quen nhau qua sự giới thiệu của người khác. Vợ tôi là người thành phố, tuy ngoại hình không được đẹp nhưng tốt tính và điều kiện gia đình cũng khá, cô ấy thì bị cuốn hút bởi vẻ ngoài khá đẹp trai của tôi nên chúng tôi nhanh chóng kết thân với nhau. Khi kết hôn, vì nhà tôi không có điều kiện nên tôi đưa cho mẹ 50 triệu đồng để mẹ mua quà cưới tặng chúng tôi. Bên nhà vợ khá giả nên cho chúng tôi một căn nhà.

Cưới xong, nghĩ đến cảnh bố mất mấy năm rồi, mẹ ở quê một mình tôi không đành lòng, muốn đón mẹ lên ở cùng nhưng nghĩ đến căn nhà do bên nhà vợ mua, tôi đành chịu không mở miệng nói với vợ. Cách đây 2 tháng, vợ tôi có bầu, nhân cơ hội này tôi tâm sự với vợ rằng mẹ vợ bận nhiều việc nên tôi ngại làm phiền bà, thay vào đó tôi sẽ đón mẹ tôi lên ở cùng để giúp tôi chăm sóc cô ấy, được như vậy tôi sẽ yên tâm hơn. Khi tôi đề cập chuyện này với vợ thì vợ tôi đồng ý ngay, tôi mừng lắm, thấy vợ cũng là người giàu tình cảm.

Hôm sau, tôi về quê đón mẹ lên. Sau khi mẹ tôi đến, ngay khi đặt đồ trên tay xuống, chưa kịp nghỉ ngơi bà đã bắt đầu tất bật dọn dẹp việc nhà. Bà nói đã bận rộn cả đời, ngồi chơi không làm gì thì cũng thấy buồn bực chân tay, tôi thấy mẹ làm những việc này vì vun vén cho chúng tôi nên tôi cũng không ngăn cản thêm.

Mẹ tôi từ quê lên chăm sóc con dâu bầu bí, vợ tỏ vẻ vui mừng nhưng nửa đêm lại giở trò trong nhà vệ sinh-1

Không chỉ vậy, sau khi mẹ đến, mẹ cũng chỉ dẫn uốn nắn cách nấu ăn cho vợ hàng ngày. Vợ tôi thường nói nhỏ với tôi rằng mẹ tốt quá. Ngày hôm sau, tôi đưa mẹ đến trung tâm mua sắm để mua vài bộ quần áo. Thấy thái độ của vợ đối với mẹ tôi rất vui và an tâm, mối quan hệ mẹ chồng - con dâu xưa nay thường khó khăn mà mẹ tôi và vợ tôi vẫn rất hòa thuận với nhau như thế, tôi thực sự vui mừng. Thậm chí tôi còn cảm thấy mình thật may mắn khi có một người vợ như vậy.

Thế rồi tối hôm trước, vì uống chút rượu với bạn ở quán, nửa đêm tôi khát nên dậy uống nước và đi vệ sinh thì bắt gặp vợ đang lúi húi trong nhà tắm. Ban đầu tôi tưởng vợ đang lau dọn nhà vệ sinh nên còn nghĩ rằng cô ấy thật quá chu đáo, để giảm bớt công việc cho mẹ tôi, nửa đêm cô ấy vẫn phụ giúp dọn dẹp nhà vệ sinh.

Nhưng khi tôi định nói với vợ rằng cô ấy không nên làm việc quá sức, để mai mẹ tôi dọn thì những gì nhìn thấy trước mắt khiến tôi choáng váng. Trên tay vợ tôi đang cầm bàn chải nhưng đó không phải bàn chải chuyên dụng để cọ rửa nhà vệ sinh mà là bàn chải đánh răng của mẹ tôi, hơn nữa cô ấy còn đang lẩm bẩm: "Bà là đồ dai như đỉa đói, không biết xấu hổ, đến nhà người khác ăn bám mãi không về".

Tôi không ngờ rằng vợ tôi lại là người đạo đức giả như vậy, thì ra trước nay cô ta chỉ ra vẻ đối xử tốt với mẹ tôi, nhưng thực ra trong lòng lại vô cùng ghét bà, kinh khủng hơn là cô ta còn giở trò theo những cách ghê tởm đó. Tôi tức điên lên và thấy không thể tha thứ được cho hành động quá quắt của vợ nên đã viết đơn ly hôn. Mẹ tôi sau khi nghe tin thì khóc lóc thuyết phục tôi đừng ly hôn, nói mẹ về quê cũng được nhưng tôi không thể chấp nhận được thái độ hằn học của vợ với mẹ chồng. Nếu không ly hôn tôi không biết trong tương lai cô ấy sẽ làm những việc khủng khiếp gì nữa. 

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.