Mẹ vợ ốm vẫn một mực đòi ở nhà con rể, 3 năm sau mua nhà bà đã làm một việc khiến tôi vô cùng khó xử

Vợ tôi là một người phụ nữ vô cùng tốt bụng và hiếu thảo. Tôi yêu vợ vì điểm đó nhưng đôi khi nó cũng làm tôi không thoải mái.

Vợ tôi có 1 cậu em trai kém cô ấy 2 tuổi, điều đáng nói là từ bé đến lớn, bố vợ luôn coi trọng con trai nên lúc nào cũng chiều chuộng em vợ hơn vợ tôi, chiều quá đâm ra cậu ta có phần ích kỷ, hời hợt. Trong khi đó vợ tôi lại rất hiếu thảo, thời chưa kết hôn, tháng nào cô ấy cũng gửi về cho bố mẹ một khoản tiền sinh hoạt lớn.

Đến khi chúng tôi cưới nhau, việc này dừng lại nhưng lần nào về thăm bố mẹ cô ấy cũng biếu tiền và mua quà cho bố mẹ. Dù bố mẹ vợ có yêu cầu gì thì vợ tôi cũng sẽ làm hết sức để họ hài lòng. Bố mẹ vợ đau ốm nằm viện, vợ tôi chạy ngược xuôi vừa lo chăm ông bà, vừa lo góp tiền của. Thế nhưng đến cuối cùng tấm lòng của vợ tôi có vẻ không được ghi nhận là bao, bởi bố mẹ vợ thường vui hơn với những lời nói sáo rỗng của em vợ và em dâu.

Cách đây 3 năm, mẹ vợ tôi không được khỏe và nói sẽ đến nhà tôi ở vài ngày để đi khám bệnh. Lúc đó, vợ chồng tôi vội vàng về đón mẹ lên, đưa bà đi khám. Đợt ấy bà phải nằm viện mười mấy ngày mới bình phục, vợ chồng tôi phụ trách chăm sóc bà toàn bộ, vợ chồng em vợ chỉ thỉnh thoảng gọi điện hỏi han qua loa rồi cáo bận không lên chăm mẹ.

Sau khi ra viện, tôi tưởng mẹ vợ sẽ về quê nhưng bà lại tâm sự chỉ muốn ở với chúng tôi, có lẽ do phật ý chuyện vợ chồng con trai không quan tâm bà khi ốm đau. Lúc đó chúng tôi còn đang phải thuê nhà nên tôi cũng lăn tăn nhưng bà vẫn nhất quyết muốn ở, cộng với vợ thuyết phục nên tôi đành đồng ý. 

Mẹ vợ ốm vẫn một mực đòi ở nhà con rể, 3 năm sau mua nhà bà đã làm một việc khiến tôi vô cùng khó xử-1

Thực ra tôi cũng rất quý mẹ vợ vì bà hiền lành, tốt tính, lại cũng đỡ đần nhiều cho vợ chồng tôi, nhất là khi vợ tôi sinh con nhỏ. Vậy nên khi bà ở cùng, chúng tôi cũng vẫn rất thoải mái chứ không xảy ra vấn đề gì, thoáng chốc đã được 3 năm.

Vừa rồi vợ chồng tôi quyết định mua một căn chung cư, phần vì chúng tôi cũng đã tiết kiệm được một khoản đủ để mua nhà trả góp, phần vì con cái đã lớn dần lên nên chúng tôi cần an cư để chúng có chỗ học tập yên ổn. Mẹ vợ biết chuyện đã đưa cho vợ chồng tôi một cuốn sổ tiết kiệm, bà nói đó là số lương hưu của bà trong những năm qua cộng với một số khoản khác bà dồn thêm vào, tổng cộng được gần 200 triệu và bà cho chúng tôi thêm vào trả tiền nhà.

Nghe mẹ vợ nói tôi rất cảm động nhưng không dám nhận vì đây là số tiền bà vất vả cả đời mới dành dụm được. Lúc ấy bà mới trầm ngâm tâm sự rằng, em trai vợ và em dâu đã từng nhiều lần đòi hỏi bà số tiền này. Bà muốn giữ lưng để đề phòng tuổi già sau này đỡ phiền con cái nhưng bọn họ không hiểu, cũng vì thế mà 3 năm trước đã xảy ra xích mích lớn, thậm chí em dâu còn nói sau này nó sẽ không phụng dưỡng mẹ vợ nếu như bà không chịu cho chúng số tiền đó.  

Bà nói sở dĩ bà không đưa tiền cho vợ chồng em trai vì thấy chúng tiêu pha phung phí, không có mục đích rõ ràng rồi lại mất hết. Còn vợ chồng tôi mấy năm qua luôn đỡ đần chăm sóc bà hết lòng nên bà cảm kích lắm, nay chúng tôi mua nhà là việc rất thiết thực, do vậy chúng tôi hãy dùng nó để bà vui lòng, coi như tình cảm mà bà đền đáp lại chúng tôi. Bà cũng mong rằng sau này vẫn có thể dựa vào chúng tôi chứ em trai em dâu, bà thực sự không dám trông mong nữa… 

Vợ chồng tôi nghe bà nói mà dưng dưng nhưng lại cảm thấy rất nặng nề. Kỳ thật, không cần mẹ vợ nói thì chúng tôi vẫn sẵn sàng lo cho bà khi về già, chỉ có điều có thể vì chuyện này mà quan hệ giữa mẹ vợ và em trai vợ, cũng như giữa em trai vợ và chúng tôi thêm căng thẳng hơn, tồi tệ hơn. Đó là điều tôi không mong muốn. Theo mọi người tôi phải làm thế nào cho phải? Tôi có nên nhận lấy số tiền mẹ vợ cho hay không?

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.