Mỗi lần Tết đến, tôi lại phát sợ, phát mệt với cách dọn nhà "độc nhất vô nhị" của mẹ chồng

Dọn nhà đón Tết mà mẹ chồng tôi cứ làm như dọn nhà đi đâu luôn không bằng?

Dọn nhà đón Tết mà mẹ chồng tôi cứ làm như dọn nhà đi đâu luôn không bằng?

Có ai đang chán ngán Tết như tôi không? Tôi đang chán đến tận cổ đây. Nghĩ tới cảnh 28 Tết lại phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" suốt 2 ngày sau, tôi lại chẳng muốn đón Tết nữa.

Mẹ chồng tôi tính hiền lắm nhưng sạch sẽ cực kì. Ai vào nhà cũng khen nhà lúc nào cũng sạch bóng, nền gạch men không có lấy một hạt bụi hay vết bẩn nhỏ. Mỗi ngày, mẹ chồng tôi dành ra 2 tiếng để lau dọn từng ngóc ngách trong nhà. Ngay cả nhà bếp cũng sạch bóng, dầu mỡ không bao giờ có cơ hội bám lại trên bếp hay trên tường. Thế mà đến Tết, mẹ chồng tôi vẫn bắt cả nhà dọn dẹp nhà cửa một trận chẳng khác nào "đại chiến cuối năm".

Hồi mới về làm dâu, tôi sửng sốt tròn mắt khi lần đầu tiên dọn nhà với bố mẹ chồng. Có ai như mẹ chồng tôi không nhỉ? Mỗi lần dọn nhà là một cuộc chiến thật sự. Người ta để nguyên đồ đạc để dọn, đằng này mẹ chồng tôi bắt đem hết đồ đạc ra ngoài, từ tủ quần áo, tủ chén bát giường nệm đến cả vật dụng điện như tủ lạnh, máy tính...

Mỗi lần Tết đến, tôi lại phát sợ, phát mệt với cách dọn nhà độc nhất vô nhị của mẹ chồng-1

Hồi mới về làm dâu, tôi sửng sốt tròn mắt khi lần đầu tiên dọn nhà với bố mẹ chồng. (Ảnh minh họa)

Để có chỗ cho những thứ đó, bao giờ chồng tôi cũng phải nghỉ làm trước một ngày rồi dựng lều bạt như đi cắm trại. Sau khi đã dọn hết mọi thứ ra ngoài, cả nhà bắt đầu dọn dẹp. Có thể nói, sau mỗi lần dọn, nhà chồng tôi cứ như biến thành nhà mới. Vừa sạch vừa được sơn phết lại nên nhìn khác hẳn. Chỉ có điều, người lau dọn thì quá mệt. Sau mỗi lần dọn, cả nhà ai cũng phờ phạc người đi.

Tôi nhớ có năm, chồng tôi đi uống cà phê với bạn tới hơn 10 giờ sáng chưa về. Mẹ chồng tôi gọi điện hỏi anh đang ở quán nào rồi chạy xe ra tận nơi bắt về. Thế nên chồng tôi giờ ngoan lắm, làm gì thì làm, cứ đúng hai ngày 28 và 29 Tết là chẳng dám bén mảng đi đâu. Muốn đi phải đợi khi nhà cửa xong xuôi rồi mới dám đi.

Mỗi lần Tết đến, tôi lại phát sợ, phát mệt với cách dọn nhà độc nhất vô nhị của mẹ chồng-2

Mà con tôi còn nhỏ, làm sao chịu được cảnh ngủ bên ngoài. (Ảnh minh họa)

Cực nhất là năm ngoái, tôi đang có bầu 4 tháng vẫn phải phụ lau chùi với mọi người. Tối đến, cả nhà 4 người gồm bố mẹ chồng và vợ chồng tôi trải chiếu ngủ dưới đất. Phải ngày hôm sau dọn sạch sẽ thêm lần nữa mới đem đồ đạc vào được. Kết quả là tôi bị động thai, ra máu, dọa cho cả nhà một trận. Tết năm ngoái, tôi phải ăn Tết trong viện mới cay.

Năm nay, tôi đang lo tình trạng dọn nhà như thế lại tiếp diễn. Mà con tôi còn nhỏ, làm sao chịu được cảnh ngủ bên ngoài. Nghĩ tới thôi là tôi lại thấy mệt rồi. Chắc chẳng có ai có cách dọn nhà "độc nhất vô nhị" như mẹ chồng tôi đâu nhỉ? Tôi phải nói làm sao để mẹ chồng bỏ cách dọn nhà kiểu ấy bây giờ?

Theo Helino


Dọn nhà

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.