Trong khi con dâu hốt hoảng đuổi trộm ra khỏi nhà thì tôi phát hiện tên trộm này rất văn minh lịch sự

Đến nhà con trai chơi, con dâu đón không vui vẻ gì, tôi đã sinh nghi...

Đến nhà con trai chơi, con dâu đón không vui vẻ gì, tôi đã sinh nghi...

Con dâu sinh cháu cũng được 2 tháng rồi, biết Tết Nguyên Đán này vợ chồng nó không về được nên tôi ra thành phố ăn Tết một lần cho biết.

Sau nhiều chuyến xe chặng đường quanh co cuối cùng tôi cũng đến được nhà tụi nó. Gọi cổng một lúc thì thấy con dâu ăn mặc hớ hênh ra mở cửa. Thấy ngứa mắt tôi góp ý, con dâu liền đáp trả: "Nuôi con nhỏ, cháu nó bú suốt ngày che đậy kín làm gì, với lại nhà chỉ có một mẹ một con ai nhìn thấy mà sợ".

Không nói gì tôi lặng lẽ bước vào nhà, thấy cháu đang ngủ ngon tôi không dám động mạnh để tránh sự khó chịu của con dâu. Mang đồ vào bên trong kho cất, tôi phát hiện ra một người đàn ông mặc quần áo xộc xệch đang trốn ở đó.

Trong khi con dâu hốt hoảng đuổi trộm ra khỏi nhà thì tôi phát hiện tên trộm này rất văn minh lịch sự-1

Gọi cổng một lúc thì thấy con dâu ăn mặc hớ hênh ra mở cửa.. (Ảnh minh họa)

Hốt hoảng tôi kêu lên "trộm, trộm" con dâu vội chạy đến, nhìn thấy người đàn ông nó cũng hoảng sợ như tôi. Sau khi trấn tĩnh lại, con dâu vội đuổi người đàn ông ra khỏi nhà bằng những từ ngữ nhục mạ như kẻ trộm kẻ cắp.

Tên trộm cũng vội vàng chạy ra khỏi nhà kho rồi ra cửa chính, đi vội đôi giày và lủi mất dạng. Lúc đó tôi còn thầm thở phào vì hắn không mang theo dao, nếu không thì có khi còn nguy hiểm tới cả tính mạng. 

Sau khi chốt khóa cửa lại rồi, tôi mới bình tĩnh suy nghĩ lại thì thấy tên trộm này rất lịch sự, lại quen cửa nẻo. Biết cả cửa chính mà ra, trước khi đi còn đi cả giày, lúc đó hốt hoảng nên tôi không biết giày của tên trộm hay giày của con trai tôi. Bình thường trộm đâu có lịch sự mà cởi giày khi vào nhà người ta chứ?

Với con mắt từng trải, tôi đã đoán được đó là nhân tình của con dâu chứ chẳng phải trộm cướp gì. Bọn nó lừa ai chứ sao lừa được bà mẹ chồng tinh ranh này.

Trong khi con dâu hốt hoảng đuổi trộm ra khỏi nhà thì tôi phát hiện tên trộm này rất văn minh lịch sự-2

Không hiểu con trai đã dùng chiêu trò gì để bắt vợ thú nhận chuyện ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Buổi tối con trai về, tôi đã nói nhỏ với con: "Người đàn ông nằm trong kho đó là nhân tình của vợ con đấy, không phải là tên trộm như vợ con bù lu bù loa lên đâu". Tôi đã lấy chuyện chiếc giầy ra làm bằng chứng và con trai cũng phải công nhận mẹ vẫn còn minh mẫn.

Thấy hai vợ chồng thủ thỉ gì đó ở trong phòng một lúc, rồi đột ngột con dâu lao từ trong phòng ngủ ra phòng khách, khiến tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau đó là con dâu quỳ xuống chân con trai tôi xin tha thứ và sẽ không bao giờ tái phạm nữa.

Không hiểu con trai đã dùng chiêu trò gì để bắt vợ thú nhận chuyện ngoại tình, tôi cũng muốn hỏi nhưng sợ nó buồn nên không dám nữa.

Sắp đến Tết rồi mà vợ chồng con trai lại xảy ra chuyện đau lòng này, là mẹ tôi đau lắm. Chỉ thương đứa cháu vừa nứt mắt ra đã phải chứng kiến cảnh mẹ phản bội bố. Cái Tết này chắc là Tết buồn nhất trong bao nhiêu năm của tôi. Tôi biết khuyên con trai thế nào cho nó vơi bớt nỗi buồn? Còn con dâu, có nên giữ lại cho qua Tết hay không?

Theo Helino

 


con dâu

mẹ chồng

Tết Nguyên Đán


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.