Mỗi tháng tôi gửi 3 triệu báo hiếu mẹ, một lần tình cờ mở tủ tôi quyết định không bao giờ biếu bà nữa

Tôi nói xong kéo mẹ sang tiệm quần áo đối diện nhà với ý định bảo mẹ mua quần áo. Nhưng mẹ nhất quyết không đi và bảo không có tiền.

Tôi sinh ra ở nông thôn, trên tôi còn có một người anh trai. Bố tôi mất vì bệnh tật khi tôi và anh còn nhỏ. Bao nhiêu năm nay một mình mẹ tần tảo nuôi chúng tôi khôn lớn. Mẹ hy sinh nhiều vì gia đình nên tôi luôn nguyện sẽ trả ơn bà khi lớn lên. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi có việc làm ở thành phố và may mắn gặp được chồng là đồng nghiệp cùng cơ quan. Anh ấy đối xử với tôi rất tốt. Yêu nhau được 2 năm, được sự đồng ý của bố mẹ hai bên, chúng tôi kết hôn. Sau khi cưới, vì xa quê nên tôi bàn với chồng mỗi tháng gửi biếu mẹ 3 triệu. Chồng tôi đồng ý, tuy số tiền không nhiều nhưng là tấm lòng hiếu thảo của tôi. Hơn nữa, với mức sống ở nông thôn, tôi nghĩ vẫn mẹ sống thoải mái với số tiền đó.

Do bận rộn công việc nên tôi cũng không thường xuyên về quê thăm bà được. Hiện công việc đầu xuân thảnh thơi, tôi và chồng thu xếp túi to, túi nhỏ về thăm mẹ. Nhưng vừa bước vào nhà, tôi đã thấy bà mặc chiếc áo len cũ kỹ từ hồi tôi còn chưa lấy chồng. Chiếc áo còn được bà vá bên hông, bông bên trong thì bung hết cả ra.

Thấy vậy tôi có hỏi sao bà mặc quần áo cám cảnh vậy. Bà chỉ cười và nói: "Mẹ ở quê mặc thế cũng quen rồi, không sao con ạ". Tôi cảm thấy hơi xấu hổ với chồng nên kéo bà vào phòng thay quần áo. Nhưng vừa mở tủ của mẹ ra, tôi sững sờ. Bên trong chỉ có vài bộ quần áo mỏng. Tôi tức giận nói: "Mẹ ơi, con gửi tiền hàng tháng cho mẹ, mong mẹ ăn ngon mặc đẹp hơn. Sao mẹ lại ăn mặc như vậy? Biết rằng ngày xưa nhà mình nghèo, mẹ quen tiết kiệm nhưng giờ cuộc sống con khá giả hơn rồi, mẹ phải thay đổi lối sống đi chứ!".

Mỗi tháng tôi gửi 3 triệu báo hiếu mẹ, một lần tình cờ mở tủ tôi quyết định không bao giờ biếu bà nữa-1

Tôi nói xong kéo mẹ sang tiệm quần áo đối diện nhà với ý định bảo mẹ mua quần áo. Nhưng mẹ nhất quyết không đi và bảo không có tiền. Tôi gặng hỏi mẹ nhưng mẹ cứ quanh co, khi thấy tôi thay đổi thái độ mẹ với nói hết sự thật.

Hóa ra, tiền bấy lâu nay tôi gửi về cho mẹ, chị dâu biết được luôn kiếm cớ vay mượn hết. Hàng tháng, chị dâu lần nào cũng hỏi tiền bà với nhiều lý do. Có lần mẹ tôi không đồng ý đưa tiền thì chị dâu lại kêu cháu khóc lóc trước mặt mẹ. Vì thương cháu nên mẹ tôi mềm lòng đưa tất cả số tiền cho chị dâu.

Tôi càng nghĩ lại càng tức, tiền báo hiếu gửi về cho mẹ bao năm nay đều vào tay chị dâu. Chị ta núng là kẻ ham tiền bạc. Tôi định làm lớn chuyện nhưng mẹ can ngăn. Kể từ giờ phút này tôi sẽ không gửi tiền cho bà nữa. Thay vào đó, tôi sẽ mua quần áo, thuốc thang, đồ ăn gửi cho mẹ. Tôi làm thế có đúng không?

(tuquynh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


chị dâu em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.