Mới về làm dâu được 2 tháng mà tôi bị mẹ chồng cho "ăn mắng thay cơm", khi bà về quê, vừa mở tủ lạnh mà tôi đỏ hoe mắt

Chỉ còn một mình ở nhà, tôi nhẩn nha mở tủ lạnh tìm thực phẩm nấu ăn sáng. Để rồi vừa mở tủ lạnh ra thì tôi không khỏi sững sờ với những gì nhìn thấy.

Nói dối chồng để ở lại chăm mẹ người yêu cũ ốm tôi bị chồng hất xuống khỏi giường và mắng trơ trẽn 
Tôi 24 tuổi, mới lấy chồng được 2 tháng. Trong 2 tháng làm dâu vừa qua, nói không ngoa chứ tôi thật sự phải ăn mắng của mẹ chồng thay cơm. Bất kể tôi làm điều gì bà cũng không hài lòng. Mà hễ không vừa ý là bà sẽ mắng tôi té tát không kiêng nể gì. Nếu chồng tôi đứng ra bênh vợ, bà mắng luôn cả anh.

Tôi mới về làm dâu, hơn nữa khí thế của mẹ chồng rất mạnh mẽ nên tôi chẳng bao giờ dám cãi lại bà nửa lời. Bị mắng cũng chỉ biết đóng chặt cửa phòng rồi khóc một mình mà thôi. Cũng chẳng dám tâm sự với chồng vì sợ anh bận lòng suy nghĩ chuyện nhà.

Hiện tại tôi vẫn đang ở nhà do vừa nghỉ việc ở chỗ cũ. Mẹ chồng - nàng dâu ở chung cả ngày nên càng có nhiều va chạm. Tôi tự hỏi không biết mình còn có thể chịu đựng được cảnh sống ngột ngạt và áp lực thế này đến bao giờ.

Hôm vừa rồi mẹ chồng tôi có việc về quê nội mấy hôm. Bà bảo sẽ vắng nhà khoảng 2, 3 ngày khiến tôi âm thầm nhẹ nhõm. Vậy là mấy ngày mẹ chồng đi vắng tôi sẽ được yên bình, không còn phải chịu ăn mắng nữa.

Mới về làm dâu được 2 tháng mà tôi bị mẹ chồng cho ăn mắng thay cơm, khi bà về quê, vừa mở tủ lạnh mà tôi đỏ hoe mắt-1
Tôi cảm động vô cùng trước tình cảm của mẹ chồng, mắt bất giác đỏ hoe. (Ảnh minh họa)

Sáng ấy khi tôi ngủ dậy thì mẹ chồng đã bắt chuyến xe sớm về quê rồi. Chồng tôi đưa bà ra bến xe rồi đi làm luôn. Tôi định dậy nấu bữa sáng nhưng anh bảo tôi cứ ngủ thêm, anh và bà sẽ ăn sáng luôn trên đường ra bến xe.

Chỉ còn một mình ở nhà, tôi nhẩn nha mở tủ lạnh tìm thực phẩm nấu ăn sáng. Để rồi vừa mở tủ lạnh ra thì tôi không khỏi sững sờ với những gì nhìn thấy. Trong tủ lạnh đầy ắp thịt cá, rau củ và hoa quả. Đáng nói còn có một tờ ghi chú của mẹ chồng để lại: “Mẹ kho nồi cá kho tộ chia nhỏ thành từng bữa. Mỗi bữa con mang ra cho vào lò vi sóng hâm nóng lại là được. Rau củ thì bữa nào nấu bữa đấy cho tươi ngon”.

Tôi không thể tin nổi, hóa ra tối qua mẹ chồng thức đến khuya để kho cho con dâu nồi cá kho trước khi về quê. Vì bà biết khoản nội trợ, bếp núc của tôi rất vụng, sợ mấy ngày bà đi vắng vợ chồng tôi chẳng biết ăn cái gì. Món cá kho cũng là món ăn tôi yêu thích nhất. Chẳng những thế từ chiều bà còn đi siêu thị mua sẵn rất nhiều rau củ và hoa quả cho vợ chồng tôi nữa.

Tôi cảm động vô cùng trước tình cảm của mẹ chồng, mắt bất giác đỏ hoe. Tôi cũng rất hổ thẹn vì đã nghĩ xấu về bà trong thời gian qua. Mẹ chồng mắng tôi có phần gay gắt nhưng cũng do tôi chưa tốt, bà chỉ muốn tốt cho tôi thôi. Phải làm gì để mẹ chồng vui vẻ và thấy tôi tiến bộ đây?

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/moi-ve-lam-dau-duoc-2-thang-ma-toi-bi-me-chong-cho-an-mang-thay-com-khi-ba-ve-que-vua-mo-tu-lanh-ma-toi-do-hoe-mat-2220217201334927.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.