Mua biệt thự xong, chồng nóng lòng muốn đón mẹ về hưởng phúc, ai ngờ một tháng sau tôi phải về nhà bố mẹ đẻ gấp

Lúc mua nhà xong, chồng nghĩ mẹ cả đời kham khổ vất vả nên anh nóng lòng đón mẹ về ở chung sống hưởng tuổi già.

Hai vợ chồng tôi yêu nhau từ thời đại học, cả hai đều là mối tình đầu của nhau nên mọi thứ vô cùng ngọt ngào. Tôi thầm hứa chỉ yêu và cưới người đàn ông này nên ngay sau khi ra trường, chúng tôi đã đưa nhau về ra mắt họ hàng hai bên. Bố mẹ tôi thích con rể tương lai vì sự lịch lãm và chịu thương chịu khó của anh. Còn nhà chồng khen tôi tính tình đoan trang, siêng năng và cũng biết chăm lo cho người xung quanh. Hoàn cảnh hai bên gia đình cũng tương đồng, đều ở quê nên hiểu nhau nhiều hơn sau lần đầu gặp gỡ.

Đám cưới xong, chúng tôi thuê nhà sống rồi sinh hai con kháu khỉnh. Dù chưa có nhà riêng nhưng tôi thực sự hạnh phúc với những gì mình đang có. Chúng tôi luôn cố gắng vừa làm vừa tiết kiệm tiền để sau này mua nhà cửa rộng rãi. Đúng như ý nguyện, 8 năm sau khi cưới, nhờ chồng làm ăn phát đạt nên chúng tôi đã mua được một căn biệt thự hoành tráng. Tôi nghĩ, kể từ đây cuộc đời mình đã sang trang, sống thoải mái và con cái sẽ có tương lai tươi sáng hơn.

Chồng là con trai duy nhất trong nhà, anh là người sống tình cảm và có hiếu với mẹ. Anh luôn tâm sự: "Mẹ chỉ có một mình, làm việc gì cũng phải nghĩ cho mẹ, em nhé. Anh mong em hãy làm tròn nhiệm vụ của một người con dâu tốt". Vì thương chồng, tôi luôn cố gắng xem mẹ chồng như người thân của mình.

Lúc mua nhà xong, chồng nghĩ mẹ cả đời kham khổ vất vả nên anh nóng lòng đón mẹ về ở chung sống hưởng tuổi già. Chiều theo ý của anh, tôi vui vẻ đồng ý. Khi mẹ chồng đến, nhìn nhà cửa khang trang bà vui mừng lắm, liên tục chúc mừng vợ chồng tôi.

Mua biệt thự xong, chồng nóng lòng muốn đón mẹ về hưởng phúc, ai ngờ một tháng sau tôi phải về nhà bố mẹ đẻ gấp-1

Nhưng càng sống lâu với bà, tôi càng thấy nhiều bất cập và bà thay đổi tính nết khác hẳn trước đây. Đầu tiên là mỗi sáng sớm bà vào phòng gọi tôi dậy làm đồ ăn sáng, bà đi rất nhẹ nhàng để không muốn đánh thức giấc ngủ con trai. Tôi thì không hề quen với việc này nên than thở với chồng, anh gạt đi nói: "Mẹ anh cũng là vì lợi ích của chúng ta, em cố gắng thích nghi đi".

Hàng ngày tôi đi làm về đón hai con nhưng về đến nhà, mẹ chồng chỉ âu yếm đứa cháu trai, còn cháu gái thì không mặn mà lắm. Có nhiều lần ăn cơm xong, tôi mệt muốn nhờ chồng rửa bát thì mẹ chồng nói: "Con trai mẹ đi làm cả ngày mệt mỏi rồi, con làm đi để cho nó nghỉ ngơi". Tôi ấm ức lắm vì rõ ràng tôi cũng phải đi làm nhưng sao bà lại coi trọng con bà hơn? Trước đây khi hai vợ chồng ở riêng, về đến nhà, chồng giúp tôi bếp núc nhưng giờ có mẹ chồng ở đây, anh với mẹ thường ngồi trên ghế sofa xem tivi mặc cho tôi một mình cơm nước trong bếp.

Ở với mẹ chồng được một tháng tôi thấy căng thẳng lắm. Đỉnh điểm là một lần hai bé nhà tôi tranh nhau cái bánh. Đứa em hay được chiều nên giật của chị. Thấy vậy, mẹ chồng quay ra cho con bé lớn một cái tát. Nhìn thấy cảnh này, tôi tức điên, quay ra cáu mẹ chồng và chất vấn tại sao bà lại cư xử như vậy với hai đứa cháu.

Không thể chịu đựng được nữa, tôi mang theo hai đứa nhỏ về nhà ngoại. Tôi còn bảo với chồng, nếu anh không để mẹ về quê thì sẽ ly hôn. Đêm nằm, tôi nghĩ chồng hiếu thảo với mẹ anh là điều dễ hiểu nhưng khi đã có gia đình nhỏ, anh cũng phải hài hòa, chăm lo chứ không thể chiều theo ý mẹ anh mãi được. Giờ tôi phải làm sao, hãy cho tôi một lời khuyên?


(ngoclinh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.