Mua đồ cúng Rằm tháng Chạp thì chị dâu bĩu môi chê hàng chợ, tôi rút nhẹ thứ này trình bày khiến chị cứng họng

Hả hê chê bai, cho rằng tôi là đứa quê mùa, tiết kiệm để rồi vừa nhìn thấy thứ này chị dâu đã tối sầm mặt, không nói được câu gì.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo thiếu thốn đủ thứ, ngay từ nhỏ tôi đã quyết tâm học thật giỏi, lớn lên đi làm kiếm tiền phụ giúp bố mẹ nuôi em. Và rồi tôi cũng làm được. Tôi tốt nghiệp Đại học ra trường làm trong công ty nước ngoài với mức lương ổn. Sau 5 năm đi làm, tôi có thể xây cho bố mẹ một căn nhà, lúc này, tôi mới gật đầu lấy Thuận - người yêu 7 năm của tôi. 

Thuận là người thành phố, gia đình anh thuộc dạng khá giả. Bố mẹ chồng tôi mới về hưu được 2 năm nay, ông bà hiền, thương con cháu lắm. Duy chỉ có chị Hoa - chị dâu tôi là ghê gớm. Vợ chồng chị không ở cùng nhà với bố mẹ, nhưng chị lại hay để ý, châm chọc tôi. Chị là người thành phố, con nhà khá giả, sống an nhàn, sung sướng từ bé. Chị luôn cho rằng tôi không xứng làm dâu nhà chị, nhưng tôi vẫn kệ, nín nhịn cho qua mọi chuyện.

Mua đồ cúng Rằm tháng Chạp thì chị dâu bĩu môi chê hàng chợ, tôi rút nhẹ thứ này trình bày khiến chị cứng họng-1(Ảnh minh họa)

Với tôi, chị dâu có nói gì làm gì tôi cũng không sợ. Bởi ngoài chị dâu ra, cả nhà chồng ai cũng yêu thương, coi tôi như ruột thịt. Thi thoảng cỗ bàn, có việc tôi mới gặp chị, vậy chi bằng cứ nhịn cho mọi chuyện êm thấm, bố mẹ đỡ lo vì các con không hòa thuận. Tôi ăn ở như thế nào thì chồng và bố mẹ chồng tôi là người rõ nhất. Tôi không xin, không vay mượn gì chị dâu tôi cũng chẳng sợ.

Không quan tâm đến lời chị dâu nói, cho đến cuối tuần bố mẹ chồng tôi cúng Rằm tháng Chạp sớm. Ông bà gọi vợ chồng chị Hoa về ăn cơm đoàn viên. Tết năm nay nhà chị bảo đi du lịch nên bố mẹ muốn gần các con sớm một chút. Được mẹ chồng giao nhiệm vụ đi chợ mua đồ về làm cơm cúng, tôi nhanh nhảu nhận ngay. 

Thế nhưng vừa xách đồ về, chị dâu nhìn rồi bĩu môi chê bai: "Cô lại mua mấy đồ ngoài chợ về đấy à? Cô nghĩ gì mà mua toàn đồ nhà quê, rau thịt bẩn thỉu về đây chứ? Không có tiền, bảo tôi, tôi đưa cho mà mua".

Bực vì bị chị dâu chê bai, xúc phạm quá đáng, tôi không nhẫn nhịn được nữa mà rút ví ra đưa cho chị hóa đơn mua thực phẩm. Chị nhìn và há hốc quát lên với tôi: "3 triệu? Cô mua đồ đắt cắt cổ à? Tiền nhà này có phải giấy vụn đâu mà cô ngốn như thế?". Tôi nhìn chị cười mà bình thản đáp lại: "Ơ thế chị không biết rồi, em toàn mua đồ sạch về ăn thôi đấy. Người làm lương 20 triệu với người lương 7 triệu sẽ tiêu khác nhau mà chị".

Bị tôi đá đểu về mức lương chị cứng họng không nói được câu gì. Chị ấy làm lương chưa nổi 10 triệu đồng, toàn tiêu tiền chồng kiếm nhưng lúc nào cũng tự hào mình giỏi, chê bai người khác. Tôi là người nhà quê, tôi cũng chưa bao giờ hà tiện đến mức mua đồ ôi, đồ ế về cho nhà chồng ăn cả. Bình thường tôi vẫn mua đồ chợ, nhưng biết hôm nay chị chồng về kiểu gì cũng chê nên biết ý tôi đã mạnh dạn đi mua đồ "xịn" về ăn, cho lần sau chị hết chê bai coi thường tôi.

Mua đồ cúng Rằm tháng Chạp thì chị dâu bĩu môi chê hàng chợ, tôi rút nhẹ thứ này trình bày khiến chị cứng họng-2(Ảnh minh họa)

Chồng tôi đứng sau nghe được hết, anh ôm lấy tôi vui vẻ đáp lại chị dâu: "Em may mắn lắm mới lấy được vợ em đấy. Vợ em giờ là kinh tế chính trong nhà, nhiều tháng em phải ăn bám vợ thôi. Vợ em không những giỏi kiếm tiền mà giỏi chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ chồng nữa ấy"

Bị vợ chồng tôi nói lại, chị không nói được câu gì mà uất ức bỏ vào nhà. Chồng nhìn tôi bảo: "Lần này vợ dám bật lại chị dâu cơ à? Ghê đấy". Tôi chỉ cười vì nghĩ nên cho chị biết, tôi không phải người dễ bắt nạt. Mà những gì tôi nói đều là sự thật. Chị cứ giữ cái tư tưởng chê bai, khó chịu với em dâu như thế thì cả đời này tôi và chị sẽ không hòa thuận được.

Sau hôm cúng Rằm tháng Chạp đó, chị dâu dần thay đổi thái độ với tôi. Chị nhẹ nhàng, chủ động bắt chuyện với tôi và về nhà thăm bố mẹ chồng nhiều hơn. Có lẽ những lời nói của tôi và chồng đã tác động đến chị khiến chị suy nghĩ chín chắn hơn. Chị thay đổi như thế cả nhà tôi đều mừng, bởi suy cho cùng chúng tôi đều là người nhà. Yêu thương, gắn kết với nhau là điều nên làm, bố mẹ cũng mong muốn điều đó ở các con mà thôi.

(hoangyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Chị em dâu

Rằm tháng Chạp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.