Ngạc nhiên khi chồng không đi họp lớp, ở nhà trông con

Lần đầu tiên thấy chồng nghỉ họp lớp, tôi truy hỏi lý do anh không chịu nói. Mãi hôm sau tôi mới biết nguyên nhân.

Trước Tết năm nay, vợ chồng tôi có một trận cãi nhau rất lớn. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc chồng đi ăn Tất niên hết nhà anh em đến nhà bạn bè. Tối nào trở về nhà cũng trong tình trạng say xỉn và bắt vợ con bê chậu.

Tôi đã khuyên can đủ điều nhưng chồng không để ý đến lời vợ nói. Dường như trong mắt chồng chỉ có anh em bạn bè mà không có vợ. Cứ như thế này, hết Tết chồng tôi sẽ phải vào bệnh viện nằm mất.

Sáng 30 Tết, thấy chồng tỉnh táo hơn, tôi đã ngồi lại nói chuyện nghiêm túc với anh ấy. Tôi bảo chồng đã có tuổi, không còn khỏe mạnh như trước nữa, cứ uống là say, nếu không biết giữ gìn cho bản thân thì chết lúc nào không ai biết đâu. Chồng bật lại vợ: "Chồng chết vợ càng được lấy chồng mới".

Câu nói của anh làm tôi giận lắm nhưng vẫn mạnh mẽ đáp trả. Nếu chồng tình nguyện giao vợ con cho người đàn ông khác thì cứ tiếp tục uống, vợ không ngăn cản. Tôi quá mệt mỏi và xấu mặt với người chồng say rượu tối ngày.

Dường như sự vùng lên của tôi đã có tác dụng. Suốt mấy ngày Tết chồng uống rượu rất ít, chủ yếu là ngồi ăn và nói chuyện với mọi người. Tôi vui nhất là những cuộc nhậu cũng ngắn ngủi hơn, anh không uống rượu mà ngồi uống nước chè nói chuyện với mọi người. Sự thay đổi tích cực đó đã giúp gia đình có được cái Tết bình yên.

Chiều tối qua, vợ chồng tôi cùng có lịch đi họp lớp. Trước khi đi, tôi gọi điện cho bà nội qua trông các cháu và căn dặn chồng uống ít rượu, về trước 10h tối, đừng như mọi năm 1h đêm mới về nhà.

Kết thúc buổi nhậu, bạn bè tôi đi "tăng hai", còn tôi sợ con đói và chưa tắm nên vội về trước. Lúc về đến nhà, tôi rất ngạc nhiên khi hai con đã tắm rửa và ăn uống xong. Càng bất ngờ hơn khi chồng ở nhà chăm sóc con trong khi vợ đi họp lớp.

Lần đầu tiên đi chơi về muộn mà không phải lo cho con cái và được lên giường ngủ luôn làm tôi sung sướng vô cùng. Tôi rất tò mò, không hiểu sao chồng có thể từ chối được lời mời của đám bạn học. Anh ấy nhìn tôi rồi nói sợ đi họp lớp uống nhiều rượu, chết sớm thì nhà cửa vợ con lại để cho người khác.

Mặc dù câu trả lời của chồng khiến tôi rất buồn cười nhưng cũng hài lòng vì như thế tức là anh đã biết hậu quả của bia rượu. Giờ tôi vẫn cần phải động viên anh từ bỏ hẳn bia rượu để giữ gìn sức khỏe và sự minh mẫn, chỉ là chưa biết nói sao để anh chủ động tránh xa mấy thức uống đó đây?

Theo Phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/ngac-nhien-khi-chong-khong-di-hop-lop-o-nha-trong-con-20230125194804015.htm

họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.