Ngày 2 gia đình gặp gỡ, không khí đang vui vẻ nhưng vừa nghe xong số tiền thách cưới thì bố mẹ tôi tái mét mặt mày

Gia đình hai bên đang vui vẻ nhưng khi phía nhà gái nói đến tiền thách cưới thì buổi gặp gỡ không còn suôn sẻ nữa.

Nhà tôi có hai anh em, tôi đã có gia đình, còn anh trai 30 tuổi chưa có công việc ổn định. Anh ấy suốt ngày tụ tập với thanh niên trong khu phố để ăn uống chơi bời chẳng chịu làm ăn.

Cả đời bố mẹ tôi tiết kiệm được 600 triệu đồng, đều đưa cho anh tôi mua ô tô chở hàng. Mẹ tôi hi vọng có xe thì anh sẽ chăm chỉ kiếm tiền và nhanh chóng lấy vợ sinh con. Mua xe được một năm, khách ngày càng ít dần, không có tiền để ăn chơi với bạn bè, anh tôi bán luôn xe đi.

Khi bố mẹ biết được chuyện anh tôi bán xe thì đau khổ vô cùng, mẹ nằm khóc cả tuần vì tiếc số tiền tiết kiệm cả đời, chưa đầy một năm đã bị anh tôi phá nát.

Sau nửa năm bán xe, anh tôi bảo bạn gái đã có thai nên sẽ quyết định lấy vợ và sau đám cưới sẽ đi làm công nhân để gia đình bớt lo lắng. Bố mẹ tin tưởng những lời anh trai tôi nói còn mừng ra mặt, cho rằng anh ấy đã thay đổi rồi.

Anh tôi đưa bố mẹ ra nhà hàng để nói chuyện người lớn với nhà gái. Anh bảo cả hai gia đình gặp nhau phải có bữa cơm thân mật nên chọn nhà hàng cho tiện lợi. Suốt buổi nói chuyện khá vui vẻ, đến khi nhà gái nói chuyện tiền thách cưới 100 triệu đồng thì gia đình tôi sốc thật sự. Từ đó không khí trở lên căng thẳng, không được vui vẻ như ban đầu nữa, bố mẹ tôi mặt mày tái mét.

Ngày 2 gia đình gặp gỡ, không khí đang vui vẻ nhưng vừa nghe xong số tiền thách cưới thì bố mẹ tôi tái mét mặt mày-1Tôi gặp riêng anh trai và hỏi thực hư chuyện sẽ lấy vợ hay chỉ là màn kịch dựng lên lừa tiền của bố mẹ? (Ảnh minh họa)

Khi trở về nhà, mẹ tôi ngã ngửa ra ghế thở dài: "Cái nhà này còn có gì quý giá đâu, số tiền lớn thế sao có thể kiếm được cho con lấy vợ đây?".

Tôi bực bội nói cô gái kia đã mang bầu, không cưới thì người phụ nữ chỉ thiệt thòi. Tôi bảo với anh trai là cứ căng thêm một thời gian nữa là nhà gái sẽ xuống nước.

Không ngờ anh trai lại khăng khăng phải kiếm đủ 100 triệu đưa cho nhà gái, chứ để lâu bụng to, người yêu anh lại bị bàn tán mất giá... Còn nếu bố mẹ tôi không cần cháu nội thì không phải lo tiền làm gì. Lời nói giận dỗi của anh trai tôi khiến bố mẹ đứng ngồi không yên.

Tôi gặp riêng anh trai và hỏi thực hư chuyện sẽ lấy vợ hay chỉ là màn kịch dựng lên lừa tiền của bố mẹ? Anh trai tức giận nói là nhà này chẳng ai tin tưởng anh ấy cả. Anh giận tôi và bỏ nhà đi liền một tuần nay chưa về, làm bố mẹ tôi lo lắng và luôn miệng mắng mỏ tại tôi làm anh ấy giận.

Gia đình tôi đang rối như canh hẹ mà không biết phải thế nào nữa. Tôi thì vẫn nghi ngờ anh trai thuê 3 người kia đến để lừa tiền bố mẹ. Bởi anh trai nhất quyết để hai bên gia đình gặp ở nhà hàng, thế nên bố mẹ tôi cũng không biết gia cảnh nhà gái. Nhưng bố mẹ tôi thương con trai, lại mong ngóng cháu nội nên đang đi vay mượn tiền. Mong mọi người cho lời khuyên trong lúc này.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngay-2-gia-dinh-gap-go-khong-khi-dang-vui-ve-nhung-vua-nghe-xong-so-tien-thach-cuoi-thi-bo-me-toi-tai-met-mat-may-22202163111347834.htm

tiền thách cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.