Ngày cha dượng đưa tôi đi gặp người đàn ông chỉ có một chân, vừa thấy mặt, tôi đã chết điếng rồi bật khóc nức nở

Tôi buồn bã nghe theo sự sắp xếp của cha dượng dù không hề muốn.

Mẹ tôi mất khi tôi học lớp 1. Từ đó đến nay là 18 năm, tôi sống cùng cha dượng. Ông ấy chăm sóc tôi chu đáo nhưng cũng rất nghiêm khắc. Tôi làm sai điều gì, cha dượng đều răn dạy, thậm chí đánh đòn. Còn cha ruột, tôi không biết ông ta là ai và ông ta cũng chưa từng xuất hiện trong cuộc đời của tôi.

Tôi thương cha dượng lắm. Nhờ ông mà tôi được học đại học, ông còn không ngại hạ mình đi cầu cạnh người ta để xin việc cho tôi. Ông nói tôi là con gái duy nhất của ông. Cho đến khi ông bảo tôi chuẩn bị đi gặp mặt một người đàn ông què. Tôi điếng người.

Cha dượng nói người đàn ông này chỉ còn một chân nhưng tôi buộc phải gặp mặt. Ban đầu tôi kiên quyết không chịu đi nhưng cha buồn bã, nói tôi không đi là sẽ hối hận cả đời. Nghe thế, tôi bấm bụng đi với ông dù không muốn.

Vừa gặp mặt ông ta, tôi đã sững sờ. Tôi còn có cảm tưởng mình đang thấy chính mình ở phiên bản nam giới. Người đàn ông đó giống hệt với tôi. Khi ông ta cất tiếng gọi:

- Vi ơi... Ba là ba ruột của con đây?

Tôi vẫn bàng hoàng. Cha dượng bảo ông đã cố gắng tìm kiếm tung tích của ba ruột tôi. Thì ra mấy chục năm trước, ba ruột chê cuộc sống nghèo khổ nên bỏ đi làm ăn rồi lấy vợ khác và sinh con. Ông ta mất một chân do tai nạn lao động. Giờ vợ con cũng bỏ mặc ông ấy tự đi bán vé số kiếm sống. Cha dượng tôi không đành lòng nên cố tình sắp xếp để cha con tôi gặp nhau.

Tôi từng nghe mẹ kể chuyện ba mình bỏ đi và rất hận ông ấy. Nhưng giờ, thấy ông ấy trong bộ dạng đau khổ, cùng quẫn thế này, tôi vẫn không kiềm được mà rơi nước mắt. Cha dượng bảo nếu như tôi muốn, ông sẽ để tôi về sống chung với cha ruột để phụng dưỡng ông ấy. Cha dượng sẽ cho tôi số tiền mà ông tiết kiệm được bao lâu nay, xem như trọn tình nghĩa.

Nhưng tôi không muốn đi. Trong thâm tâm, tôi đã xem cha dượng như cha đẻ của mình. Chỉ là thấy cha ruột khổ sở, tôi cũng đau lòng. Tôi phải làm sao cho trọn vẹn đôi bên đây?

 

 THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngay-cha-duong-dua-toi-di-gap-nguoi-dan-ong-chi-co-mot-chan-vua-thay-mat-toi-da-chet-dieng-roi-bat-khoc-nuc-no-22202292223022637.htm

cha dượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.