Ngày đầu tiên đi làm, mọi người vui mừng được nhận tiền lì xì, còn tôi suy sụp với thứ sếp đặt trên bàn

Tôi kinh ngạc, tại sao lại thế? Tôi là cánh tay đắc lực của sếp, phải chăng có sự nhầm lẫn gì ở đây?

Sáng nay là ngày làm việc đầu xuân của công ty tôi. Mọi người rất bất ngờ khi được sếp lì xì cho một phong bao đỏ chói. Thế nhưng đến lượt tôi thì không có bao lì xì mà sếp đặt lên bàn một tờ quyết định cho thôi việc.

Tôi kinh ngạc, tại sao lại thế? Tôi là cánh tay đắc lực của sếp, phải chăng có sự nhầm lẫn gì ở đây?

Sếp hờ hững nói là suốt một năm qua tôi không cống hiến được gì cho công ty. Những dự án của tôi không tạo ra lợi nhuận mà chỉ toàn thua lỗ. Đã đến lúc công ty phải “thay máu” để cải thiện tình hình ảm đạm suốt năm qua.

Mà người thay thế vị trí phó giám đốc của tôi lại chính là người anh em mà tôi đã đưa vào làm 2 năm nay. Không ngờ tôi lại bị "đâm lén" sau lưng từ lúc nào mà không hay biết.

Cầm tờ quyết định nghỉ việc, tôi rời khỏi công ty trong đau khổ, chán chường. Về đến nhà tôi nói hết khó chịu trong lòng với mong muốn nhận được những lời động viên từ vợ. Thế nhưng cô ấy lại tuyên bố một câu chói tai: “Cho anh một tháng tìm việc mới, nếu anh không đưa về 40 triệu nuôi con thì hãy ký vào đơn ly hôn”.

Ngày đầu tiên đi làm, mọi người vui mừng được nhận tiền lì xì, còn tôi suy sụp với thứ sếp đặt trên bàn-1

Ảnh minh họa

Lấy nhau 8 năm nay, vợ tôi không đi làm, ở nhà nuôi con. Thương vợ, kiếm được bao nhiêu tiền, tôi đều đưa cho cô ấy giữ hết. Vợ mua quần áo đẹp, đi phẫu thuật thẩm mỹ hay biếu tiền nhà ngoại tôi đều không bao giờ can dự vào. Thế mà, giờ tôi vừa sa cơ lỡ vận mà vợ đã tính bài bỏ chồng là sao?

Hiện tại vợ đang cầm của tôi 2 cuốn sổ đỏ và 4 tỷ gửi ngân hàng đang đứng tên cô ấy. Bây giờ tôi mà làm căng thì sẽ ra đi với hai bàn tay trắng. 50 tuổi, người ta có con cháu đầy đủ, cơ ngơi sự nghiệp vững chắc. Còn tôi lấy nhầm người vợ tham tiền, sống không có tình người. Lúc công việc bất ổn thì vợ không biết động viên chồng một câu lại nghĩ cách rời bỏ.

Tôi không còn đủ tự tin đi kiếm việc mới như những bạn trẻ nữa. Tôi không thể nghỉ hưu lúc này được, vì các con tôi mới đang học tiểu học. Tôi đang mất phương hướng, không biết phải bắt đầu từ đâu nữa?


Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ngay-dau-tien-di-lam-moi-nguoi-vui-mung-duoc-nhan-tien-li-xi-con-toi-suy-sup-voi-thu-sep-dat-tren-ban-108957.html

nghỉ việc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.