Ngày mẹ chồng lên chơi lại khiến tôi ấm lòng thế này

Vợ chồng tôi quen nhau qua đám cưới một người bạn. Anh là người chủ động theo đuổi tôi trước, thấy anh hiền lành, đẹp trai lại có vẻ giàu có nên tôi đã bị cuốn hút và đồng ý hẹn hò.

Sau này khi yêu nhau rồi tôi mới biết anh xuất thân không có điều kiện và đã phải làm việc rất vất vả mới có tiền mua nhà ở thành phố. Khi đó anh 30 tuổi, hơn tôi 3 tuổi. Dưới anh còn có một cô em gái kém anh 2 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, cô ấy đã về quê làm việc và lấy chồng, sinh con.

Hẹn hò được nửa năm thì anh đưa tôi về quê ra mắt gia đình. Lúc đó có cả vợ chồng em gái anh sang chơi và mọi người tiếp đón tôi rất niềm nở. Tôi thấy gia đình anh khá hài lòng về mình, anh cũng luôn yêu chiều tôi nên tôi quyết định kết hôn.

Ngày mẹ chồng lên chơi lại khiến tôi ấm lòng thế này-1

Ngày đám cưới, nhà chồng còn khó khăn nên không cho chúng tôi nhiều của hồi môn, tuy nhiên mẹ chồng nói rằng sẽ yêu quý tôi như con gái và bù đắp cho tôi trong tương lai. Lúc đó lòng tôi thực sự rất xúc động bởi những lời này còn quan trọng hơn tiền bạc.

Sau đám cưới, tôi và chồng trở lại thành phố sinh sống. Vì công việc bận rộn lại xa xôi nên chúng tôi thường ít khi về quê. Sau đó khoảng 3 tháng, tôi nhận được cuộc gọi từ mẹ chồng nói rằng bà sẽ cùng con gái và cháu gái lên thăm chúng tôi. Vợ chồng tôi rất vui, tôi còn xin nghỉ làm một ngày để dọn dẹp và mua sắm thực phẩm để chuẩn bị đón tiếp mẹ chồng thật chu đáo. 

Vào chiều thứ 6 khi chồng ra bến xe đón mẹ và em gái, tôi cũng ở nhà bắt đầu nấu nướng. Khi mọi người về đến nơi thì mọi thứ đã gần xong xuôi. Tôi đang lúi húi rửa hoa quả thì nghe tiếng mở cửa, cháu gái chồng vừa vào đã líu lo gọi tên tôi. Tôi vội chạy ra chào hỏi mẹ chồng và cho cháu gái đáng yêu một con búp bê xinh xắn, ai nấy đều rất vui vẻ.

Ngày mẹ chồng lên chơi lại khiến tôi ấm lòng thế này-2

Mẹ chồng và em chồng tỏ ý muốn giúp tôi nấu nướng nhưng tôi nói đã xong cả rồi, mẹ và em cứ rửa chân tay, nghỉ ngơi 1 lát rồi cả nhà ăn cơm. Tôi đã mất cả một ngày chuẩn bị kể không uổng phí, nhìn mâm cơm thịnh soạn cả mẹ chồng và em chồng cứ liên tục khen tôi khéo tay, còn nói chồng tôi may mắn có được người vợ đảm khiến tôi dù mệt vẫn phấn khởi.

Bữa ăn đang vui vẻ, bỗng cháu gái nói lớn: "Ơ món này không ngon, không có vị gì cả". Tôi gắp thử thì đúng thật, có lẽ do vội quá nên quên không cho gia vị, nhưng tôi chưa kịp nói gì cháu gái lại tiếp tục líu lo: "Bác nấu không ngon rồi, không bằng mẹ cháu" làm tôi càng bối rối. Đã thế, chồng tôi lại còn thêm vào: "Anh biết em không khéo nhưng nấu nướng ít nhất cũng phải biết nêm nếm gia vị chứ, thế này thì chán quá". Lúc đó nghe lời chồng nói tôi rất xót xa, vừa xấu hổ vừa tức.

Em gái thấy vậy liền đặt đũa xuống góp ý với chồng tôi: "Cháu nó bé nói không suy nghĩa đã đành, sao anh cũng nói chị dâu như vậy? Anh làm như thế chị đau lòng lắm đấy. Chị đã bận rộn cả buổi để làm cơm tiếp đãi mẹ và em nồng hậu thế này, có quên gia giảm một chút cùng là điều quá bình thường. Đàn ông mà không biết bảo vệ vợ gì cả".

Lúc này, mẹ chồng tôi cũng cười lớn nhắc nhở: "Mặc dù con lớn hơn em nhưng con không nhạy cảm bằng nó đâu nhé. Vợ con thực sự là vợ hiền, dâu đảm nên con phải biết trân trọng, bảo vệ. Dù có thiếu sót gì thì cứ học hỏi thêm là được, chứ sao lại nói những lời vô tâm như thế với vợ?".

Ngày mẹ chồng lên chơi lại khiến tôi ấm lòng thế này-3

Chồng tôi bị trách ngược, ngại ngùng cúi đầu xin lỗi mẹ và tôi. Dù phát sinh sự cố ngoài ý muốn nhưng tôi thực sự thấy ấm lòng trước những lời bênh vực của mẹ chồng và em gái chồng. Tối hôm đó chồng còn thủ thỉ rằng anh cố tình "chê" tôi để tôi thấy rằng mẹ cũng thương con dâu rất nhiều chứ anh yêu vợ còn không hết nữa là. Tôi vừa cảm động, vừa hạnh phúc vì thấy mình thật may mắn khi được làm vợ anh và làm dâu nhà anh.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.