Ngày nghỉ đưa con về thăm mẹ đẻ, thấy bà hồ hởi khoe mới nhặt được một con mèo hoang mà tôi bật khóc và ân hận tột cùng

Mẹ còn kể mấy hôm nay rét buốt, bà cho con mèo lên giường ngủ cùng cho ấm, một mèo một người sưởi ấm cho nhau.

Cuối tuần vừa rồi tôi đưa con về thăm mẹ đẻ. Nghe con gái thông báo sẽ về chơi mà bà ra tận cổng ngóng sẵn từ bao giờ. Tôi và con vừa xuống xe, mẹ liền lao nhanh đến bế cháu lên âu yếm, hít hà.

Lúc vào nhà, bà hồ hởi kể với tôi rằng mấy hôm trước đột nhiên có chú mèo lạ đến nhà rồi ở lại không đi nữa. Bà không biết là mèo nhà ai, hơn nữa chỉ là giống mèo ta rẻ tiền, vì thế bà liền giữ lại nuôi.

Mẹ còn kể mấy hôm nay rét buốt, bà cho con mèo lên giường ngủ cùng cho ấm, một mèo một người sưởi ấm cho nhau. Nhìn nụ cười vui vẻ và ánh mắt lấp lánh của bà, lòng tôi bỗng nghẹn lại. Tôi phải quay đi ngay để giấu giọt nước mắt chỉ chực trào. Trong lòng tôi dâng đầy nỗi ân hận đến cùng cực vì hành động nông nổi của mình khi trước.

Cách đây 6 năm, khi đó đó tôi vẫn chưa kết hôn, mẹ đột ngột đưa tôi đi gặp một người đàn ông. Bà nói rằng muốn tái hôn với ông ta. Bố tôi mất khi tôi mới lên 10 tuổi, một mình mẹ ở vậy nuôi tôi khôn lớn. Lúc ấy bà bảo rằng tôi đã trưởng thành rồi, bà không cần phải lo lắng cho tôi nữa. Mẹ cảm thấy hợp ý với người đàn ông đó nên muốn tiến tới với ông ta.

Ngày nghỉ đưa con về thăm mẹ đẻ, thấy bà hồ hởi khoe mới nhặt được một con mèo hoang mà tôi bật khóc và ân hận tột cùng-1
Cách đây 3 năm tôi kết hôn, lúc ấy tôi mới hiểu mình đã ích kỷ cỡ nào. (Ảnh minh họa)

Nhiều năm chỉ có hai mẹ con sống nương tựa vào nhau, đột ngột mẹ muốn lấy chồng khiến tôi vô cùng sốc. Tôi có cảm giác mẹ già rồi còn làm trò cười cho thiên hạ. Chính vì thế phản ứng duy nhất của tôi khi đó chính là phản đối gay gắt. Thậm chí tôi còn tìm gặp người đàn ông kia và cấm ông ta không được đến tìm mẹ nữa. Thấy tôi kiên quyết không đồng ý, cuối cùng mẹ cũng chia tay ông ta.

Cách đây 3 năm tôi kết hôn, lúc ấy tôi mới hiểu mình đã ích kỷ cỡ nào. Tôi lấy chồng theo chồng, không thể đón mẹ đến ở cùng, cũng chẳng thể thường xuyên về thăm mẹ. Ngày thường chỉ có mình mẹ lủi thủi trong căn nhà rộng, niềm vui duy nhất của bà chính là chờ đợi con gái và cháu ngoại về thăm. Song vì công việc bận rộn và con còn nhỏ nên cứ khoảng một tháng tôi mới về thăm mẹ được một lần.

Giá như khi trước tôi đồng ý chuyện tái hôn của mẹ thì bây giờ bà đã có người bầu bạn mỗi ngày. Đâu đến mức rơi vào cảnh ngộ cô đơn, phải lấy một chú mèo làm niềm an ủi thế này. Tôi phải làm gì đây mọi người ơi? Càng nghĩ mà tôi càng thấy mình bất hiếu quá. Tôi có thể làm gì để chuộc lại lỗi lầm của mình khi trước?

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/ngay-nghi-dua-con-ve-tham-me-de-thay-ba-ho-hoi-khoe-moi-nhat-duoc-mot-con-meo-hoang-ma-toi-bat-khoc-va-an-han-tot-cung-222020201211630592.htm

Tái hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.