Nghe tiếng khóc ở nhà em dâu, tôi chạy vội lên xem và nghẹn lời khi nhìn thấy bộ dạng con trai mình

Nhìn con trai, nước mắt tôi ứa ra. Càng tức tối thêm khi nghe câu chửi mắng của em dâu đanh đá.

Hướng Dương ơi,

Nhà tôi và nhà em dâu ở sát nhau. Bố mẹ chồng sống chung với tôi, còn vợ chồng em dâu ở riêng. Tôi làm việc online tại nhà. Em dâu tôi không có con nên thường hay bế con tôi về nhà em ấy chơi. Tôi có nấu gì ngon hay thỉnh thoảng làm bánh, đều phần cho vợ chồng em dâu. Thú thật, cách đây vài ngày, tình cảm chị em tôi vẫn còn rất tốt.

Mấy ngày trước, khi đang làm việc thì tôi nghe tiếng quát mắng chát chúa phát ra từ nhà em dâu. Vội vã chạy xuống xem, tôi ứ nghẹn khi thấy bộ dạng của con trai mình. Thằng bé cúm rúm sợ hãi đứng tựa vào một góc tường. Còn em dâu tôi như phát điên lên. Cô ta chửi rủa thằng bé bằng những ngôn từ nặng nề nhất.

Nghe tiếng khóc ở nhà em dâu, tôi chạy vội lên xem và nghẹn lời khi nhìn thấy bộ dạng con trai mình-1

Tôi vội bế con, lấy ly nước đưa cho em dâu, ôn tồn hỏi đã xảy ra chuyện gì thì em dâu hất đổ cả ly nước trong tay tôi. Cô ta hét lên: "Chị bế thằng nhỏ này biến khỏi mắt tôi. Cả chị cũng biến khỏi mắt tôi. Bố mẹ chỉ biết đến vợ chồng chị, có biết đến vợ chồng tôi không? Biến, biến hết".

Tôi nghe mà kinh ngạc, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Bế con về nhà, tôi hỏi bố mẹ chồng thì họ nói về việc di chúc. Thì ra bố mẹ chồng tôi bí mật họp 2 người con trai, tuyên bố giao toàn bộ nhà cửa, đất đai, xưởng gạch ngói cho vợ chồng tôi vì chúng tôi có con trai nối dõi. Còn vợ chồng em dâu chỉ được mảnh đất, căn nhà đang ở thôi. Có lẽ vì thế nên em dâu trút giận sang con trai tôi.

Nhìn con sợ hãi, nép vào lòng mẹ, tôi cay cú lắm Hướng Dương ạ. Tôi nên xử lý chuyện này thế nào đây? Và sau này, tôi nên nhìn em ấy bằng "ánh mắt" như thế nào sau khi xảy ra chuyện này? (hanhvan...@gmail.com)

Chào bạn,

Chuyện này có liên can đến nhiều người và nhiều vấn đề, Hướng Dương mong bạn bình tĩnh, đừng vì xót con mà có những hành động hay lời nói đẩy mối quan hệ vào ngõ cụt. Đầu tiên, bố mẹ chồng bạn đã thiếu tinh tế khi không công khai di chúc cho các con biết. Việc ông bà chỉ công khai cho hai người con trai, lại có phần thiên vị rõ rệt đã khiến em dâu bạn bị tổn thương. Vì thế, hành động của em dâu bạn có thể chỉ là bộc phát trong cơn giận dữ, không kiềm chế nổi mình. Bạn không nên chỉ vì một hành động trong lúc nóng giận mà đánh giá cả quá trình của một người. Càng không nên thay đổi "cách nhìn" vì việc này.

Ngoài ra, bạn nên khéo léo bảo chồng khuyên bố mẹ chồng tinh tế hơn, công bằng hơn khi lập di chúc. Đừng để tình cảm anh em trong nhà bị rạn nứt vì chuyện chia tài sản.

Thân ái.

Hướng Dương.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghe-tieng-khoc-o-nha-em-dau-toi-chay-voi-len-xem-va-nghen-loi-khi-nhin-thay-bo-dang-con-trai-minh-222021239181855625.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.