Ngồi nghe bố mẹ chồng chia tài sản, tôi sợ hãi run rẩy mà không dám thú nhận sự thật phũ phàng

Tôi tái mặt khi bố mẹ chồng tuyên bố cho đất chính con trai tôi.

Cách đây 8 năm, tôi có thai, bị bạn trai hắt hủi, bố mẹ đẻ xấu hổ, cấm tôi mang bụng bầu về nhà. Khi đó tôi chẳng thiết sống nữa, toàn nghĩ quẩn. Chính lúc khó khăn nhất, Q đã đến bên an ủi động viên và chấp nhận là bố của con tôi. Anh đã cho tôi một đám cưới đàng hoàng, đứa con sinh ra anh đối xử như con đẻ. Bí mật về đứa bé chỉ có hai chúng tôi biết. Chồng là người đàn ông tốt, cả đời này tôi mắc nợ anh ấy.

Biết ơn chồng, tôi luôn đối xử tốt với anh và mọi người trong gia đình chồng. Đặc biệt bố mẹ chồng, những lúc họ ốm đau tôi luôn tận tụy chăm sóc hết lòng mà không tính toán thiệt hơn.

Chồng không muốn tôi khổ nên chỉ dừng lại ở hai đứa con, một đứa là con chung, một đứa là con riêng của tôi. Cuộc sống gia đình tuy không có điều kiện kinh tế nhưng lại vô cùng hạnh phúc.

Nhà chồng tôi có 2 người con trai và 2 cô con gái. Bố chồng bảo ai cũng có nhà riêng cả rồi, chồng tôi là con cả nên có nghĩa vụ thờ cúng. Vì vậy ngôi nhà ông bà đang sống sẽ sang tên sổ đỏ cho cháu đích tôn, tức là con trai riêng của tôi đứng tên. Còn những người con cháu khác không có phần, cấm ai được thắc mắc tị nạnh.

Lời bố chồng nói rất dứt khoát quyết đoán, không người con nào dám phản kháng lại mà răm rắp nghe theo. Còn tôi thì tái mặt, run rẩy không dám nói câu nào, chỉ sợ bí mật bị bại lộ.

Khi về nhà, chỉ còn hai vợ chồng, tôi cảm thấy tội lỗi nên bảo với chồng phải nói sự thật cho bố mẹ biết, không thể lừa dối mãi được. Chồng cấm vợ nói ra mọi chuyện, quá khứ đã qua cứ để cho nó ngủ yên. Bây giờ bí mật bị bại lộ, mất mảnh đất là chuyện nhỏ mà ảnh hưởng đến tương lai của con trai là chuyện lớn.

Sau này con lớn lên, nó biết bản thân không phải là con đẻ của chồng tôi thì tình cảm bố con rạn nứt, anh em sứt mẻ.

Bố mẹ chồng quá tốt, tôi không muốn lừa dối họ mãi. Theo mọi người tôi có nên nói sự thật này ra không?

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ngoi-nghe-bo-me-chong-chia-tai-san-toi-so-hai-run-ray-ma-khong-dam-thu-nhan-su-that-phu-phang-2220212510232336567.htm

bố mẹ chồng

chia tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.