Nhà chồng sắp cưới mua nhà, xe hơi, sính lễ 500 triệu nhưng sau khi đưa ra điều kiện, mẹ tôi nói 'thà ở vậy cả đời còn hơn'

Theo thời gian đã thống nhất, nhà trai sẽ đến nói chuyện với bố mẹ tôi vào một ngày đẹp trời. Hôm đó, gia đình tôi dậy sớm dọn dẹp nhà cửa và cũng chuẩn bị làm cỗ tiếp đãi.

Bạn trai hơn tôi 3 tuổi, gia đình anh ở thành phố. Chúng tôi quen nhau được hơn 1 năm thì anh ngỏ lời cầu hôn. Trong thời gian yêu, bạn trai rất tốt và chiều chuộng tôi. Anh luôn hứa hẹn sẽ cho tôi một cuộc sống nhiều người phải mơ ước. Tôi thực sự tin điều đó vì anh chưa bao giờ làm tôi buồn hay phật lòng.

Tôi vẫn còn nhớ lần đầu tiên cùng anh ấy về nhà. Ban đầu mẹ anh rất nhiệt tình nhưng sau đó biết tôi là người đến từ tỉnh lẻ, bà lạnh nhạt hơn rất nhiều khiến tôi cảm thấy ngượng ngùng. May mắn thay, khi tôi về nhà, bạn trai gọi điện tâm sự rằng mẹ anh không phản đối. Rồi anh kể tiếp mẹ khen tôi xinh đẹp, da trắng, vóc dáng cao ráo, chắc sau này sinh con nối dõi tông đường sẽ kháu khỉnh. Lúc đó, tôi cũng chẳng nghĩ sâu xa mà đang chìm đắm trong tình yêu và chỉ muốn bên anh mãi.

Theo thời gian đã thống nhất, nhà trai sẽ đến nói chuyện với bố mẹ tôi vào một ngày đẹp trời. Hôm đó, gia đình tôi dậy sớm dọn dẹp nhà cửa và cũng chuẩn bị làm cỗ tiếp đãi. Nhưng đợi đến 10 giờ vẫn không thấy nhà trai, sau đó tận trưa họ mới đến nơi. Mẹ chồng tương lai nói rằng do đường xá xa xôi, lại không biết lối vào nên đi lạc. Thấy họ nói vậy, bố mẹ tôi cũng không nói được gì thêm mà nhiệt tình vui vẻ. Mẹ còn cứ ngại vì nhà tôi ở vùng nông thôn điều kiện chẳng được tốt như nơi khác.

Sau khi vào trao đổi vài câu, bố mẹ anh đi thẳng vào vấn đề: "Chúng tôi đồng ý tổ chức đám cưới hoành tráng. Con dâu mới sẽ có nhà lầu, xe hơi và cả sính lễ 500 triệu, nói chung cuộc sống đầy đủ không thiếu thứ gì. Nhưng đổi lại chúng tôi cũng có một điều kiện nhỏ cần phải thỏa hiệp, chắc chắn con dâu tương lai sẽ làm được".

Rồi mẹ anh đưa cho tôi và mẹ một tờ giấy, đó là một bản thỏa thuận sinh con, nói rằng những điều kiện mà bà vừa đưa ra sẽ chỉ có hiệu lực sau khi tôi sinh con trai đầu lòng trong vòng ba năm kết hôn.

Nhà chồng sắp cưới mua nhà, xe hơi, sính lễ 500 triệu nhưng sau khi đưa ra điều kiện, mẹ tôi nói thà ở vậy cả đời còn hơn-1

Mẹ tôi đọc xong mặt biến sắc và nổi giận. Mẹ nói rằng: "Tôi không đồng ý, con tôi thà ở vậy cả đời còn hơn. Các vị xem con tôi là cái máy đẻ hay sao lại nói như vậy, con cái trời cho, con nào chả là con, đẻ được là tốt lắm rồi". Mẹ còn đuổi nhà trai về, trong khi bạn trai tôi lúc đó luống cuống, liên tục giải thích rằng anh không hề biết chuyện bố mẹ anh làm, hẹn hôm khác sẽ quay lại. Thế là bữa gặp mặt bàn chuyện kết hôn của tôi trở thành một điều gì đó vô cùng tồi tệ.

Sau khi nhà chồng tương lai đi, tôi tủi thân đến mức khóc rất nhiều. Mẹ bắt chia tay nhưng tôi không nỡ cắt đứt mối quan hệ này. Dẫu sao thì bạn trai tôi cũng chẳng có lỗi gì cả, đó là do bố mẹ anh ấy. Nhưng nếu tôi không chia tay thì bố mẹ sẽ từ mặt tôi. Giờ tôi rối trí quá, chẳng biết phải làm sao?

Xin giấu tên
Theo Vietnamnet 


Chồng sắp cưới


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.