Nhà chồng tương lai chơi lớn, hứa tặng 100 cây vàng, tôi đang mở cờ trong bụng thì ê chề khi biết kế hoạch phía sau

Vừa biết bố mẹ tôi chỉ cho một số tiền nhỏ làm vốn, mẹ người yêu liền nháy mắt cho con trai rồi cả hai lên phòng nói chuyện.

Chưa đầy một tháng nữa, tôi và Duy sẽ kết hôn. Gia đình Duy làm kinh doanh. Tôi không rõ hai bác có giàu hay không, chỉ biết là cả nhà sống trong một căn biệt thự bề thế. Khi chúng tôi báo sẽ tổ chức đám cưới, mẹ Duy còn gọi tôi vào dặn dò:

"Con cứ yên tâm, bác sẽ chuẩn bị đầy đủ cho hai đứa".

Thế rồi mấy ngày sau, Duy bảo mẹ anh hứa sẽ cho chúng tôi 100 cây vàng. Nói thật lòng, tôi có chút phấn khích và tự hào. Hôm đó trở về, tôi còn mang chuyện vàng cưới khoe với gia đình.

Chiều qua, tôi sang nhà Duy ăn cơm. Bác gái có hỏi khi về làm dâu, tôi được bố mẹ cho bao nhiêu vốn. Tôi thật thà bảo 100 triệu. Không hỏi thêm câu nào, bác gái nháy mắt cho Duy rồi cả hai lên phòng nói chuyện. Tôi vì tò mò nên lén đi theo, để rồi qua khe cửa thì nghe bác nói:

"Con nói cho nhà bên đấy chuyện vàng cưới rồi à? Sao họ cho con gái ít thế?".

"Không, con chẳng có mặt mũi nào mà nói cả. Theo con thì mẹ cứ nói thật là nhà mình đang khó khăn. Còn hơn là vay vàng trao cho đẹp rồi cưới xong trả lại, con thấy buồn cười lắm".

Tôi vờ như không biết. Đến lúc về nhà, tôi mới gọi Duy hỏi và biết một chuyện động trời. Dạo này gia đình anh gặp vấn đề, tiền bạc không có sẵn, giá vàng tăng phi mã. Nhưng vì mặt mũi gia đình, mẹ anh quyết định vay vàng bên ngoài. Khi nào cưới xong, tôi lột ra trả là được.

Nghe thật khó chấp nhận phải không mọi người? Tôi đã nói với Duy rằng mình không đồng ý cách làm đó. Chưa kể nếu biết chuyện, bố mẹ tôi sẽ buồn và thất vọng lắm. Thế nhưng gia đình anh vẫn rất cứng nhắc và quyết định làm đúng như kế hoạch ban đầu. Mọi người cho tôi lời khuyên với, tôi có nên vì thể diện nhà trai mà cùng họ diễn vở kịch trong chính ngày cưới của mình không?

THEO TRÍ THỨC TRẺ 


vàng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.