Nhà gái thách cưới 30 cây vàng để chàng rể nghèo từ hôn, nhưng lúc anh đưa chiếc phong bì này ra thì bố mẹ vợ xin cưới vội còn các thêm cuốn sổ đỏ

Định chấp nhận từ bỏ người yêu thì tôi nhớ ra bảo bối trong túi xách bạn gái.  Vội lấy nó ra đưa cho bố em xem, ai ngờ trong một phút cả bố mẹ vợ đã xin tôi cưới con gái họ và các thêm mảnh đất để lấy lòng tôi.

Lấy vợ nhiều khi nó cũng là cái số mọi người ạ. Tôi chỉ là đứa đi giao hàng, lương tháng 7 - 8 triệu, bố mẹ ở quê làm nông cũng chẳng có tiền. Chẳng hiểu sao duyên phận run rủi trong một lần ship đồ ăn tôi lại quen và yêu khách ruột của mình. 

Em là con nhà giàu, ở thành phố, làm kế toán, hiền lành và rất thương tôi. Chúng tôi cứ thế âm thầm yêu được một năm thì công khai và đưa nhau về nhà xin cưới. Bố mẹ tôi thì không vấn đề gì, ưng con dâu tương lai ngay nhưng nhà em thì không hề thích tôi. Họ chê bai tôi nghèo, làm cái nghề không ra gì sẽ làm khổ con gái họ. Nhưng tôi và em vẫn cắn răng chịu đựng, xin được cưới.

Nhà gái thách cưới 30 cây vàng để chàng rể nghèo từ hôn, nhưng lúc anh đưa chiếc phong bì này ra thì bố mẹ vợ xin cưới vội còn các thêm cuốn sổ đỏ-1(Ảnh minh họa)

Thấy chúng tôi quyết tâm cưới, bố mẹ em liền đưa ra yêu sách này, tôi đáp ứng được thì họ cho cưới bằng không thì tôi phải chấm dứt với con gái họ. Nhà gái thách cưới 30 cây vàng. Hai bác nói thế tôi sững sờ lấy đâu ra vàng mà xin cưới, trong khi thời điểm bây giờ vàng đang lên giá cao chót vót là thế.

Thấy tôi lấn cấn, bố em liền bảo: "Sao? Không có 30 vàng thì từ hôn đi, cậu không hợp với con gái tôi đâu. À, tôi đòi đủ 30 cây vàng chứ không cho trả góp đâu". Bố người yêu nói như thế khiến tôi hú hồn, bạn gái không biết làm thế nào cầu xin bố mẹ đừng làm khó chúng tôi.

Ngồi thẫn người ra một lúc, tôi chợt nhớ bảo bối này trong túi xách của người yêu mà vội lấy ra đưa hai bác: "Cháu gửi 2 bác phong bì này ạ, hai bác nói thế thì cháu xin từ hôn ạ. Phận cháu nghèo, 1 cây vàng còn không có lấy đâu ra 30 cây vàng cưới vợ".

Hai bác nghe vậy mừng ra mặt, nhưng họ lại biến sắc ngay khi mở phong bì ra thấy tờ phiếu siêu âm thai của con gái. Bác gái hỏi người yêu tôi: "Mày có thai với nó ư? Sao ngu thế hả con, cái thai 4 tháng rồi thì bỏ không bỏ được, rồi ai còn cưới mày nữa?". Bạn gái tôi chỉ biết khóc rồi xin lỗi bố mẹ. Lật ngược tình thế, tôi tỏ thái độ thờ ơ không muốn cưới nữa, định ra về thì bố mẹ em bàn nhau một chút rồi gọi tôi quay lại. "Hai bác xin lỗi cháu. Thôi thì việc đã ra nước này rồi, bác gả con gái cho cháu đấy. À, nhà bác còn mảnh đất mặt tiền rộng 50m2, bác cho hai đứa mày làm của hồi môn".

Nhà gái thách cưới 30 cây vàng để chàng rể nghèo từ hôn, nhưng lúc anh đưa chiếc phong bì này ra thì bố mẹ vợ xin cưới vội còn các thêm cuốn sổ đỏ-2(Ảnh minh họa)

Thay vì đồng ý ngay, tôi bảo xin thời gian suy nghĩ một tuần khiến họ lo sốt vó. Bạn gái thì quay ra trách tôi giở mặt làm em có bầu không định cưới à. Hơn một tuần sau, tôi chấp nhận lời đề nghị làm con rể của nhà vợ. Đúng như giao hẹn từ trước, hôm cưới bố mẹ vợ trao cho tôi cuốn sổ đỏ và đã làm thủ tục sang tên. 

Lấy được vợ xịn giờ lại được thêm của, nghĩ mà tôi vẫn thấy hời. Vợ tôi thì cứ trách tôi làm bố mẹ em khốn đốn một phen còn tôi lại thấy hả hê trong lòng. Nghĩ nhiều khi sự cố để có em bé lại là cái may, không nhờ thế làm sao tôi lấy được vợ, lại được thêm cả miếng đất thế này. 

Bố mẹ vợ giờ cũng không ưa tôi lắm nhưng cũng chẳng làm gì được, giờ tôi đã làm con rể của ông bà rồi, đất cũng trao tay, con gái cũng giao cho tôi. Thi thoảng tôi lại trêu bố vợ, bố mẹ cứ đối xử với con thế nào con đối xử với vợ con con như thế là y rằng họ lại quý tôi như vàng. Hóa ra lấy vợ, lấy nhà vợ giàu cũng không khó lắm mọi người ạ.

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet.vn


lấy vợ

bố mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.