Nửa đêm đang ngủ bị chồng dựng dậy đánh tơi bời, tôi chạy sang cầu cứu chị dâu thì nhận được lời chát chúa

Uất ức vì lời chị dâu nói, tôi gằn giọng: "Chị biết gì về chuyện vợ chồng em mà xen vào". Ai ngờ chồng và chị dâu liền xúm lại "dạy" lại tôi.

Chào mọi người, 

Không biết có chị em nào lấy chồng phải sống chung cùng bố mẹ chồng, vợ chồng anh chồng và 2 đứa em gái chồng chưa? Cảnh sống chung với đại gia đình chồng của mọi người thế nào? Còn tôi, tôi luôn cảm thấy ngột ngạt, không thoải mái.

Trước đây tôi cứ nghĩ mình về làm dâu ngoan hiền, hiếu thảo, tốt với anh chị em nhà chồng là không có vấn đề gì, nhưng tôi đã lầm. Mẹ chồng đã khó tính, hai cô em chồng lại còn ghê hơn, hay để ý rồi mách lẻo mẹ. Cùng cảnh làm dâu, có mỗi chị dâu hiểu tôi, nhắc nhở tôi nhiều cái không nên làm tôi biết mà tránh, kẻo lại rước họa vào thân. 

Nửa đêm đang ngủ bị chồng dựng dậy đánh tơi bời, tôi chạy sang cầu cứu chị dâu thì nhận được lời chát chúa-1(Ảnh minh họa)

Làm vợ, làm dâu tôi dường như không còn thời gian cho mình. Đi làm về vội vàng nấu cơm cho gần chục người ăn, dọn dẹp nhà cửa rồi đủ thứ việc trên đời. Vậy mà mẹ chồng nhiều khi vẫn nói bóng gió tôi lười, toàn trốn việc đi chơi đàn đúm với bạn bè. Chồng tôi biết tính mẹ nên khuyên tôi lờ đi mà sống, phận làm con sao chống đối được với bố mẹ. 

Chịu đựng, nín nhịn dần thành thói quen của tôi, tôi không thấy sợ nữa. Một phần tôi có chồng yêu thương, luôn đứng ra bảo vệ, che chở cho tôi. Thôi thì có chồng tốt, thương vợ thì khó khăn nào cũng vượt qua được thôi. Vợ chồng yêu thương nhau, chưa bao giờ nặng lời xúc phạm hay dùng vũ lực với nhau. Ấy vậy mà đêm hôm qua, chồng tôi đi nhậu say về. Thấy tôi đang ngủ, anh dựng tôi dậy đánh tới tấp, buông những lời lẽ thô tục, khó chấp nhận ra với tôi.

Chưa bao giờ tôi thấy anh nóng giận như thế, đôi mắt anh nhìn tôi như muốn ăn tươi nuốt sống vợ. Tôi không hiểu lý do gì chồng đánh tôi, gay gắt với tôi vậy. Tôi hỏi anh nhưng anh không nói. Sợ chồng đánh nữa, tôi chạy khóc lóc chạy sang phòng chị dâu cầu cứu chị. Hôm nay anh chồng đi công tác không có nhà, tôi xin lánh nạn một đêm.

Tưởng được chị dâu cứu, khuyên chồng tôi bình tĩnh nhưng chị lại dội gáo nước lạnh vào đầu tôi: "Thứ đàn bà lăng loàn, chồng đánh cho là phải tôi không bênh được! Thím về đi!". Chị dâu không những không cho ở nhờ, còn kéo tôi về phòng trao trả cho chồng tôi rồi tiếp tục bảo: "Chú cứ hiền, chiều để thím ấy hư. Vợ hỗn phải dạy, chú không dạy được để tôi gọi mẹ dạy thay chú".

Nửa đêm đang ngủ bị chồng dựng dậy đánh tơi bời, tôi chạy sang cầu cứu chị dâu thì nhận được lời chát chúa-2(Ảnh minh họa)

Vẫn chưa hiểu thái độ của chị dâu là thế nào, tôi gằn giọng nói lại: "Chị biết gì mà kích bác chồng em 'dạy' em chứ". Chồng nói tôi láo, dám hỗn với cả chị dâu mà đay nghiến thậm tệ hơn còn chị dâu thì tiết lộ: "Chiều nay, tôi thấy thím vào nhà nghỉ. Tôi chứng kiến tận mắt thím còn cãi à? Đàn bà có chút nhan sắc là ong bướm ngay được. Lúc chưa cưới tôi đã dặn chú cẩn thận với người đàn bà này rồi".

Đúng là chiều nay tôi có vào nhà nghỉ nhưng là vào đó giao hàng hộ chị đồng nghiệp chiếc vòng tay cho chị chủ nhà nghỉ chứ có ai đâu vậy mà chị dâu nhìn thấy, không rõ đầu đuôi sự việc lại nghĩ tôi bồ bịch rồi mách với chồng. Tôi cố gắng giải thích tất cả chỉ là hiểu lầm, nhờ chị đồng nghiệp thanh minh hộ nhưng chồng vẫn không tin. Anh nghe chị dâu, cho rằng tôi ngoại tình, là thứ đàn bà không ra gì.

Cả đêm tôi bị chồng, chị dâu rồi cả nhà chồng chất vấn đay nghiến một cách thậm tệ. Một người chồng luôn tin vợ, yêu vợ vậy mà lại chỉ vì vài lời nói không có căn cứ, cơ sở mà đối xử tệ bạc với tôi. Trước đây tôi cứ ngỡ chị dâu tốt, không ngờ chị ấy lại không hề như vậy. Tôi phải làm gì để minh oan đây, làm thế nào để tiếp tục sống trong căn nhà đầy sự ghen ghét, đố kỵ, dối trá này?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


chị dâu

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.