Đi thăm em gái mới sinh, nửa đêm thấy em bế con ra sofa, tôi hỏi thăm thì nhận được cái quắc mắt và câu trách đầy ai oán

Tôi bối rối, không ngờ mọi chuyện lại xuất phát từ mình. Cảm giác lúc ấy khiến tôi đau đáu đến tận bây giờ.

Tôi và em gái đang lâm vào hoàn cảnh khá phức tạp và nhạy cảm. Dù thương em, tôi vẫn chưa biết nên giải quyết thế nào để có thể giúp em mình vượt qua tất cả.

Chúng tôi là chị em ruột, vậy nhưng lại vô tình vướng vào một người đàn ông. Trước đây, Hùng (hiện tại là em rể của tôi) đã có thời gian theo đuổi tôi. Suốt 4 năm, chú ấy yêu tôi đơn phương mà không được đáp lại. Hồi ấy tôi đã cố gắng từ chối tình cảm của Hùng rất nhiều lần. Thế nhưng câu trả lời vẫn là: "Anh sẽ chờ một ngày em đồng ý".

Trong 4 năm ấy, Hùng muốn lấy lòng bố mẹ tôi nên qua lại như người nhà. Có lẽ vì sự xuất hiện thường xuyên đó, em gái tôi đã rung động. Con bé không nói với tôi, cho đến khi tôi biết con bé đã có bầu. Đó là kết quả trong một lần Hùng đưa em tôi đi dự sinh nhật bạn, cả hai đều say rượu nhưng lại không làm chủ được bản thân.

Là một người không trốn tránh trách nhiệm, Hùng đã nói chuyện với bố mẹ đến nhà tôi để xin tổ chức đám cưới. Trong quá trình chuẩn bị hôn lễ, chỉ có em tôi là háo hức. Còn Hùng thì luôn phó mặc cho bố mẹ và em quyết định tất cả.

Đi thăm em gái mới sinh, nửa đêm thấy em bế con ra sofa, tôi hỏi thăm thì nhận được cái quắc mắt và câu trách đầy ai oán-1

Tôi hốt hoảng hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, em liền nhìn tôi với ánh mắt trách cứ. (Ảnh minh họa)

Sau khi em gái lấy chồng, tôi thường xuyên nhắn tin hỏi chuyện gia đình của em thế nào. Con bé nói được chồng yêu chiều và quan tâm lắm. Tưởng thật, tôi cũng mừng cho em.

Đợt này em mới sinh, tôi sang chơi với em và cháu. Hôm ấy trời mưa quá to, tôi đành ngủ lại nhà em một đêm, sáng mai mới về. Đêm ấy lạ giường khó ngủ, tôi định ra ngoài đi bộ thì giật mình khi chạm mặt em gái trong phòng khách. Con bé ngồi khóc trên ghế sofa, tay vẫn bế chặt con.

Tôi hốt hoảng hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, em liền nhìn tôi với ánh mắt trách cứ. Trong tiếng nấc, em tôi nói: "Có phải anh ấy vẫn còn tình cảm với chị không? Anh ấy không hề quan tâm em, anh ấy đối với em như một người anh trai chứ không phải một người chồng". Thì ra em tôi vẫn sống một cuộc sống tẻ nhạt và thiếu tình cảm đến vậy.

Lúc ấy, tôi bối rối và chỉ biết ôm lấy em an ủi. Tôi đâu ngờ bấy lâu nay, em mình chỉ giả vờ hạnh phúc. Còn em rể thì sống thờ ơ, lạnh nhạt với vợ. Từ hôm trở về, tôi thấy mình phải có trách nhiệm giúp em. Theo mọi người, tôi có nên gặp em rể và nói chuyện một cách thẳng thắn với chú ấy không? Tôi phải làm gì để chú ấy chịu thay đổi đây? 

(Xin giấu tên)

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/di-tham-em-gai-moi-sinh-nua-dem-thay-em-be-con-ra-sofa-toi-hoi-tham-thi-nhan-duoc-cai-quac-mat-va-cau-trach-day-ai-oan-162200911071517967.htm

chị em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.