Nước mắt rưng rưng khi đọc bài văn do con riêng của chồng viết

Chị họ đưa tôi xem những tấm ảnh chụp lại bài văn do con riêng của chồng tôi viết. Đọc tới đâu, mắt tôi rưng rưng đến đó.

Nước mắt rưng rưng khi đọc bài văn do con riêng của chồng viết-1

Trước khi đến với tôi, chồng tôi từng có 1 đời vợ và 1 đứa con gái nhỏ. Lúc chúng tôi cưới nhau, con mới hơn 4 tuổi, dù sống với mẹ nhưng khi đó con được chồng tôi bế suốt buổi tiệc cưới. Dù vậy, con rất dễ thương, hiểu chuyện khi không quấy khóc. Con im lặng ôm lấy ba. Khi chúng tôi rót rượu mừng, con ngồi lặng lẽ dưới hàng ghế của khách mời. Chính vì thế, tôi có ấn tượng rất tốt và thương con.

9 năm trôi qua, vợ chồng tôi vẫn giữ thói quen đến trường thăm con mỗi tháng. Chồng tôi không bao giờ bước chân vào nhà vợ cũ nữa vì không muốn nảy sinh hiểu lầm không đáng có. Mỗi lần đến thăm con, tôi đều mua quà bánh và chuyển tiền cho mẹ bé để phụ cấp nuôi con.

Hiện tại, con đang học lớp 7 và do chị họ tôi chủ nhiệm. Tôi lại được gặp con thường xuyên hơn và biết được tình hình học tập của con mà động viên, khích lệ. Không biết từ bao giờ, tình cảm của tôi dành cho con không chỉ là tình cảm của một người mẹ kế nữa. Với tôi, con chính là con gái đầu lòng. Dù vậy, tôi vẫn không mong đợi con sẽ thương mình như thương mẹ ruột bởi tôi hiểu, dù tôi có tốt như thế nào thì cũng không thể thay thế được vị trí mẹ ruột. Chỉ cần con không ghét bỏ tôi, như vậy đã đủ hạnh phúc rồi.

Hôm qua, chị họ đưa tôi xem mấy tấm ảnh chụp bài văn của con. Bài văn viết biểu cảm về người mẹ dấu yêu của em. Ngay từ những câu văn đầu tiên, mắt tôi đã rưng rưng: "Em không chỉ có 1 người mẹ mà em có tới 2 người mẹ. Đó là người mẹ đã sinh ra em và người mẹ là vợ của bố em. Người mẹ nào cũng thương em bằng tình yêu thắm thiết nhất".

Sau đó, con bắt đầu kể về mẹ ruột và về tôi bằng những câu từ chân thành, đôi lúc ngô nghê mà chân chất tình cảm. Thì ra trong mắt con, tôi chính là 1 người mẹ chân chính. Chỉ là con ít nói, không biết cách biểu lộ tình cảm mà thôi.

Cuối bài văn, con còn viết những mong ước giản đơn, mong cho vợ chồng tôi luôn hạnh phúc, mạnh khỏe để chăm sóc 2 em. Mong tôi sẽ luôn thương con và đừng ghét bỏ con. Đọc xong bài văn do con riêng của chồng viết, tôi bật cười trong hạnh phúc.

Nỗi đau đáu trong lòng tôi xem như đã được gỡ bỏ. Hiểu được tình cảm của con, tôi càng thương con hơn. Nhưng vợ cũ của chồng tôi gần đây không muốn chúng tôi gặp gỡ con nhiều nữa. Tôi không biết phải nói gì hay làm gì để chị ấy đồng ý cho chúng tôi đưa con về nhà mình chơi những ngày cuối tuần?

Theo phunuvietnam.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nuoc-mat-rung-rung-khi-doc-bai-van-do-con-rieng-cua-chong-viet-20230129084715144.htm

tâm sự gia đình


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.