Ra đi tay trắng với 3 đứa con nhỏ, sau 5 năm tôi khiến nhà chồng hối hận, người đời ngưỡng mộ

Áp lực kinh tế, nợ nần, gia đình nhà chồng và người thứ 3 tác động chồng quyết định đuổi 3 mẹ con tôi ra khỏi nhà. Chồng cho rằng vì 3 mẹ con tôi mà đời anh ta mới khốn khổ, không nhờ vả được gì.

Hôn nhân là trường học khiến nhiều người trưởng thành nhanh nhất. Điều đó, sau bao nhiêu năm tôi càng nghĩ càng thấm. Trước đây, tôi từng yêu một người 7 năm và kết hôn. Chúng tôi có với nhau 3 đứa con, cuộc sống hôn nhân khá yên ấm, hạnh phúc vì kinh tế ổn định, dư giả. Thế nhưng từ lúc sinh bé thứ 3, chuyện làm ăn không suôn sẻ khiến vợ chồng tôi cãi vã, mâu thuẫn nhiều.

Áp lực kinh tế, nợ nần, gia đình nhà chồng và người thứ 3 tác động chồng quyết định đuổi 3 mẹ con tôi ra khỏi nhà. Chồng cho rằng vì 3 mẹ con tôi mà đời anh ta mới khốn khổ, không nhờ vả được gì. Vì thương 3 đứa nhỏ phải sống cảnh xa bố mẹ, tôi van xin anh ta suy nghĩ lại. Hai vợ chồng chịu khó làm ăn, trả nợ dần thế nhưng chồng không đồng ý.

Ra đi tay trắng với 3 đứa con nhỏ, sau 5 năm tôi khiến nhà chồng hối hận, người đời ngưỡng mộ-1(Ảnh minh họa)

Cố mãi, tôi cũng chấp nhận việc ly hôn vì sự quá đáng của chồng và nhà chồng. Họ muốn đuổi mẹ con tôi đi sớm để con trai lấy vợ mới bởi cô ấy là con nhà giàu có. Họ hứa sẽ giúp anh trả hết nợ, mở công ty cho anh quản lý. Chấp nhận chia tay, toà xử đứa lớn ở với bố nhưng con bé lại không chịu và đòi ở với tôi bằng được. Thương con, tôi một mình gồng gánh nuôi 3 đứa nhỏ.

Ra đi tay trắng với ba đứa con, tôi không dám về ngoại vì sợ làm khổ bố mẹ. Tôi thuê nhà trọ ở, nuôi con. Cái nghèo, cái khó, ba đứa con khiến tôi phải tự nhủ cố gắng làm ăn kiếm tiền hơn. Từ bỏ công việc văn phòng lương thấp, tôi quyết định theo cô bạn đi làm môi giới bất động sản. Thời gian đầu cũng khó khăn khiến tôi gần như muốn bỏ cuộc. Rồi như một cái duyên, tôi đắt khách bán được nhiều hơn, có tiền nuôi con, ăn tiêu dư dả.

Mải mê kiếm tiền, nuôi con ăn học tôi chẳng quan tâm chồng cũ sống thế nào. Anh ta cũng chẳng hỏi han, thăm nom đến 3 đứa con ruột của mình mà mải chăm lo cho gia đình mới. Sau 3 năm kinh doanh, làm môi giới, tôi quyết định vay mượn tiền mua đất để chờ được giá thì bán.

Người ta bảo tôi liều, dám làm ăn lớn, đầu tư vào chỗ không ra lời, không bán được thì mất trắng, nợ chồng nợ. Vậy mà 2 năm sau, mảnh đất tôi mua vào dự án nên giá cao hơn nhiều lần. Như trúng quả, tôi bán một nửa để trang trải cuộc sống 3 mẹ con, lấy tiền đầu tư. 

Nhờ làm ăn phát đạt, đầu tư sinh lời bây giờ sau 5 năm ly hôn chồng cũ, mẹ con tôi đã trở nên giàu có, có nhà riêng to đẹp, xe hơi để đi. Có tiền, tôi chăm chút bản thân mình thật xinh đẹp, năng lượng hơn. Là một cô gái tự lập, năng động tôi thấy mình được rất nhiều, ai cũng ngưỡng mộ.

Ra đi tay trắng với 3 đứa con nhỏ, sau 5 năm tôi khiến nhà chồng hối hận, người đời ngưỡng mộ-2(Ảnh minh họa)

5 năm không gặp lại chồng cũ, vậy mà hôm mẹ con tôi đi ăn nhà hàng, tôi bỗng giật mình khi thấy anh ta làm bảo vệ ở nhà hàng đó. Tôi và anh nhìn nhau, cả hai đều bất ngờ về diện mạo. Tôi không ngờ sau 5 năm, anh lại ra nông nỗi này. Anh chạy theo tôi xin lỗi tôi chuyện quá khứ, nói rằng nhà chồng cũng đã biết sai.

Anh kể đã ly hôn vợ mới hơn 1 năm nay rồi, nhà vợ tính toán, keo kiệt không cho anh nắm bất cứ tài sản gì. Sau ly hôn vợ thứ 2 anh rơi vào cảnh nợ nần túng quẫn hơn và luôn hối hận vì ngày xưa đã xua đuổi mẹ con tôi. Anh không dám tìm đến các con vì không có đủ kinh tế nuôi chúng. Nghe xong, tôi chỉ thở dài vì hoàn cảnh của anh lúc này. 

Thương anh, tôi dúi cho anh 10 triệu coi như khoản tiền giúp đỡ nhưng anh từ chối nhận vì xấu hổ. Anh tâm sự đã rất hối hận, đến việc nhận con anh cũng không dám. Nhìn thấy mẹ con tôi giàu có, sống hạnh phúc anh vừa thấy nhẹ lòng vừa trách bản thân vì đã tự tay xô đổ hạnh phúc.

(diepanh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.