Rút 2 triệu thanh toán viện phí cho mẹ đẻ, tôi choáng váng trước hành động của chồng

Mẹ thiếu 2 triệu tiền viện phí nên tôi rút ví ra trả nốt. Chồng tôi đứng ngay bên cạnh bất ngờ vung tay cho cái bạt tai khiến tôi loạng choạng.

Trước khi kết hôn, tôi không hề biết chồng mình lại là một người thiển cận, tính toán nhiều đến như thế. Lúc yêu, tôi thấy chuyện công bằng, minh bạch tiền nong là bình thường. Giờ đã là vợ chồng, ngay ngày đầu tiên chung sống anh đã nói thẳng mỗi tháng chỉ đưa tôi 2 triệu, chi tiêu thế nào tùy tôi. Anh nói chỉ ăn một bữa cơm nhà, chỉ có cuối tuần thì 3 bữa, tiền nhà không mất thì chừng ấy tiền là đủ, thậm chí còn thừa cho tôi tiêu vặt.

Tôi chỉ nghe, im lặng mà không nói gì. Tôi không muốn ngay trong ngày đầu tiên vợ chồng cãi nhau chỉ vì tiền. Nghĩ mà thấy chán quá, chồng tôi làm một tháng được 20 triệu. Anh cũng biết lương văn phòng của tôi chỉ được 7 triệu, vậy mà anh vẫn cứ tính toán chi li với tôi từng đồng.

Ngày nào tôi cũng phải kê khai chi tiết, rạch ròi tất cả những khoản mà đã chi cho anh biết. Hôm nào mà lỡ tiêu nhiều một chút là y như rằng anh càu nhàu tôi phung phí, không biết tiết kiệm. Anh còn bảo luôn tiêu quá đà thì tôi tự đi mà bù, mà nhiều nhặn gì đâu, có khi chỉ thêm 20 ngàn. Tôi chẳng muốn vợ chồng căng thẳng với nhau chỉ vì mấy đồng bạc lẻ nên cứ nhịn cho xong.

Ngay cả chuyện tôi mang thai, đến tiền khám thai, thuốc bổ, ăn uống thêm cái gì cũng phải tự bỏ ra. Anh bảo con là con chung nhưng tôi ăn vào miệng tôi, anh có biết con anh có cần hay không đâu mà anh phải bỏ trong khi tôi đi làm vất vả, ốm nghén nặng.

Hết chuyện này đến chuyện khác, mẹ tôi nhập viện phải mổ. Mẹ vợ ốm, anh đi vào tay không, hỏi thăm được dăm ba câu cho có. Tôi đã không nói gì thì thôi. Lúc thanh toán viện phí, mẹ thiếu 2 triệu nên tôi rút ví ra trả nốt. Chồng tôi đứng ngay bên cạnh bất ngờ vung tay cho cái bạt tai trời giáng khiến tôi loạng choạng. Tôi ngơ ngác không hiểu tại sao thì anh chỉ thẳng tay vào mặt mà quát: "Cô quyền gì mà lấy 2 triệu ra thanh toán viện phí, cô đã hỏi ý kiến tôi chưa?". Mẹ tôi còn đang đứng ở ngay đó. Bà cũng bất ngờ với cách hành xử của con rể.

Tôi chịu không được liền thẳng thừng với chồng rằng tôi lấy tiền của tôi chứ không phải tiền của anh, còn tuyên bố từ mai không thèm lấy 1 đồng của anh nữa. Chồng tôi cười khẩy, quay người bỏ đi luôn. Chỉ vì 2 triệu đồng mà anh đối xử với tôi tệ không tưởng. Anh không nể mặt tôi, coi thường mẹ tôi, cuộc hôn nhân này, tôi đang nghĩ mình có nên cố gắng tiếp tục nữa không đây?

 

THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/rut-2-trieu-thanh-toan-vien-phi-cho-me-de-toi-choang-vang-truoc-hanh-dong-cua-chong-2220221110438891.htm

mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.