Rụt rè đi tới buổi họp lớp, tôi không ngờ tìm được việc mới cho chồng thế nhưng anh nhất quyết từ chối

Các bạn của tôi đang ra sức giúp đỡ gia đình tôi, thế nhưng tôi sợ chồng mình sẽ bỏ lỡ cơ hội có một không hai này.

Tuần trước, lớp tôi tổ chức 20 năm ra trường, lúc đó tôi không muốn đi một chút nào. Vì cả năm nay chồng tôi bị mất việc, trong nhà kinh tế phụ thuộc vào một mình tôi. Cứ đến cuối tháng lĩnh lương về là trả nợ gần như hết khiến tôi buồn chán vô cùng. Chính vì thế, tôi chẳng còn tâm trạng nào để đi họp lớp nữa.

Nhưng mấy người bạn học của tôi nhiệt tình quá, họ tìm đến tận nhà để kéo tôi đi họp lớp cho bằng được. Thế là tôi đành phải lên xe đi chơi cùng các bạn.

Ngày trước tôi là lớp trưởng, giờ kinh tế không có nên khi gặp lại bạn bè, tôi tự ti vô cùng. Nhìn những bạn nữ mặc váy, phấn son rất đẹp, bạn trai thì áo vest đeo cà vạt, đi xe hơi, còn tôi ăn mặc đơn giản mà thấy lạc lõng.

Suốt buổi tiệc mọi người chúc tụng nhau, còn tôi ngồi trong một góc khuất để ít phải va chạm với ai. Nhưng vì từng là lớp trưởng, được bạn bè nhớ nhất nên mọi người lần lượt đến chào hỏi khiến tôi phải cố gắng nói cười liên tục.

Thấy tôi trầm quá, một người bạn tên Nam đã kéo ghế đến ngồi bên cạnh tôi. Hai chúng tôi tâm sự với nhau rất nhiều về gia đình và công việc. Tôi thật thà nói với Nam về chuyện chồng tôi bị mất việc và đang cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

Ngày hôm sau, bất ngờ một người bạn tên Trọng học cùng lớp nói là công ty anh ấy đang cần một trưởng phòng nhân sự, chồng tôi có thể đến phỏng vấn và nhận việc luôn. Ngay sau đó, Nam gọi điện nói Trọng là người đàn ông thành đạt nhất lớp, có công ty lớn và đang rất phát triển. Vì thế Nam đã kể tình tình của gia đình tôi cho Trọng và nhờ giúp đỡ. Lúc đó tôi vui lắm, không ngờ mình lại có những người bạn tốt vậy.

Tôi đã báo tin vui cho chồng là đã tìm được công việc mới cho anh. Khi nói tên công ty ra thì chồng tái mặt, ngồi ngẫm nghĩ mất một lúc, anh ấy lắc đầu từ chối. Chồng bảo công ty đó rất lớn, với cái bằng trung cấp của anh ấy làm sao dám ngồi vào vị trí quản lý nhân sự.

Tôi bảo chồng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm về trưởng phòng nhân sự thì lo sợ gì chứ? Anh bảo công ty mà anh ấy đã làm quy mô có vài chục người, nhờ có sếp tin tưởng nên mới ngồi được lâu như thế, nếu không đã bị những người có bằng cấp cao hơn "dìm" từ lâu rồi.

Tôi rất muốn chồng mình vượt qua nỗi sợ hãi của quá khứ để tiếp nhận công việc mới. Nhưng tôi không biết phải làm sao nữa mọi người ạ?

(tranhao...@gmail.com)

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/rut-re-di-toi-buoi-hop-lop-toi-khong-ngo-tim-duoc-viec-moi-cho-chong-the-nhung-anh-nhat-quyet-tu-choi-2220229821313792.htm

họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.