Sau 5 năm chung sống, tôi không thể có thai, mẹ chồng bắt tôi đi khám, bác sĩ nói 1 lời bà quay ra mắng con trai

Những tháng ngày sau đó, tôi sống trong áp lực, một phần chồng không chịu đi chữa trị vì thể diện đàn ông, một phần vì mẹ chồng liên tục thúc giục sinh con. Nhiều lúc tôi cảm thấy không biết phải chia sẻ cùng ai.

Tôi và chồng bắt đầu yêu nhau từ khi học đại học. Anh không chỉ đẹp trai mà còn vui tính. Ở bên anh, tôi cũng nào cũng rộn ràng tiếng cười, cảm thấy anh là chỗ dựa vững chắc. Thế nên lúc ra trường, hai đứa hẹn ước rằng khi công việc ổn định sẽ tổ chức đám cưới.

Sau nhiều lần chật vật xin việc cuối cùng, chồng cũng tìm được chỗ làm phù hợp. Còn tôi làm kế toán cho một công ty tư nhân với mức lương trung bình. Nói chung, cả hai không nhiều tiền nhưng hài lòng với những gì mình có.

Rồi chúng tôi về ra mắt bố mẹ hai bên, ông bà nhanh chóng tán thành việc tổ chức đám cưới. Mẹ tôi hết lời khen ngợi chàng rể tương lai nhanh nhẹn, biết cách đối nhân xử thế còn mẹ anh thì ưng tôi vì tính tình hiền lành, chịu khó.

Gia đình chồng sống trong một ngôi nhà nhỏ ở trung tâm thành phố, nhưng ông bà không có đủ tiền mua nhà riêng cho chúng tôi. Hai vợ chồng phải ở chung với bố mẹ sau khi kết hôn. Ban đầu tôi lo lắng lắm vì sợ cảnh chung đụng, rồi mâu thuẫn mất hết tình cảm nhưng trái ngược hẳn với những gì tôi nghĩ, mẹ chồng xem tôi như con ruột trong nhà, bố chồng cũng rất chiều con dâu. Tôi chẳng có gì phải phàn nàn. Cuộc sống gia đình chúng tôi ở mức trung bình nhưng tôi thấy mình rất hạnh phúc và may mắn so với những người bạn cùng lớp.

Hai năm sau khi cưới, tôi vẫn chưa có thai, mẹ chồng sốt ruột lắm, bản thân tôi cũng vậy. Nhưng chồng thì dửng dưng, anh bảo: "Con cái là lộc trời cho, em không phải sốt ruột bởi có những lúc muốn cũng không được". Thấy chồng thoải mái nên tôi cũng nhẹ lòng. Một năm chúng tôi dành thời gian đi chơi, đi phượt với bạn bè nhiều hơn. Tôi thấy cuộc sống hôn nhân chẳng khác là mấy so với thời đại học hai đứa bên nhau.

Sau 5 năm chung sống, tôi không thể có thai, mẹ chồng bắt tôi đi khám, bác sĩ nói 1 lời bà quay ra mắng con trai-1

Nhưng mẹ chồng thì vô cùng sốt ruột, bà chỉ mong chúng tôi sớm có con để bồng bế. Bà đi cắt rất nhiều thuốc bổ cho tôi uống vì nghĩ nguyên nhân là ở phía tôi. Bà nói: "Con sức khỏe kém, hay ốm vặt nên chịu khó uống thuốc bổ vào để nhanh đậu thai". Tôi thầm cảm ơn mẹ chồng vì đã chăm lo cho tôi như vậy.

Thấy mẹ chồng nhiệt tình, tôi đề nghị chồng đi khám sức khỏe nhưng anh luôn từ chối nói bận công việc. Có lần, tôi đã gọi điện đặt lịch khám bác sĩ rồi nhưng đến phút chót thì anh lại đổi ý với nhiều lý do khác nhau vô cùng khó hiểu. Một buổi tối lúc ngà ngà say, anh tâm sự thật lòng với tôi rằng, trong một lần khám bệnh ở công ty, bác sĩ nói anh sẽ khó sinh nở vì chất lượng tinh trùng kém. Tôi boàng hoàng lẫn lo lắng khuyên nhủ anh đi chữa trị vì mọi việc đều có phương án giải quyết.

Những tháng ngày sau đó, tôi sống trong áp lực, một phần chồng không chịu đi chữa trị vì thể diện đàn ông, một phần vì mẹ chồng liên tục thúc giục sinh con. Nhiều lúc tôi cảm thấy không biết phải chia sẻ cùng ai.

Đến năm thứ 5, mẹ chồng không chịu được lâu hơn nữa nên một buổi sáng bà bắt tôi đi khám cùng với bà. Trên đường đi, bà còn nói: "Phụ nữ mà không sinh đẻ được thì sống rất cô độc và khổ sở nên con phải nhanh chóng mà chữa trị". Nghe mẹ chồng nói, nước mắt tôi chảy dài nhưng cố kìm nén không phân bua.

Mất cả nửa ngày tôi mới khám xong mọi thứ, bác sĩ chẩn đoán sức khỏe bình thường khiến mẹ chồng tôi bất ngờ. Sau đó, mẹ chồng chợt nhận ra, vấn đề có thể là từ chính con trai bà nên hạ giọng xin lỗi tôi rồi gọi điện mắng mỏ chồng tôi. Lúc này, tôi mới chia sẻ hết mọi chuyện, mẹ chồng lại ôm chặt tôi nói: "Mọi chuyện sẽ qua nếu hai đứa con cùng cố gắng, mẹ sẽ bảo thêm thằng Khương nó điều trị. Rồi sớm thôi, gia đình chúng ta sẽ đầy đủ con cháu...!".

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.