Sau hai năm ly hôn vợ cũ tìm tôi tái hôn, nghe xong lý do tôi bật khóc tại chỗ

Thời gian sau khi ly hôn, tôi vui vẻ bên người tình được hơn một năm thì phát hiện cô ấy chỉ yêu tôi vì tiền.

Tôi và vợ là bạn đại học. Cô ấy tuy diện mạo bình thường nhưng được cái hiền lành và tốt bụng. Lần đầu tiên gặp nhau, tôi đã bị ấn tượng bởi người con gái có vẻ ngoài dịu dàng nà và yêu vợ ngay giây phút ấy. Chỉ trong một tháng chủ động tán tỉnh, vợ đã chấp nhận tình cảm của tôi. Suốt 4 năm học là những ngày tháng vô cùng tươi đẹp, chúng tôi có với nhau không biết bao nhiêu kỉ niệm và hàng trăm bức ảnh hạnh phúc khiến ai cũng ghen tị.

Ngay khi ra trường, tôi đã đề nghị bố mẹ đến hỏi cưới cô ấy. Bố mẹ tôi đều là doanh nhân, khá khó tính nhưng khi gặp con dâu tương lai, thật bất ngờ mẹ tôi quý vợ tôi như thân thiết từ lâu lắm rồi. Chắc do định mệnh đã sắp đặt, mẹ hết lời khen ngợi vợ tôi và còn bảo tôi biết "chọn mặt gửi vàng".

Vợ tôi vốn là người sống tình cảm bởi mẹ mất sớm, bố một mình nuôi cô ấy khôn lớn. Ông còn không tái hôn với mong muốn dạy giỗ con gái thành tài. Dù sinh ra trong hoàn cảnh thiếu thốn tình mẹ nhưng vợ tôi luôn sống lạc quan, tự tin và tràn đầy năng lương. Đây cũng chính là lý do, sau khi cưới tôi vẫn thấy yêu cô ấy rất nhiều.

Về phía bố mẹ tôi, ông bà luôn xem con dâu như con ruột. Thậm chí, đôi lúc vợ chồng tôi cãi nhau một tí thì mẹ tôi đều đứng ra bênh vực con dâu. Tôi còn có cảm giác không biết tôi hay vợ tôi mới là con ruột của bố mẹ. Tôi cũng phải công nhận, vợ tôi rất giỏi trong việc cư xử giữa các mối quan hệ trong nhà nên họ hàng ai cũng quý mến.

Mỗi ngày đi làm về, vợ tôi đều cơm nước đầy đủ cho cả nhà. Cô ấy về rất đúng giờ, còn nấu nhiều món ăn ngon khiến bố mẹ tôi tấm tắc lắm. Ngày lễ Tết, cô ấy còn không quên mua quà cho bố mẹ tôi, nói chung vợ là người hiếu thuận và đức hạnh không thể chê được.

Sau hai năm ly hôn vợ cũ tìm tôi tái hôn, nghe xong lý do tôi bật khóc tại chỗ-1

Ba năm sau khi kết hôn, tôi bỗng dưng có cảm giác chán vợ vì cô ấy không có gì mới mẻ, hay ăn mặc giản dị quá. Rồi một ngày, tôi rơi vào bẫy tình của cô đồng nghiệp trẻ trung, xinh đẹp. Về đến nhà, tôi chẳng còn hứng thú với người vợ trước đây tôi từng hết lòng yêu thương. Cùng với sự thúc giục của người yêu, tôi về đâm đơn ly hôn vợ, cầm tờ giấy trên tay cô ấy không nói gì, chỉ gật đầu rồi khóc. 

Tại thời điểm ly hôn, tôi đưa cho vợ 400 triệu, còn căn nhà là tài sản trước hôn nhân bố mẹ cho nên cô ấy không có phần. Khi mẹ biết tôi ly hôn vợ, bà ra sức can ngăn và còn cho tôi cái tát trời giáng nhưng tôi vẫn không thay đổi quyết định của mình. Bố mẹ tôi cũng đành chịu, ông bà bảo đã vậy thì tôi phải tự chịu trách nhiệm với những gì mình làm.

Thời gian sau khi ly hôn, tôi vui vẻ bên người tình được hơn một năm thì phát hiện cô ấy chỉ yêu tôi vì tiền. Cô ấy liên tục đòi quà, đòi mua xe cộ và hàng hiệu. Nếu tôi đáp ứng thì không sao chứ nếu không thì y như rằng cô ấy giở mặt, giận hờn rồi bỏ đi chơi với đám bạn. Lần cuối cùng, cô ấy lừa lấy của tôi 800 triệu rồi bặt vô âm tín. Lúc này tôi mới nhận ra thì đã "tiền mất tật mang", bất lực không thay đổi được gì. Tôi xấu hổ và tự trách bản thân khi nghĩ về vợ cũ - người đã ở bên chăm lo và hi sinh cho gia đình tôi những năm qua.

Sau 2 năm ly hôn, một hôm vợ cũ hẹn gặp tôi nói chuyện. Câu đầu tiên cô ấy mở lời là: "Chúng ta tái hôn đi". Tôi thật không tin vào tai mình vì rõ là tôi phụ bạc cô ấy, giờ tôi còn bị người tình lừa mà sao vợ cũ vẫn cho tôi một cơ hội? Tôi hỏi lý do tại sao thì cô ấy trả lời: "Hãy vào viện mà hỏi mẹ anh ấy".

Lúc này tôi mới ngã ngửa biết mẹ đang nằm viện, tôi cùng cô ấy đến thì thấy mẹ đang nằm với sắc mặt nhợt nhạt trên giường. Thì ra bà được bác sĩ chẩn đoán là ung thư giai đoạn cuối. Biết mình chẳng còn sống được bao lâu, bà đã gọi điện cho vợ cũ của tôi kể sự tình. Mong muốn cuối cùng của bà là cô ấy quay trở lại với tôi để có gia đình êm ấm. Khi biết mọi chuyện, tôi chỉ biết quỳ xuống trước giường mẹ mà bật khóc, tôi xin lỗi mẹ vì đã gây ra nhiều chuyện và cầu xin vợ cũ mong cô ấy tha thứ. Tôi thề sẽ làm lại từ đầu và không bao giờ làm người thân bên mình phải buồn lòng nữa.

(dangquang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.