Sau hơn 30 cuộc hẹn hò, cuối cùng tôi cũng kết hôn, nhưng thói quen của mẹ chồng tương lai khiến tôi thấy mình rất sai lầm

Trong bữa ăn, dù trên bàn có rất nhiều món nhưng tôi thực sự không dám ăn. Tôi còn có cảm giác như mẹ chồng tương lai đang nhìn chằm chằm vào mình.

Ai cũng khen ngợi tôi có vẻ ngoài xinh đẹp, công việc đàng hoàng đáng ngưỡng mộ nhưng bên trong tôi đã trải qua những chuyện tình cảm vô cùng buồn tủi. Tính từ lúc học đại học cho đến khi ra trường, tôi trải qua hơn 30 lần hẹn hò nhưng đều "xôi hỏng bỏng không". Ngay cả bố mẹ tôi cũng không hiểu nổi tại sao tôi trông ưa nhìn như thế mà lại kém may mắn hơn nhiều cô bạn hàng xóm. Tôi nghĩ nguyên do vì tôi cá tính và mạnh mẽ quá trong các mối quan hệ nên họ đều lần lượt bỏ tôi ra đi. Thậm chí có lúc chán nản, tôi còn nghĩ thà ở độc thân như vậy còn hơn nhưng cũng thương bố mẹ vì ông bà chỉ mong tôi lập gia thất, có cháu ngoại bế.

Đợi mãi tôi vẫn không yêu ai thành công nên đến 30 tuổi thì bố mẹ quyết định giới thiệu bạn trai cho tôi. Ông bà sắp xếp cho hai đứa gặp nhau tại một bữa tiệc tụ tập gồm nhiều người. Lần đầu gặp anh, tôi cũng có cảm tình và theo nhận định của riêng tôi, anh khá chững chạc, biết cách đối nhân xử thế. Hơn nữa, anh làm giáo viên cấp 3 có thu nhập ổn định nên bố mẹ ưng ý lắm. Bố mẹ thúc giục tôi nhanh chóng gật đầu và tiến tới hôn nhân.

Khoảng 2 tháng qua lại, chúng tôi hợp nhau trong cách sống, suy nghĩ và cả đi chơi, ăn uống nên anh muốn đưa tôi về gặp gỡ bố mẹ để bàn bạc chuyện đám cưới. Tôi vui lắm vì sau nhiều năm lận đận, cuối cùng cũng tìm được người đàn ông của đời mình. Ngày gặp bố mẹ chồng tương lai, tôi háo hức lựa chọn một chiếc váy tuyệt đẹp ra mắt. Bố mẹ tôi còn cẩn thận mua cho đằng trai một túi hoa quả to coi như lời chào.

Bước chân vào nhà anh, cảm nhận đầu tiên của tôi là vô cùng sạch sẽ, đẹp đẽ và gọn gàng. Trước đó, tôi đã từng nghe anh kể chuyện mẹ anh tính tình cẩn thận, chăm sóc bố con anh tỉ mỉ và chu đáo, nấu ăn rất ngon. Giờ đến nơi tôi mới thấy, mẹ anh đúng là người phụ nữ đảm đang của gia đình. Khi nhìn thấy bà, tôi bước vào hơi bối rối nên lúc cởi giày bị rơi xuống, đất ở gót giày vương vãi ra nhà. Ngay lập tức khi tôi vào trong, mẹ anh lấy luôn cây lau nhà ra để lau. Hành động nhỏ của bà làm tôi cảm thấy đôi chút thẹn thùng.

Sau hơn 30 cuộc hẹn hò, cuối cùng tôi cũng kết hôn, nhưng thói quen của mẹ chồng tương lai khiến tôi thấy mình rất sai lầm-1

Bữa ăn tối hôm đó, hầu như mẹ anh đã chuẩn bị hết rất thịnh soạn. Chỉ còn mỗi hoa quả, mẹ anh nhờ tôi cắt. Nhưng trước khi cắt, bà bảo tôi rửa tay và đeo găng tay. Tôi cắt xong xuôi, thì mẹ anh lại bắt tôi cắm tăm vào từng miếng dưa hấu, để ai ăn thì lấy. Bà bảo: "Ăn uống thế này mới sạch sẽ, cứ bốc tay vào là toàn vi khuẩn thôi con ạ. Thời buổi dịch bệnh nên làm gì cũng phải cẩn trọng".

Trong bữa ăn, dù trên bà có rất nhiều món nhưng tôi thực sự không dám ăn. Tôi còn có cảm giác như mẹ anh đang nhìn chằm chằm vào tôi xem tôi ăn uông s như thế nào. Lúc này, tôi cảm thấy thực sự khó chịu, vội vàng ăn vài miếng rồi xin phép về nhà với lý do bố mẹ gọi có việc gấp. 

Nhìn thấy biểu hiện của tôi, bạn trai vội chạy theo ra ngoài hỏi lý do. Tôi nói thẳng: "Em thật sự không hợp với gia đình anh, mẹ anh quá sạch sẽ và cẩn thận khiến em cả thấy ngột ngạt, có cảm giác như đang bị giám sát. Em không thể chịu đựng được".

Về đến nhà, tôi tâm sự với bố mẹ và nói rằng muốn chia tay, nhưng ông bà gạt đi bảo rằng, mẹ chồng tương lai giữ gìn vệ sinh như vậy là tốt cho cả gia đình. Chỉ cần tôi nghĩ thoáng lên thì cuộc sống sẽ thoải mái. Nhưng tôi cứ băn khoăn mãi, tôi rất sợ sau này cưới nhau về nảy sinh nhiều vấn đề giữa mẹ chồng nàng dâu. Dường như tôi đã sai lầm chọn anh? Hãy cho tôi một lời khuyên với?

(ngoclan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.