Sau khi bố mất, em chồng đòi chia đôi ngôi nhà mà chúng tôi mới xây

Nếu bố đồng ý sang tên sổ đỏ sớm cho chúng tôi thì gia đình chồng không xảy ra mâu thuẫn thế này.

Vợ chồng tôi sống chung với ông bà 1 năm thì ra ở riêng để nhường nhà cho em trai cưới vợ. Bố chồng cho chúng tôi mảnh đất cách nhà ông bà khoảng 2 cây số. Lúc đầu chồng tôi dự định xây ngôi nhà nhỏ ở tạm, sau này có nhiều tiền thì làm lớn hơn.

Nhưng anh em bên ngoại động viên xây to đẹp và mọi người sẽ cho vay tiền khi nào có thì trả. Để có tiền xây nhà 2 tầng, chúng tôi đã vay anh em tổng là 600 triệu. Nếu không có vấn đề gì xảy ra, trong vòng 4 năm nữa chúng tôi sẽ trả hết số nợ đó.

Làm nhà được 1 năm, vài lần chồng tôi muốn bố làm sổ đỏ cho chúng tôi nhưng ông chưa đồng ý. Bố bảo ông bà mới hơn 50 tuổi, sống còn lâu dài, lúc nào sang tên chẳng được, chúng tôi vội vàng làm gì. Với lại ông cũng sợ cho đất sớm các con đối xử không tốt rồi tay trắng về già. Những lời bố nói làm chúng tôi buồn lắm nhưng không dám cãi lại nửa câu.

2 tháng trước, bố chồng đi làm về, bị xe lớn tông và không qua khỏi. Sự ra đi đột ngột của ông khiến cho ai cũng xót thương. Mẹ chồng tôi khóc ngất lên ngất xuống trong đám tang và luôn phải có người túc trực.

Sau khi bố mất, em chồng đòi chia đôi ngôi nhà mà chúng tôi mới xây-1

Nỗi đau mất người thân chưa nguôi ngoai thì gia đình tôi lại hứng chịu thêm chuyện buồn nữa. Hôm thứ 6 vừa rồi em trai chồng (tên Học) qua đòi chia đất nhà tôi thành 3 phần. Học nói mảnh đất đang đứng tên bố, ông đã mất, em ấy sẽ được thừa kế 1 phần, còn lại là của mẹ và chồng tôi.

Học nói vì chỗ tình thân nên em ấy không tính toán chi li, chỉ cần đưa cho 400 triệu thì không tranh chấp nữa và chúng tôi sẽ làm được sổ đỏ dễ dàng. Còn ngược lại, ngôi nhà của chúng tôi bỏ tiền ra xây dựng mãi là nhà chung của gia đình.

Học còn nói ngôi nhà của chúng tôi mặt tiền, giá trị cao hơn nhiều so với nhà em đang ở cùng với mẹ, em ấy lấy giá thế còn rẻ.

Những điều Học đưa ra vô lý và có lợi cho em ấy, thế mà chồng tôi đồng ý hết. Anh ấy bảo em trai nói tất cả đều đúng, là anh phải đại lượng và không được tham lam. Tôi không chấp nhận những yêu cầu quá đáng của em trai chồng. Theo mọi người chúng tôi phải làm sao cho hợp lý đây?

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-khi-bo-mat-em-chong-doi-chia-doi-ngoi-nha-ma-chung-toi-moi-xay-20231204164624384.htm

bán nhà


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.