Sau khi chia tay, tôi nhắn: 'Em có khỏe không?' với bạn gái cũ, để rồi phải hối hận khi thấy cô ấy trả lời

Tình cảm 4 năm trời giữa tôi và bạn gái cũ thắm thiết khiến bạn bè ai cũng ngưỡng mộ. Sau khi tốt nghiệp tôi chọn công việc kinh doanh, còn cô ấy làm văn phòng.

Tôi và bạn gái cũ là bạn học cấp 3. Ban đầu chúng tôi chơi với nhau rất thân thiết, thường xuyên học nhóm với mong muốn sẽ đạt được ước mơ vào cánh cổng trường đại học. Hầu như tuần nào chúng tôi cũng cùng vài người bạn tụ tập tại nhà một đứa để trao đổi bài vở. Cứ như vậy, tôi dần dần thấy trong lòng xúc động mỗi khi gặp cô ấy. Tôi chợt nhận ra yêu cô ấy từ lâu. 

Nhưng tôi kìm nén tình cảm vì sợ bị từ chối. Tôi biết, mẹ cô ấy rất nghiêm khắc, chỉ muốn con gái đỗ đạt điểm cao. Mãi cho đến khi hai đứa đều vào được trường đại học danh tiếng, tôi mới ngỏ lời yêu. Tưởng cô ấy thử thách mình nhưng ai ngờ, cô ấy tâm sự cũng yêu tôi từ lâu. Hai đứa ôm nhau hạnh phúc vì đã tìm được nửa kia phù hợp cả về tính cách, lại gần nhà nhà. Hơn nữa, cả tôi và cô ấy đều là tình đầu của nhau nên cái gì cũng ngọt ngào, say đắm và lãng mạn.

Tình cảm 4 năm trời thắm thiết khiến bạn bè ai cũng ngưỡng mộ. Sau khi tốt nghiệp tôi chọn công việc kinh doanh, còn cô ấy làm văn phòng. Nhưng kể từ đây, chúng tôi ít có thời gian bên nhau hơn. Vì tôi hay phải đi công tác, mở rộng thị trường, có khi dịp lễ cũng đi, cô ấy thì luôn phải một mình ở nhà. Tôi cũng hiểu nhưng đôi lúc tôi mệt mỏi, cô ấy lại không động viên tôi một lời mà cằn nhằn: "Anh luôn xem trọng việc kiếm tiền hơn những gì dành cho em". Nhưng thực lòng tôi chỉ muốn làm để dành dụm mua một căn hộ, lúc đó chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới.

Sau khi chia tay, tôi nhắn: Em có khỏe không? với bạn gái cũ, để rồi phải hối hận khi thấy cô ấy trả lời-1

Một lần hai đứa cãi nhau, cô ấy giận dỗi đòi chia tay. Tôi cũng đang sẵn cơn tức nên mắng người yêu xối xả. Đây là lần đầu tiên tôi nói nặng lời nên cô ấy khóc rất nhiều. Tôi quay xe bỏ đi không nói một lời nào. Tình cảm lãng mạn bao nhiêu năm, giờ chỉ vì kiếm tiền mà đâm ra như thế, tôi cảm thấy rất thất vọng vì người yêu nói lời chia tay dễ dàng như vậy. Dường như cô ấy không trân trọng những kỉ niệm hai đứa đã có với nhau.

Ban đầu tôi chỉ nghĩ, cô ấy giận dỗi chia tay như vậy thôi nhưng hai tháng trôi qua, chúng tôi vẫn không nhắn hỏi nhau một lời. Bản thân tôi nhớ cô ấy lắm, định nhắn tin hay gọi điện nhưng lại thôi. Vì sự tự cao trong tôi lớn nên tôi không chịu nhường bước.

Một hôm, trong lúc buồn, tôi đi chơi với bạn bè rồi uống một chút. Tối đó, lấy hết bình tĩnh, tôi nhắn cho cô ấy: "Em có khỏe không?". Chỉ có 4 từ thôi mà một lúc lâu tôi mới gửi đi được vì còn sĩ diện nghĩ rằng "lỗi không phải do mình". Sau nửa giờ chờ đợi, cuối cùng tôi cũng nhận được hồi âm: "Tháng sau em cưới rồi. Cảm ơn anh vì chúng ta đã từng có khoảng thời gian đáng nhớ bên nhau".

Đọc dòng tin nhắn, tôi rưng rưng nước mắt và thấy trong lòng hối hận kinh khủng. Tôi tự trách mình bồng bột quá, tại sao không "xuống nước" tìm cô ấy sớm hơn. Tình cảm gắn bó nhiều năm chẳng nhẽ trôi mất như vậy hay sao? Tôi định làm gì đó nhưng có lẽ giờ này đã muộn màng. Bạn gái cũ lựa chọn con đường mới riêng mà không cần tôi, tôi chỉ biết chúc cho em hạnh phúc. Kể từ giờ, tôi nghĩ bản thân mình cũng phải thay đổi, có những việc không làm ngay thì sẽ hối hận cả đời.

(minhlong...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


bạn gái cũ


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.