Sau nửa năm ly hôn, đứa con trai 3 tuổi nói vợ cũ ốm, tôi đến bệnh viện thăm nhìn thấy bộ dạng của cô ấy mà sợ hãi

Dù đã ly hôn nhưng vì con trai tôi vẫn đến viện để thăm vợ cũ. Nhưng khi nhìn thấy hình dáng cô ấy, tôi giật mình định bỏ đi.

Tôi và vợ cũ gặp nhau trong một buổi hẹn hò với rất đông bạn bè. Dù có cảm tình ngay lần đầu nhưng cô ấy rất kiêu căng, không thèm để ý đến tôi. Nhưng tôi nhất quyết theo đuổi cho bằng được, hầu như ngày nào tôi cũng kiên trì nhắn tin điện thoại hỏi thăm, thậm chí "trông cây si" trước cửa nhà cô ấy. Nhiều lần tôi tỏ tình nhưng cô ấy đọc tin nhắn chẳng trả lời gì.

Một lần, điện thoại của cô ấy bị hỏng, tôi lấy hết lương của mình để mua tặng chiếc điện thoại mới. Nhân đây, tôi tỏ tình tiếp, nếu không chấp nhận thì tôi cũng chẳng làm phiền nữa. Ai ngờ, lần này cô ấy chấp nhận khiến tôi vô cùng hạnh phúc. 

6 tháng sau, chúng tôi kết hôn trong sự vui mừng của họ hàng hai bên. Nhưng những ngày tháng sau khi cưới trở nên buồn tẻ, cô ấy ngoan ngoãn thật thà nhưng thiếu đi sự lãng mạn, ngọt ngào khiến tôi có chút chán nản. Khó chịu nhất là mỗi lần cô ấy gọi điện thoại, tôi chưa kịp trả lời thì bấn loạn lên, gọi đến cả máy bàn của công ty hoặc cho con trai gọi điện nằng nặc đòi tôi phải về nhà ngay. Đôi lúc, tôi bị đồng nghiệp trêu trọc việc "bị vợ kiểm soát" làm tôi xấu hổ lắm.

Một lần chúng tôi cãi nhau, trong lúc tâm trạng không vui, tôi than phiền cùng với đồng nghiệp nữ. Rồi tình cờ vợ đọc được đoạn chát, nổi cơn ghen tuông và khẳng định tôi đã lừa dối cô ấy. Tôi thấy phẩm giá đàn ông của mình bị xúc phạm, không chịu được nên quyết tâm ly hôn. Lúc chia tay, vợ trở về nhà ngoại mang theo con trai 3 tuổi. Cô ấy còn nói: "Giờ thì anh đã thỏa mãn rồi nhé, tha hồ mà bay nhảy với cô đồng nghiệp kia của anh mà không bị tôi ngăn cản".

Ly hôn rồi, trở về nhà không còn những cuộc cãi vã và không bị ai kiểm soát thì bỗng tôi thấy vắng vẻ, nhớ nhung vợ con. Nhưng lòng tự cao trong tôi cao nên tôi không bao giờ gọi điện cho vợ cũ hỏi hang gì.

Sau nửa năm ly hôn, đứa con trai 3 tuổi nói vợ cũ ốm, tôi đến bệnh viện thăm nhìn thấy bộ dạng của cô ấy mà sợ hãi-1

Khoảng 6 tháng sau, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của vợ cũ, đằng dây bên kia là giọng con trai nói: "Bố ơi mẹ bị ngất xỉu phải nhập viện rồi". Dù đã ly hôn nhưng vì con, tôi vẫn vào viện thăm cô ấy. Khi nhìn thấy vợ cũ, tôi sợ đến mức lùi lại vài bước vì thấy bụng cô ấy đang mang bầu to tầm 6,7 tháng gì đó. Thấy tôi, vợ cũ khóc nhưng vẫn lạnh lùng nói: "Anh đến đây làm gì? Em không cần anh thương hại". Tôi định bỏ đi thì con trai núi kéo tôi ở lại, nó còn nói "mẹ rất hay khóc vào buổi tối".

Vợ cũ lên tiếng: "Anh cứ về đi, dù không có anh em vẫn nuôi được hai đứa nhỏ". Lời nói của vợ cũ khiến tôi nhận ra rằng cô ấy đang mang thai đứa con của tôi nhưng ương bướng không nói ra, tự mình chịu đựng.

Nghĩ lại, tôi thấy thương cô ấy quá, tôi ngồi lạnh khuyên cô ấy làm hòa, rồi trở về bên nhau để con cái đầy đủ cha mẹ. Tôi tự hứa với bản thân, từ giờ sẽ chăm lo vun vén cho gia đình, bản thân người phụ nữ cũng bận đi làm, còn phải sinh con đẻ cái, chăm con làm việc nhà... nên tôi cũng phải thay đổi lối sống, giúp đỡ và thông cảm cho vợ nhiều hơn. Có làm như vậy thì cuộc sống với ấm êm hạnh phúc được.

(huyhoang...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.