Sinh con được hai tuần, chị dâu bỏ nhà ra đi khi chị trở về, cả nhà tôi choáng váng vì thái độ của anh trai

Có lẽ sự nuông chiều của anh trai đã khiến chị dâu chẳng coi nhà chồng ra gì, để rồi nhận cái kết mặn chát.

Ngày nào chị dâu cũng đi làm về muộn, ăn xong thì ngồi bấm điện thoại hay trốn lên phòng nằm chơi. Từ ngày về làm dâu tôi chưa thấy chị động đến cái chổi hay rửa cái bát. Cả tuần có được ngày nghỉ thì chị rủ anh về nhà ngoại hay đi chơi, anh mà không đi chị lại giận cho vài ngày.

Thỉnh thoảng mẹ tôi góp ý những gì khó coi, chị không bao giờ tiếp thu, mà xưng mặt lên cãi khi nào giành phần thắng mới thôi.

Sau khi sinh cháu, chị nhất định không cho bé bú sữa, sợ mất dáng. Buổi đêm cháu khóc nhiều lắm, chị vẫn bình thản ngủ, anh tôi đành phải lọ mọ dậy pha sữa.

Sinh con được hai tuần, chị dâu kêu ở nhà ngột ngạt, muốn ra ngoài hít thở không khí nên đã gửi cháu cho mẹ tôi chăm sóc. Chị đi suốt cả buổi chiều, tối tôi đi làm về nhìn mẹ quay cuồng chăm cháu và nấu ăn mà tôi xót xa. Chị đi chơi đến giờ ăn tối chưa chịu về. Mẹ vừa ăn cơm vừa ôm cháu mà tôi không đành lòng. Thương quá tôi đành bế cháu để mẹ ăn cơm trước. Anh tôi chỉ im lặng ăn cơm mà không nói một câu nào.

Đến 9h đêm chị vẫn chưa về, cháu khóc lạc cả giọng, điện thoại chị không đổ chuông, mẹ tôi cũng khóc theo cháu luôn: "Con xem dạy dỗ vợ lại đi, cứ thế này mẹ chịu không nổi nữa rồi".

Sinh con được hai tuần, chị dâu bỏ nhà ra đi khi chị trở về, cả nhà tôi choáng váng vì thái độ của anh trai-1

Chị giương cổ lên nói là đi lấy chồng chứ không phải đi làm người giúp việc. (Ảnh minh họa)

Khi mẹ vừa dứt lời thì chị dâu về, chị chạy đến ôm hôn con và chào hỏi mọi người như thể chưa có chuyện gì xảy ra. Anh trai tôi hỏi chị đi đâu cả ngày, chị dâu thản nhiên nói là mấy cô bạn gái lâu không gặp nên ngồi hàn huyên đủ thứ chuyện, điện thoại hết pin nên không gọi về nhà được. Chị nói lời xin lỗi chồng ngọt ngào lắm nhưng giọt nước tràn ly, anh tức giận mắng chị một trận và yêu cầu sửa đổi tính ham chơi lười làm đi. Nếu không thì đường ai nấy đi.

Chị gân cổ lên nói là đi lấy chồng chứ không phải đi làm người giúp việc. Cuộc sống phải biết hưởng thụ, không thể lấy chồng rồi là phải quanh quẩn góc bếp phục vụ gia đình chồng.

Không tiếp thu những lời góp ý của anh trai tôi, chị vào phòng dọn hết quần áo cho vào vali và bỏ nhà ra đi ngay trong đêm.

Những ngày chị bỏ đi, gia đình tôi sống yên ổn và vui vẻ hơn, tôi cứ có cảm giác chưa bao giờ có chị trong ngôi nhà này.

Bỏ đi được một tuần, chị dâu quay về nói xin lỗi gia đình và hứa sẽ chăm chỉ nghe lời mọi người hơn. Nhưng anh trai tôi lại dọn hết những thứ còn sót lại của chị cho vào thùng và yêu cầu rời khỏi nhà. Bố mẹ tôi sửng sốt vô cùng, đánh người chạy đi chứ ai đánh người chạy lại.

Anh bảo chị dâu không xứng là mẹ, con còn đỏ hỏn đã bỏ đi cả tuần. Nhìn chị dâu quỳ khóc hối hận và xin anh trai tôi tha thứ mà tôi thấy tội nghiệp quá. Cả nhà tôi xin anh ấy bỏ qua, cho chị ấy một cơ hội làm mẹ nhưng anh nói sống với người vợ vô tình như thế thà ở một mình còn tốt hơn. Con đẻ ra không cho bú, nuôi sữa ngoài từ nhỏ nên có mẹ hay không, không quan trọng. 

Tôi thật không biết làm sao để cứu vãn hạnh phúc gia đình anh trai nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sinh-con-duoc-hai-tuan-chi-dau-bo-nha-ra-di-khi-chi-tro-ve-ca-nha-toi-choang-vang-vi-thai-do-cua-anh-trai-2220211030157195.htm

chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.